Đường sắt ra mắt khoang 2 giường nằm trên tàu Bắc Nam

Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách, đối với toa xe giường nằm, ngoài loại chỗ 4 giường/ khoang, và 6 giường/khoang, Tổng công ty Đường sắt sẽ đưa vào vận hành sản phẩm mới: khoang 2 giường trên các toa xe giường nằm.

Mỗi toa xe giường nằm sẽ có 2 khoang 2 giường đặc biệt để phục vụ những hành khách muốn có không gian riêng. Hành khách sử dụng khoang 2 giường đặc biệt được phục vụ nước uống và bữa ăn miễn phí. 

Đường sắt ra mắt khoang 2 giường nằm trên tàu Bắc Nam

Toa xe 2 giường nằm trên đường sắt Thống Nhất nhằm cạnh tranh với hàng không và đường bộ

Theo VNR, đây là các toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp: Thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao. Toa xe được chế tạo theo dạng module hóa; toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt; nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi; thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng; hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led; thành toa xe được phun sơn chống ồn; sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí và được trang bị thiết bị vệ sinh tự hoại, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế thuận tiện cho việc ra/vào, lên/xuống của hành khách.

Từ ngày 9-7, toa xe đặc biệt này sẽ được khai thác trên đoàn tàu SE1/SE2 tuyến Hà Nội – T.HCM. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ vận dụng linh hoạt để khai thác thêm trên các tuyến khác.

Tuyết Nhung (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/duong-sat-ra-mat-khoang-2-giuong-nam-tren-tau-bac-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Lật xe giường nằm, 2 người tử vong tại chỗ

Vào thời điểm đó, chiếc xe khách giường nằm mang BKS: 36B-005.67 do tài xế Đào Thế Khoa (SN 1979) trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa điều khiển lưu thông theo hướng Bắc – Nam.

Bộ ảnh cưới toàn cảnh giường chiếu và ân ái gây xôn xao

Bộ ảnh cưới toàn cảnh giường chiếu và ân ái của cặp đôi Thái Lan khiến dân mạng dậy sóng.

Bình Thuận: Xe giường nằm 'lùa' hàng loạt xe máy, xe hơi vào gầm

Xe chạy đến đoạn thôn 5, xã Hàm Đức thì tài xế Sơn đánh lái tránh chiếc xe đầu kéo container phía trước do tài xế Phan Công Khải (29 tuổi, quê Đắk Lắk) cầm lái đang rẽ trái qua đường.

Người phụ nữ lái xe lao thẳng vào giường ngủ làm 1 người chết, 1 bị thương

Hậu quả, bà Lò Thị Ơn tử vong và một người khác bị thương là bà Lò Thị Ly (SN 1967). Hiện bà Ly đã được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên điều trị qua cơn nguy kịch.

Ngỡ ngàng tài xế điều khiển xe khách giường nằm bằng chân

Toàn bộ hình ảnh vi phạm đều được quay lại bằng điện thoại di động rất rõ nét. Các thành viên trong cộng đồng Otofun hết sức bất bình và phẫn nộ trước hành động cực kì nguy hiểm này. Nhiều thành viên đều đồng tình rằng, phải phạt thật nặng, thậm

Chàng trai live-streams cảnh giường chiếu và công khai ‘mời’ bố bạn gái xem cùng

Một anh chàng đã phát trực tuyến cảnh quan hệ của của mình với bạn gái và tai hại hơi là tag (gắn thẻ) chính người bố của cô ấy trên trang cá nhân Facebook.

Tạm giữ tài xế điều khiển xe khách lao xuống ruộng, 8 người thương vong

Tài xế Khoa là người điểu khiển chiếc xe khách giường nằm mang BKS: 36B-005.67 bị lật ở địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, vào trước đó 1 ngày khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

4 nạn nhân vụ lật xe khách ở Cao Bằng chuyển về BV Việt Đức, 2 ca liệt hoàn toàn

Theo đó, trong số 4 nạn nhân vụ tai nạn xe khách giường nằm lao xuống vực xảy ra rạng sáng 22-7 ở địa phận huyện Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức, có 3 nam, 1 nữ.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

Cách tắt chia sẻ vị trí trong Snapchat trên iPhone và Android

Để đảm bảo quyền riêng tư khi sử dụng Snapchat, bạn có thể tắt Snap Map của ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc Android. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau để ngăn các cá nhân khác biết được vị trí của bạn trên bản đồ

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền