Tàu đường sắt nhả khói mù mịt, khách ngạt thở đòi xuống

Công ty CP Đường sắt Sài Gòn nhìn nhận, thời gian gần đây, có rất nhiều đoàn tàu khách trong khu vực Sài Gòn được bố trí đầu máy Ấn Độ để kéo tàu, một số đầu máy chất lượng máy không đạt, rất nhiều khói bay vào toa tàu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhân viên và hành khách đi tàu, hành khách phản ứng rất dữ dội.

Cụ thể như chuyến tày khách SE25 ngày 15-7 vừa qua, do máy 709 kéo, hành khách đi đông, có nhiều trẻ nhỏ bị ngạt khói thở, hành khách đã đòi dừng tàu để chuyển sang đi bằng phương tiện khác. Các tổ tàu đã phải xử lý rất khó khăn.

Tàu đường sắt nhả khói mù mịt, khách ngạt thở đòi xuống

Một số đầu máy cũ Ấn Độ phát thải rất nhiều khói trong quá trình chạy tàu, khiến hành khách bức xúc

Cũng theo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, đơn vị đã nhiều lần có ý kiến với các đơn vị liên quan về việc hạn chế bố trí đầu máy Ấn Độ kéo tàu khách trong quá trình chạy tàu. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn xảy ra.

Do đó, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đề nghị, Trung tâm điều hành vận tải đường sắt, Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn không bố trí các đầu máy Ấn Độ không đảm bảo chất lượng để kéo tàu khách.

'Trường hợp các đơn vị vẫn bố trí đầu máy Ấn Độ chưa được sửa chữa, không đạt chất lượng gây nhiều khói làm hành khách phản ứng, Công ty sẽ báo cáo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam- VNR và đề nghị hủy chuyến. Mọi chi phí tổn thất đến việc ngừng chạy tàu, chậm tàu, đền bù thiệt hại cho hành khách đi tàu do ngừng tàu thì Công ty sẽ không chịu trách nhiệm, đơn vị gây thiệt hại phải chịu trách nhiệm', lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Sài Gòn nhấn mạnh.

Trao đổi về sự việc này, lãnh đạo VNR xác nhận, đã nhận được báo cáo của phía Công ty CP Đường sắt Sài Gòn. Hiện nay, ngành đang đường sắt có 14 đầu máy Ấn Độ tập trung ở Sài Gòn, nhưng chủ trương của toàn VNR là đầu máy này chỉ để kéo tàu hàng.

“Có thể trong những trường hợp đột xuất hoặc đầu máy về muộn, không kịp giờ chạy tàu thì mới bố trí đầu máy Ấn Độ kéo tàu khách”, lãnh đạo VNR thông tin.

Cũng theo lãnh đạo VNR, hiện, Công ty đã có Dự án đóng mới 50 đầu máy để thay thế cho những đầu máy cũ. “Đầu máy cũ chạy rất tốn nguyên liệu và phát thải nhiều khói. Dù đã khắc phục bằng cách sử dụng phụ gia trộn vào nhiên liệu để giảm khói và giảm tiêu hao nhiên liệu”, lãnh đạo VNR bày tỏ.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/tau-duong-sat-nha-khoi-mu-mit-khach-ngat-tho-doi-xuong.html

TIN LIÊN QUAN

Máy bay Jetstar hạ cánh khẩn từ độ cao 10.000m để cứu hành khách bị sốc thuốc

Cụ thể, sau khi cất cánh từ sân bay Nội Bài được khoảng trên 1 giờ bay, hành khách đang nghỉ ngơi thì tiếp viên nghe tiếng kêu lớn của một hành khách. Ngay lập tức, 2 tiếp viên di chuyển nhanh đến khu vực có tiếng kêu thì nhận thấy 1 nam hành khách

Cháy tàu hỏa ở Phú Yên, khách chạy tán loạn

Sau đó, đoàn tàu dừng lại ở ga Hảo Sơn. Nhân viên mở cửa để khách thoát ra ngoài, đồng thời dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa. Tuy nhiên, do lượng khói quá lớn, nhân viên đường sắt phải dùng búa phá cửa kính, nối vòi nước phun vào bên trong. Khớp

Tàu khách Bắc Nam đang chạy bị đứt rời toa

Cụ thể, đoàn tàu SE5 đang chạy thì bị đứt móc nối giữa toa số 6 và toa số 7. Hiện vẫn chưa rõ toa số 6 và toa số 7 rời cách nhau bao nhiêu mét. Sau khi nhận thấy đoàn tàu rời ra hai đoạn, nhân viên đường sắt đã dừng tàu khẩn cấp. Được biết, đoàn

Sự cố nghiêm trọng ngành đường sắt: Tàu khách SE25 suýt đâm tàu hàng

Nhưng sau đó khi phát hiện hai tàu đối đầu, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện yêu cầu hai đoàn tàu dừng lại tránh đụng nhau. Nhận được tin báo, hai đoàn tàu trên dừng lại cách nhau 10m tại km 1663 +340 khu gian Dầu

Máy bay Vietjet đi TP.HCM phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng để cứu hành khách

Tiếp viên đã thực hiện sơ cứu hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để có thể cứu chữa cho hành khách.

Ô tô khách cháy rụi trên quốc lộ 27C, hành khách may mắn thoát nạn

Xe khách thuộc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang, đang trong hành trình từ thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) về thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và hỏa hoạn xuất phát từ phía sau thân xe.

Tàu khách húc văng xe bồn chở gas, đường sắt tắc gần hai giờ

Cú đâm khiến xe bồn bị hất văng khỏi đường ngang dân sinh giao với đường ray hơn 10 m, tẹc chứa gas dài hơn 5m rời khỏi khung xe, đầu xe dập nát. Tài xế xe bồn bị thương nặng, một phụ xe bị thương nhẹ.

Đường sắt tăng khoảng 30.000 vé phục vụ hành khách dịp 30-4 và 1-5

Đại diện 2 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn và Hà Nội cũng cho biết, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.