50 tuổi tôi có nên bắt đầu lại cuộc sống ở Mỹ

Tôi là phụ nữ 50 tuổi, độc thân, ly hôn được 8 năm và không có con cái, đang sống với mẹ 80 tuổi, mẹ tôi tương đối khỏe mạnh. Gia đình tôi chỉ có 2 anh em, anh tôi đi Mỹ đã lâu và làm hồ sơ bảo lãnh cho tôi vào 2005; đến năm 2019 tôi sẽ định cư Mỹ (nếu tôi đi Mỹ, mẹ sẽ về sống với người dì ở quê).

Tôi đang phân vân không biết nên đi hay ở lại vì ở Việt Nam tôi làm lương tạm đủ sống, tương đối thoải mái về tinh thần, không bị áp lực. Sau những giờ làm việc căng thẳng tôi có những người bạn thỉnh thoảng cà phê, ăn uống để tâm sự, thư giãn xả stress. Có điều sau này về già, đau bệnh, tôi sẽ cô độc vì không có người thân.

50 tuổi tôi có nên bắt đầu lại cuộc sống ở Mỹ

Ảnh minh họa

Nếu qua Mỹ, anh em tôi được đoàn tụ nhưng tôi sẽ phải cố gắng hội nhập, làm lại từ đầu, làm những công việc tay chân như rửa chén, bưng phở và phải chịu áp lực tự lo những chi phí như tiền thuế, tiền nhà, tiền bảo hiểm, tiền ăn, tiền xăng xe. Đến khi công việc ổn định, tôi phải tự đi thuê nhà để ở vì nhà anh tôi vừa đủ chỗ cho gia đình anh gồm 2 vợ chồng và 4 đứa con thôi.

Ở Mỹ thì sau một ngày làm việc mệt nhọc, tôi không có bạn bè để hàn huyên, có điều khi về già sẽ được chế độ chăm sóc sức khỏe tốt mặc dù không có người thân. Nay tôi mất định hướng và phân vân giữa việc đi hay ở, mong các bạn cho tôi lời khuyên nên đi hay ở khi tuổi tôi không còn trẻ nữa rồi. Chân thành cảm ơn.

Nguồn: giadinh.net.vn

TIN LIÊN QUAN

Khó tin: Chàng trai uống nửa chai nước rửa chén mỗi ngày ‘vẫn bình thường’

Đồ uống yêu thích nhất của bạn là gì? Sinh tố, nước ngọt hay nước lọc? Một người đàn ông tên Trương Nguyệt, 31 tuổi sống tại thành phố Trùng Khánh lại khác biệt với mọi người đó là vì anh “nghiện” uống nước rửa chén.

Nuôi chó có thể giúp bạn sống thọ hơn

Bằng cách theo dõi số người tử vong trong 12 năm, đồng thời loại bỏ những yếu tố độ tuổi, giới tính, các nhà khoa học đã tính ra được tỷ lệ tử vong của những người có và không nuôi chó.

Đặc điểm ngoại hình dự báo bạn sẽ sống thọ hay chết sớm

Những người có thân hình quả lê, mông to với tỷ lệ eo - hông là 7 - 10 sẽ sống rất thọ, theo Heath Sina.

Cô bé 2 tuổi bị cụt tay chân tìm lại nụ cười nhờ món quà đặc biệt

Một món quà đặc biệt được gửi đến cho cô bé bị mất chân tay đã giúp cô tìm lại được niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Thiếu nữ 20 tuổi xinh đẹp bị hãm hiếp liên tục và giam cầm trong hộp suốt 7 năm trời

Colleen Stan, 20 tuổi đã quyết định đi nhờ xe của một cặp vợ chồng để đến dự sinh nhật bạn. Tuy nhiên cô không ngờ rằng địa ngục trần gian đang chờ đợi cô gái ở phía trước.

[Cuộc sống] 40 bí mật về tình yêu mà bạn nên biết lúc tuổi 20

Về già, điều khiến bạn tự mãn nhất có lẽ là được lớp trẻ thỉnh giáo lời khuyên. Tuy nhiên, không phải tuổi tác lúc nào cũng quyết định sự khôn ngoan. Nhưng ít nhất trên chặng đường đi bạn cũng cần học hỏi một điều gì đó. Sau đây là 40 lời khuyên

Rớt nước mắt với câu chuyện con phẫu thuật, chồng từ chối thăm non hẹn hò với nhân tình mới

'Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, tôi đã yêu đã tin tưởng rồi lấy chồng với mong muốn một cuộc sống hạnh phúc như bao người.. Nhưng cuộc sống sao quá khắc nghiệt đối với tôi?.'

'Thót tim' những vụ trẻ em thoát chết hi hữu

Bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ, bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 chung cư xuống đất, bé sơ sinh bị dao bầu đâm xuyên đầu,... là những vụ thoát chết hy hữu của trẻ nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

Tải xuống Crack Office 2021 miễn phí tất cả phiên bản

Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản Crack Office 2021 vĩnh viễn thì bạn đã tìm đúng nơi. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách Crack Office 2021 vĩnh viễn bao gồm các tính năng đã được cải thiện

Tăng cường chất lượng âm thanh phát trên Chrome cực đơn giản

Với Sound Enhancement, bạn có thể nghe âm thanh video hay nhạc phát hay và sống động hơn bằng công cụ tinh chỉnh equalizer với nhiều preset chọn lựa mà không cần sở hữu hay trang bị hệ thống loa đắt tiền.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Những máy tính tốt nhất cho sinh viên năm 2017

Như thế nào là máy tính tốt nhất cho sinh viên? Máy tính tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Sinh viên khoa tự nhiên như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, thiết kế sẽ không dùng các loại máy tính giống

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.