Mặt cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên bong tróc do... mưa lớn!

Ghi nhận của phóng viên vào ngày 6-6, cho thấy, mặt cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội vừa được đơn vị thi công xử lý, thảm asphalt lại những chỗ bong tróc, nứt vỡ nhưng do việc thi công chưa đạt, nên đã tiếp tục bị bong tróc khi có xe tải trọng lớn đi qua. 

Mặt cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên bong tróc do... mưa lớn!

Điểm bong tróc xuất hiện nhiều ở hướng cầu từ QL5 đi cầu Đông Trù

Đặc biệt là phần bên cầu theo hướng từ QL5 đi cầu Đông Trù, làn xe container, xe tải nặng xuất hiện nhiều vệt bong tróc hơn.

Theo chủ đầu tư là Công ty CP Him Lam cho biết, qua khảo sát, diện tích lún, nứt, bong tróc khoảng 60-70m2/28.000m2 diện tích mặt cầu. 

Đại diện chủ đầu tư cho biết, do mưa lớn cộng với xe tải trọng lớn di chuyển với tần suất dày đặc đã tác động đến lớp kết cấu mặt cầu

Ông Nguyễn Lập Sơn, Giám đốc tư vấn dự án thuộc Công ty CP Him Lam cho biết, do vừa qua xảy ra mưa lớn, trong khi thoát nước trên mặt cầu không tốt, cộng với xe tải trọng lớn lưu thông đã ảnh hưởng đến kết cấu của lớp nhựa thảm mặt đường, từ đó gây bong tróc, lún nứt.

Cũng ông Sơn cho hay, trước mắt để đảm bảo giao thông, chủ đầu tư sẽ cho thảm tạm bê tông asphalt các điểm bong tróc, lún. Đồng thời, sẽ mời đơn vị kiểm định độc lập, có uy tín và các chuyên gia khảo sát, đánh giá để tìm giải pháp xử lý triệt để.

'Chủ đầu tư rất nghiêm túc trong việc này, đồng thời sẽ thận trọng trong việc tìm giải pháp xử lý triệt để những vết bóc tróc, nứt mặt cầu vượt Long Biên,' ông Sơn bày tỏ.

Năm 2017, cầu vượt này cũng đã xuất hiện bong tróc. Song, ông Sơn lý giải, do thời điểm đó mặt cầu mới được thảm bê tông asphalt, còn hiện tại, mặt cầu đã được thảm nhựa polyme, là vật liệu cao cấp.

Hiện nay, cầu vượt nút giao trung tâm quận Long Biên vẫn trong thời gian bảo hành. Do đó, mọi chi phí sửa chữa, khắc phục sẽ do nhà đầu tư chi trả.

Công trình cầu vượt nút giao trung tâm Long Biên được đầu tư theo hình thức BT, do Công ty CP Him Lam làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.850 tỷ đồng. Để hoàn thành dự án, nhà đầu tư được UBND TP Hà Nội cho phép khai thác quỹ đất đối ứng gồm 20ha tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm), 320ha tại các phường Long Biên, Cự Khối (quận Long Biên) và bổ sung thêm 135ha ngoài bãi sông Hồng có khả năng khai thác.

Cầu vượt có chiều dài 809,7m, bao gồm 1 cầu chính và hệ thống cầu dẫn với kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép ứng lực trước, kết cấu dầm hộp thép bản liên hợp bê tông và được liên kết bằng mối hàn với quy mô này hầu như chưa áp dụng ở Việt Nam.

Liên danh nhà thầu thi công gồm Công ty CP Đầu tư phát triển Thái Sơn, Cienco 1 và Công ty CP Đầu tư xây dựng Xuân Mai.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/mat-cau-vuot-nut-giao-trung-tam-long-bien-bong-troc-do-mua-lon.html

TIN LIÊN QUAN

Sốc với mốt cạo trọc đầu của gái trẻ Trung Quốc

Mặc cho nhân viên ra sức khuyên ngăn, 4 cô gái này vẫn kiên quyết cạo trọc đầu.

Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 34.000 tỷ vừa thông xe đã đầy ổ gà: Không phải tại thời tiết!

Đặc biệt đoạn từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam), thông xe từ tháng 8-2017 và đang tiến hành thu phí xuất hiện hàng chục điểm ổ gà, bong tróc lớn.

Hơn 300 vết nứt vỏ hầm Hải Vân ổn định, nằm trong giới hạn an toàn

Hầm Hải Vân 1 được xây dựng theo công nghệ NATM, lớp bê tông vỏ hầm được coi là không chịu lực mà chỉ chịu tải trọng bản thân. Sau hơn 13 năm vận hành khai thác, vỏ hầm xuất hiện các vết nứt, lớp sơn tường hầm bị lão hóa, bong tróc.

Tấm gương đồng vẫn bóng loáng sau 1.900 năm dưới lòng đất

Chiếc gương đồng có đường kính 11,3 cm được khai quật hồi tháng 4 ở di chỉ khảo cổ Nakashima ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản, International Business Times đưa tin.

Vượt qua 5000 thí sinh, 16 tài năng nhí tiếp cận bóng rổ thế giới

Đến hẹn lại lên, top 16 xuất sắc nhất chương trình Jr.NBA được trải nghiệm và tiếp cận bóng rổ đẳng cấp quốc tế tại Thượng Hải.

Đây mới chính là món quà 'không có đối thủ' chồng tặng vợ ngày 20-10

Quà thì có muôn kiểu dành cho phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 nhưng món quà của anh chồng trong bài viết này thì quả thật là 'bá đạo'...

Hàng chục hành khách la hét khi xe khách bốc cháy

Lúc này, tài xế cùng nhiều hành khách la hét, kêu cứu nhanh chóng tháo chạy xuống xe. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, tài xế cùng nhiều người dân dùng nước, bình chữa cháy mini ứng cứu nhưng không có kết quả.

Ai là chủ nhân của đôi giày bóng đá đầu tiên?

Các môn thể thao tương tự bóng đá hiện đại (với mục đích đá bóng vào khung thành đối phương) đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới từ rất lâu. Theo FIFA thì dạng bóng đá cổ xưa nhất bao gồm đầy đủ các kỹ thuật chơi bóng có lẽ xuất phát từ Trung

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta