Cặp anh em nghèo chơi nhạc thần sầu ở Khánh Hòa tái xuất làm dậy sóng cộng đồng mạng

Với người dân thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) không ai là không biết đến Huỳnh Phong Bảo và Huỳnh Đại Phong. Hai anh em họ Huỳnh nổi tiếng bởi khả năng chơi đàn cực đỉnh bằng đàn organ và trống điện tử. Hiện Bảo đang học lớp 8 (trường THCS Phạm Ngũ Lão), còn Phong học lớp 5 (trường Tiểu học Ninh An).

Tài năng chơi nhạc của cặp anh em này bắt đầu được đồn xa vào khoảng tháng 11/2016 với biệt danh 'thần đồng âm nhạc Khánh Hòa'. Điều đặc biệt ở Bảo và Phong đó là dù tuổi còn nhỏ, không được đào tạo qua trường lớp nào nhưng hai em lại chơi nhạc rất giỏi..

Cặp anh em nghèo chơi nhạc thần sầu ở Khánh Hòa tái xuất làm dậy sóng cộng đồng mạng

Được biết, bố của 2 cậu bé - anh Huỳnh Văn Vũ (37 tuổi) bị người khác hành hung dẫn đến thương tật và phải sống cuộc đời thực vật. Bà nội và mẹ cũng không được khỏe mạnh. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ Bảo và Phong đã ra ngoài kiếm tiền bằng nghề đánh đàn cho đám cưới. Tiền công chơi nhạc 2 anh em mang về đưa mẹ thuốc thang cho bố và chi tiêu cuộc sống thường ngày.

Chia sẻ về tài năng chơi nhạc đặc biệt, Bảo cho hay: 'Cháu chơi nhạc đám cưới cũng được 5 năm nay rồi. Khi tới đám cưới, họ tổ chức linh đình, nhiều người lớn nhưng không vì thế mà anh em chúng cháu chơi không tốt. 

Nếu tập siêng thì 1 đến 2 tiếng là cháu có thể đệm được một bài hát, còn nếu chậm thì một ngày. Bài nào cháu cũng có thể nghe và đệm theo lời được'.

Kể về cái khó khi chơi nhạc phục vụ đám cưới, cậu em út kể: 'Chơi nhạc đám cưới, người hát đúng nhạc thì cháu chơi dễ. Nhưng gặp người hát không đúng nhạc, đôi lúc chúng cháu cũng khó đệm'.

Sau thời gian 'im lặng', mới đây cặp anh em Khánh Hòa lại khuynh đảo cộng đồng mạng khi làm sống lại ca khúc nhạc phim đình đám Tây Du Ký. Hiện bản remix nhạc phim của Bảo Phong đã thu hút hơn 500 nghìn lượt xem cùng 10.000 chia sẻ.

Nguồn: Diệu Tâm/vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Dũng khí của phụ huynh có con học dốt

'Phần lớn mọi người cho rằng học dốt là đáng xấu hổ. Cá nhân tôi không cho là vậy. Học dốt đôi khi chỉ thể hiện sự xung đột giữa bản sắc cá nhân của học sinh và chương trình đào tạo của nhà trường'.

18.400 tỷ đồng xây cao tốc nối Khánh Hòa với Bình Thuận

Theo tờ trình của PMU85, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài khoảng 104km, điểm đầu tại Km29, trùng với điểm cuối của đoạn Nha Trang - Cam Lâm (xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa); điểm cuối tại Km134, trùng với điểm đầu đoạn

Lái xe taxi dùng dao tấn công nhân viên an ninh hàng không

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã nhắc nhở và yêu cầu tài xế không được vi phạm nhưng lái xe có ý chống đối và không chấp hành. Bất ngờ, lái xe taxi này đã rút ra 1 con dao từ trong xe ô tô để uy hiếp nhân viên an ninh hàng không. Tuy

Thông xe cầu Bạch Đằng hơn 7.600 tỷ đồng nối Quảng Ninh - Hải Phòng vào cuối tháng 8

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4km, rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực,

Khám phá sự khác nhau giữa nhà giam an ninh bậc nhất tại Na Uy và Mỹ

Techrum - Trong khi ở Hoa Kỳ sử dụng phương pháp cách ly các phạm nhân khỏi xã hội thì Na Uy khiến các tù nhân có cảm giác đang ở bên ngoài thế giới. Mời các bạn xem qua sự khác biệt giữa hai thái cực này nhé.

Việt Nam đăng cai ABU Robocon 2018 với chủ đề 'ném còn'

Sáng 9/1, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo công bố đăng cai tổ chức Cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018) và khởi động Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam 2018) lần thứ 17.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Kiểm tra imei và thông tin bảo hành của một số dòng điện thoại

Làm sao để kiểm tra imei và thông tin bảo hành của điện thoại chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó.

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không?

Samsung Galaxy Buds2 là chiếc tai nghe không dây vô cùng hấp dẫn với thiết kế tối ưu cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.