Xử lý nước mưa bám trên gương chiếu hậu chỉ với 12.000 đồng

Nước mưa dính trên gương chiếu hậu và kính cửa xe có thể làm giảm tầm nhìn của người lái. Chỉ với một vật dụng có giá 12.000 đồng, người lái xe có thể tạm thời khắc phục được vấn đề này.

Vào mùa mưa, người lái xe sử dụng dòng ô tô bình dân thường không có tính năng tự động sấy kính khi dính nước nên sẽ gặp khó khăn trong việc quan sát vì nước mưa bám trên bề mặt kính cũng như gương chiếu hậu. Để giải quyết tình trạng này, người lái xe có thể sử dụng một phương pháp đơn giản và rẻ tiền, đó là dùng một chút sáp nến từ loại nến cốc thường bán tại các tiệm tạp hoá với giá chỉ 12.000 đồng.

Xử lý nước mưa bám trên gương chiếu hậu chỉ với 12.000 đồng

Thử nghiệm sử dụng sáp nến để chống bám nước trên kính xe. 

Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần dùng sáp nến bôi nhẹ lên bề mặt gương và kính rồi dùng khăn khô để lau cho đều lớp sáp nến. Làm như vậy, bạn đã có thể tự tạo một lớp bảo vệ chống dính nước cho bề mặt gương và kính xe. Ngoài ra, người lái xe cần lưu ý sử dụng khăn khô và xoa đều sáp nến để không bị đục hay mờ gương và kính của xe nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống bám dính nước.

Với việc sử dụng sáp nến để chống dính nước cho gương và kính xe, người lái có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền so với việc phủ nano kính. Điểm yếu là phương pháp này không thể sử dụng lâu dài như các phương pháp đắt tiền khác nên người lái xe cần lưu ý để ứng dụng trong những tình huống thực tế.

Chúc các bạn lái xe an toàn trong những ngày mưa gió!

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tu-van-ky-thuat/xu-ly-nuoc-mua-bam-tren-guong-chieu-hau-chi-voi-12000-dong-ad20180728005139537

TIN LIÊN QUAN

Lỗi không gương xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Hiện nay khi lưu thông trong nội thành với những tuyến đường đông xe cộ, việc lắp gương chiếu hậu sẽ gây vướng víu với những xe bên cạnh. Cùng với đó, nhiều người không thích lắp gương vì họ cho là 'quê', 'lúa', không thẩm mĩ, nhiều người vẫn quan

Tấm gương đồng vẫn bóng loáng sau 1.900 năm dưới lòng đất

Chiếc gương đồng có đường kính 11,3 cm được khai quật hồi tháng 4 ở di chỉ khảo cổ Nakashima ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản, International Business Times đưa tin.

Nỗi khổ chỉ người đeo kính mới hiểu "làm sao để mắt kính không bị mờ, đọng nước khi trời mưa?"

Trời mưa đường xá trơn trượt, quần áo ướt nhẹp đã khổ lắm rồi, nhưng với những người thuộc hội 'nhìn đời qua 2 mảnh ve chai' lại còn khổ hơn nhiều. Đang điều khiển xe mà mắt kính cứ mờ mờ, vừa tạo cảm giác khó chịu vừa gây nguy hiểm. Vậy thì làm

"Gương vỡ lại lành": Phát hiện đột phá của nhà khoa học Nhật Bản

Phát hiện này mở ra cánh cửa mới cho việc chế tạo một loại thủy tinh nhẹ, có sức chịu lực lớn và có tuổi thọ dài gấp 3 lần so với loại chúng ta thường thấy ngày nay.

Trải nghiệm ứng dụng đeo thử gọng kính

Virtry là ứng dụng thực tế ảo cho phép bạn có thể ướm thử đủ mọi loại gọng kính/ màu sắc gọng kính xem có phù hợp với gương mặt của mình không. Nếu như phải ở nhà và không đi ra ngoài chọn kính được…

Ô tô vỡ gương chiếu hậu vì đâm phải bò qua đường

Theo đó, nội dung đoạn video cho thấy tài xế xe ô tô có gắn camera quay hành trình phát hiện có một con bò đang băng ngang đường. Người lái liền đánh lái sang trái kèm bóp còi và có vẻ tiếng còi đã làm con bò giật mình bỏ chạy. Đáng tiếc là tài xế

Hai tên trộm vặt gương xe Mazda trong chưa đầy một phút

Chủ xe cho hay: 'Bình thường tôi vẫn gửi xe ở bãi, nhưng vì sáng mai gia đình có việc cần ô tô để đi về quê sớm nên tôi mới lấy về đậu trước cửa nhà cho tiện di chuyển, không ngờ xảy ra vụ trộm'.

Ngôi nhà trong tương lai của con người trông ra sao?

Từ những tấm gương soi thông minh với khả năng gợi ý trang phục, tủ lạnh thông minh lưu giữ và phân loại thức ăn… tất cả cung cấp một cái nhìn thoáng qua về thiết kế ngôi nhà của những năm 2040 và xa hơn nữa. Với việc khoa hoc- kỹ thuật ngày càng

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa phân vùng ổ cứng trong Windows

Xóa phân vùng ổ cứng trong Windows giúp giải phóng dung lượng cho các chương trình khác của bạn trên một ổ cứng cụ thể hoặc chuẩn bị cho máy tính của bạn mở rộng phân vùng khác.

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Bảo mật Facebook với xác minh 2 bước

Làm thế nào để bạn có thể thoải mái chia sẻ tất cả mọi thứ trên Facebook mà không sợ kẻ xấu chiếm tài khoản để lừa đảo bạn bè và người thân?

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W