Tản mạn thú vị về FIFA World Cup - Russia 2018

Cơn sốt World Cup hiện đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn thế giới với những trận cầu đỉnh cao, những bàn thắng đẹp, sự hòa trộn và đan xen giữa những giọt nước mắt vì sung sướng và cả cay đắng. Hòa chung cùng không khí cuồng nhiệt của trái bóng tròn, chúng ta hãy cùng điểm qua những thông tin và con số rất thú vị về FIFA World Cup 2018 mà đặc biệt là trị giá giải thưởng mà các đội bóng tham dự sẽ nhận được từ thành tích thi đấu của mình.
Tản mạn thú vị về FIFA World Cup - Russia 2018

FIFA World Cup 2018 đánh dấu lần đầu tiên tham dự của hai đội tuyển Iceland và Panama.

Đội tuyển bóng đá Quốc gia Iceland

Brazil là quốc gia duy nhất tham dự tất cả các kỳ World Cup kể từ kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức vào năm 1930.

Đội tuyển bóng đá Quốc gia Brazil

Tổng thống Hàn Quốc thời kỳ những năm 1950 được cho là đã nói với các tuyển thủ Quốc gia rằng... 'đừng về nước' nếu thất bại trước đội tuyển Quốc gia Nhật Bản. Thật may là khi đó Hàn Quốc đã chiến thắng Nhật Bản để chính thức lần đầu tiên dành quyền tham dự World Cup.

Chúng ta đều biết, Cúp vàng Jules Rimet danh giá là giải thưởng chính thức cho đội vô địch bóng đá World Cup. Tuy nhiên, chiếc cúp nguyên gốc đầu tiên đã từng bị mất cắp tới hai lần. Lần đầu là vào năm 1966 ngay trước kỳ World Cup được tổ chức tại Anh nhưng sau đó đã được tìm lại ở London (do công của chú chó mang tên Pickles). Cúp Jules Rimet lại bị mất một lần nữa sau đó vào năm 1983 ở Brazil và… không thể tìm lại được.

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona của Argentina là người ủng hộ việc sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR. Ông nói rằng bàn thắng từ “Bàn tay của Chúa” do chính ông thực hiện trong kỳ World Cup 1986 sẽ không thể xảy ra thêm một lần nữa khi công nghệ VAR được áp dụng.

Bài hát chính thức của World Cup năm nay là “Live it up!” do ca sỹ người Mỹ Nicky Jam trình diễn cùng với nam diễn viên hài nổi tiếng Will Smith và ca sĩ Era Istrefil người Kosovo.

Mỗi đội bóng trong số 32 đội tuyển quốc gia tham dự FIFA World Cup 2018 sẽ nhận về số tiền 1,5 triệu USD như một khoản hỗ trợ công tác chuẩn bị và một giải thưởng bằng tiền được cam kết có giá trị tối thiểu 8 triệu USD sau khi giải đấu kết thúc. Đội bóng chiến thắng và giành Cúp vàng World Cup sẽ được khắc tên lên thân cúp và nhận về tổng giá trị giải thưởng bằng tiền lên tới 38 triệu USD.

Theo: Reuters

TIN LIÊN QUAN

Đây chính là nhà vô địch World Cup năm nay theo suy đoán của trí thông minh nhân tạo

Nhà tiên tri năm nay không phải con vật mà chính là trị tuệ nhân tạo. Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đức và Bỉ đã tiến hành sử dùng trí tuệ nhân tạo để thực hiện các phép toán, phép so sánh để tìm ra nhà vô địch. Team này đã tiến hành các phép

Malaysia lại rủ Việt Nam, Thái Lan đăng cai World Cup: Khi giấc mơ sắp thành hiện thực

Đông Nam á – khu vực chưa có đội bóng nào được tham dự World Cup, việc được tham dự World Cup là giấc mơ khó thành ở khu vực này. Tuy nhiên bằng việc xin được đăng cai tổ chức World Cup, giấc mơ này có thể thành hiện thực. [ads1]

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil - Thụy Sĩ

Ở lượt trận thứ hai bảng G World Cup 2022, Đội tuyển Brazil sẽ đối đầu với đội tuyển Thụy Sĩ. Ba điểm cho một trong hai đội sẽ giúp họ gần như chắc suất vào vòng 16 đội.

Nước Nga mùa World Cup 2018 qua camera Vivo V9

Năm nay là lần đầu tiên Nga tổ chức World Cup, những cổ động viên nhiệt thành đã sẵn sàng đồng hành với đội tuyển chủ nhà. Họ hóa trang bằng cách vẽ Quốc Kỳ của Nga lên mặt, có cả động viên nhí cũng xuất hiện trong bức ảnh, rất dễ thương phải không

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha - Uruguay

Ở lượt trận thứ hai bảng H World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với một đội bóng mạnh đến từ Nam Mỹ là Uruguay.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Ghana và Uruguay

Đội tuyển Ghana sẽ gặp đội tuyển Uruguay ở lượt trận cuối bảng H tại World Cup 2022. Đây được xem là một trận đấu sống còn đối với cả hai đội giống như đã từng xảy ra ở World Cup 2010.

Tại World Cup 2022 công nghệ mới nào sẽ được sử dụng trong trận đấu

Với Giải vô địch bóng đá thế giới lần đầu tiên ở khu vực Trung Đông sẽ diễn ra vào vài ngày tới, nhiều người hâm mộ thể thao đang tự hỏi chúng ta sẽ thấy những loại công nghệ mới nào ở Qatar. Có một số phần công nghệ mới thú vị cần chú ý trong giải

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil và Hàn Quốc

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp Hàn Quốc ở vòng 16 đội. Một trận thắng sẽ giúp Brazil vào vòng Tứ Kết.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn "đã xem" khi chat facebook trên điện thoại Android

Trước đây, thủ thuật ẩn thông báo đã xem khi chat trên facebook chỉ thực hiện được trên máy tính. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách thực hiện điều này trên điện thoại Android.

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...