Máy bay Jetstar hạ cánh khẩn từ độ cao 10.000m để cứu hành khách bị sốc thuốc

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific thông tin, chuyến bay mang số hiệu BL211 chở gần 170 hành khách từ Hà Nội đi Đà Lạt nhưng đã phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng.

Cụ thể, sau khi cất cánh từ sân bay Nội Bài được khoảng trên 1 giờ bay, hành khách đang nghỉ ngơi thì tiếp viên nghe tiếng kêu lớn của một hành khách. Ngay lập tức, 2 tiếp viên di chuyển nhanh đến khu vực có tiếng kêu thì nhận thấy 1 nam hành khách có hiện tượng ói, mắt trợn ngược và biểu hiện ngất xỉu. Hành khách này ngồi ghế 6D. 

Máy bay Jetstar hạ cánh khẩn từ độ cao 10.000m để cứu hành khách bị sốc thuốc

Chuyến bay BL211 của Jetstar đã phải hạ cánh khẩn để cấp cứu 1 khách ngất xỉu

Tiếp viên trưởng đã thông báo cho cơ trưởng, phối hợp sơ cứu và phát thanh kêu gọi trợ giúp của hành khách là bác sĩ trên máy bay. Tuy nhiên, trên chuyến bay BL211 không có hành khách là bác sĩ để cùng hỗ trợ, các tiếp viên đã chủ động phối hợp với khách đi cùng di chuyển nam hành khách đến khu vực thoáng hơn để sơ cứu khách.

Cùng lúc đó, cơ trưởng quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu trợ giúp chuẩn bị xe cứu thương và bác sĩ chờ sẵn. Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 11h25 phút.

Sau đó nam hành khách đã được chuyển xuống xe cứu thương đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ, gần sân bay Đà Nẵng, Jetstar Pacific đồng thời cử 2 nhân viên đi cùng để hỗ trợ hành khách của mình.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, nam hành khách sinh năm 1979 bị rối loạn tiền đình nặng kèm theo dấu hiệu bị sốc thuốc tiền đình. Hành khách có tiền sử bệnh và trước khi lên máy bay có uống thuốc bệnh này.

Hiện nam hành khách đã được các bác sĩ chăm sóc điều trị, sức khỏe đã tạm thời ổn định và được yêu cầu nhập viện theo dõi ít nhất 2 ngày.

Chuyến bay BL211 chở gần 170 hành khách, sau khi hạ cánh tại Đà Nẵng cấp cứu nam hành khách đã tiếp tục cất cánh đi Đà Lạt vào lúc 12h00 cùng ngày. Nam hành khách và người đi cùng được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển đổi miễn phí vé để bay trở lại sau khi sức khỏe ổn định.

Cách đây không lâu, ngày 16/5, cơ trưởng một chuyến bay khác BL581 của Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng đã quyết định quay đầu máy bay, lúc đó đang trên đường lăn chuẩn bị cất cánh để cấp cứu một nữ du khách quốc tịch Cộng hòa Séc, mang thai 11 tuần tuổi có dấu hiệu “dọa sảy thai” trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP.HCM.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/may-bay-jetstar-ha-canh-khan-tu-do-cao-10-000m-de-cuu-hanh-khach-bi-soc-thuoc.html

TIN LIÊN QUAN

Máy bay từ Bangkok đi TP.HCM phải hạ cánh khẩn để cứu khách đau tim

Ngay lập tức, nam tiếp viên và những người bên cạnh đã hỗ trợ di chuyển hành khách này xuống hàng ghế dưới rộng rãi hơn, đồng thời báo cho tiếp viên trưởng để triển khai quy trình cấp cứu khẩn cấp.

Chuyến bay bị chậm 4 tiếng do chim va đập

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Hai nhân viên bốc xếp ném hành lý của khách bị sa thải

Theo kết quả báo cáo, chuyến bay BL768 có 810kg hàng hóa với tổng cộng 229 kiện. Tại khu vực hầm hàng số 3, trong quá trình đưa hàng hóa lên băng chuyền, khi đến những gói hàng “tài liệu giấy” nhỏ và nhẹ cuối cùng, 2 nhân viên N.H.K và D.Q.B đã

Chuyến bay đi/đến Tuy Hòa phải hủy vì sân bay đóng cửa

Cụ thể, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14h5 và sẽ hạ cánh lúc 15h15. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật. Ngay sau đó, máy bay này đã được các kỹ sư

Đánh vào đầu nữ tiếp viên, nam hành khách bị phạt 15 triệu đồng

Mặc dù, nữ tiếp viên chuyến bay BL529 đã hỗ trợ để 2 kiện hành lý lên khoang nhưng hành khách B.D.H vẫn tiếp tục tỏ thái độ gây hấn và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.

Táy máy mở cửa thoát hiểm tàu bay, bị phạt ngay 2 triệu đồng

Cụ thể, vào lúc 12h40 phút ngày 9-7-2018, chuyến bay BL212 của hãng hàng không Jetstar Pacific có lộ trình Đà Lạt đi Hà Nội dự kiến cất cánh tại sân bay Liên Khương lúc 12h45 phút. Sau khi hành khách lên hết tàu bay, hành khách P. V. H.L ngồi số

Máy bay Vietjet đi TP.HCM phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng để cứu hành khách

Tiếp viên đã thực hiện sơ cứu hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để có thể cứu chữa cho hành khách.

Làm thủ tục lên tàu bay trong vòng 30 giây

Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết, ngay trong ngày đầu tiên triển khai, đã có nhiều hành khách nhiệt tình hưởng ứng và sử dụng. “Đây là tín hiệu tích cực, Kiosk Check–in không chỉ tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian cho

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc