Nghiên cứu: Càng xem nhiều phim khiêu dâm, càng … ngoan đạo!

Các nhà nghiên cứu nói rằng những người xem phim khiêu dâm hơn 1 lần 1 tuần theo thời gian sẽ trở nên mộ đạo hơn. Lòng mộ đạo này có thể giúp những người này xua tan cảm giác tội lỗi.

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng xem phim khiêu dâm hơn 1 tuần 1 lần có thể khiến người đó mộ đạo hơn, lưu giữ những niềm tin tôn giáo mạnh mẽ hơn so với những người chỉ thỉnh thoảng mới xem.

Nhà nghiên cứu Samuel Perry đã phân tích dữ liệu từ hơn 1.300 người Mỹ trong khoảng thời gian hơn 6 năm, để tìm hiểu việc xem phim khiêu dâm ảnh hưởng như thế nào đến niềm tin tôn giáo.

'Những người xem nội dung khiêm dâm ở tần suất cao nhất dường như sùng đạo hơn, và họ cầu nguyện thường xuyên hơn, tham dự các sự kiện cúng bái nhiều hơn so với những người xem ở mức độ bình thường hơn', tiến sỹ Perry chia sẻ.

Nghiên cứu trên được đăng trên Tạp chí về Nghiên cứu Sex (Journal of Sex Research), phát hiện ra rằng những người không bao giờ xem khiêu dâm là những người ngoan đạo nhất. Tuy nhiên, những người xem khiêu dâm chỉ vài lần mỗi tháng thì theo thời gian lại kém sùng đạo hơn, số lần cầu nguyện hoặc tham dự các sự kiện, tổ chức tôn giáo ít hơn.

Kết quả trên do Tiến sỹ Perry dự đoán, ông nói rằng: 'Với những người Mỹ mộ đạo, khiêu dâm là một cái gì đó xung đột với quan điểm về đạo đức tình dục. Đây là một vấn đề đạo đức lớn với những người này. Song với những người ham mê, thích thú, có 'mức độ xem khiêu dâm cao' – tức là khoảng 1 tuần xem 1 lần hoặc nhiều hơn – thì Tiến sỹ Perry lại nhận ra lòng mộ đạo của họ tăng lên, và họ ít có những nghi ngờ về tôn giáo hơn so với những người xem ở mức độ bình thường.

Tiến sỹ Perry đã đưa ra một số lý thuyết khác nhau để giải thích cho điều này, trong đó có những lý thuyết liên quan chặt chẽ đến cảm giác tội lỗi. Theo đó, ông cho rằng một số người xem khiêu dâm có thể mang cảm giác hối hận, tội lỗi và họ ít tham dự các sự kiện tôn giáo; còn trong một số trường hợp, người xem lại rất sùng đạo, tích cực tham dự các buổi lễ tôn giáo, và khiêu dâm có thể là nguyên nhân của sự tích cực này.

Còn một trường hợp nữa, là một số người xem các nội dung khiêu dâm nhiều đến nối họ không còn cảm giác tội lỗi khi kết hợp nó với các niềm tin tôn giáo.

'Có thể là những người xem nội dung khiêu dâm ở tần suất cao nhất thực sự có thể tách riêng giữa tôn giáo vào khiêu dâm trong tâm trí của họ, nên nó không còn gây mâu thuẫn trong nhận thức', ông nói.

'Về cơ bản, có thể xem các nội dung khiêu dâm đã trở thành một cái gì đó mà họ gắn bó, hòa hợp đến nối không còn khiến họ cảm thấy tội lội, và họ làm điều đó hàng ngày, như là đánh răng hay tập thể dục. Điều này cho phép họ vẫn mộ đạo và vẫn xem khiêu dâm ở tần suất cao nhất'.

Trả lời với báo Independent của Anh, tiến sỹ Perry nhấn mạnh rằng nghiên cứu của ông không phát hiện ra tôn giáo khiến mọi người xem khiêu dâm nhiều hơn, nhưng những người mộ đạo thích xem khiêu dâm lại nhận thấy họ xuất hiện trong nhà thờ nhiều hơn mức tưởng tượng.

TIN LIÊN QUAN

Phim, ảnh không lành mạnh ảnh hưởng đến não ra sao?

Cùng với sự bùng nổ thông tin trên mạng toàn cầu, các loại 'phim cấp 3' và hình ảnh khiêu dâm cũng tràn lan trên mạng. Câu hỏi đặt ra là các loại phim ảnh đó có tác động tốt hay xấu với sức khỏe con người?

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

Xem phim khiêu dâm, hàng ngàn thanh niên có thể mắc bệnh teo não

Lần đầu tiên các nhà khoa học đã phát hiện ra việc đều đặn xem hình ảnh khiêu dâm có thể gây hại đến cơ thể con người như thế nào. Theo các nhà nghiên cứu của Viện Max Planck ở Berlin, Đức, một phần bộ não bị kích hoạt con người cảm thấy được kích

Một người đàn ông có cái chết hiu quạnh bên dưới 6 tấn... tạp chí khiêu dâm

Ông ta là một người có niềm đam mê vô cùng mãnh liệt về những thứ ấy. Bộ sưu tập về tạp chí, ảnh cắt khiêu dâm của ông ấy, nặng lên đến 6 tấn. Vào hôm đó, ông ấy gặp phải một cơn đau tim và bị chôn vùi bên dưới bộ sưu tập của mình.

Ăn cá có giúp bạn thông minh hơn?

Kết quả này có được sau khi các nhà khoa học phân tích lượng dữ liệu thu được từ hơn 500 trẻ em trong độ tuổi từ 9 - 11. Trong số này, chiếm 54% là bé trai, 46% là các bé gái và mọi thông tin về thói quen ăn uống của chúng đều được ghi nhận lại.

Tìm thấy mối liên hệ tích cực giữa chơi game và kết quả học tập

Nghiên cứu cho thấy những học sinh chơi game trực tuyến gần như mỗi ngày đều nhận được hơn 15 điểm so với mức trung bình ở môn toán và các bài kiểm tra đọc, trong khi điểm số ở môn khoa học thì trên mức trung bình đến 17 điểm.

Nghiên cứu cho thấy đàn ông càng đẹp trai thì càng khó được lên chức

Quả là một nghiên cứu gây ngạc nhiên! Phụ nữ từ lâu đã than phiền rằng những người có nhan sắc thường dễ được thăng tiến trong công việc hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đây cho thấy điều này không đúng với đấng mày râu.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động