Lỗi không gương xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Hiện nay khi lưu thông trong nội thành với những tuyến đường đông xe cộ, việc lắp gương chiếu hậu sẽ gây vướng víu với những xe bên cạnh. Cùng với đó, nhiều người không thích lắp gương vì họ cho là 'quê', 'lúa', không thẩm mĩ, nhiều người vẫn quan niệm sai lầm, lỗi đi xe máy không gương là 'lỗi phụ', chỉ xử phạt kèm theo 'lỗi chính'.…Tuy nhiên, nếu không lắp gương chiếu hậu bên trái, rất khó có thể quan sát phía sau xe bạn khi qua đường, vượt xe,...và quan trọng dễ bị cảnh sát giao thông bắt buộc dừng xe và phạt bình thường dù cho bạn có lỗi gì khác. Hãy cùng tìm hiểu thêm về lỗi này và mức phạt khi vi phạm sau bài viết dưới đây.

Lỗi không gương xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Lỗi không gương xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Về cơ bản, gương chiếu hậu lắp trên phương tiện giao thông đường bộ phải đáp ứng được các yêu cầu chính sau đây:

(Ảnh minh họa).- Tất cả các gương chiếu hậu đều phải điều chỉnh được một cách dễ dàng quanh cán gương nhưng cũng không quá rung lắc, lỏng lẻo khi xe chuyển động.

(Ảnh minh họa).- Phải đảm bảo bền khi bị chèn ép hoặc va chạm. Khi bị vỡ thì các mảnh kính văng ra phải hạn chế tối đa việc gây sát thương cho người điều khiển phương tiện cũng như những người khác.

(Ảnh minh họa).- Bề mặt phản xạ của gương phải có hình dạng phẳng hoặc cầu lồi tuỳ theo các loại gương. Diện tích cũng như dạng bề mặt của gương phải giúp cho người lái xe dễ dàng quan sát qua gương phía trước bánh xe, xung quanh xe, phía sau xe cũng như phía sau ở trong xe.

Mức phạt khi phạm lỗi không gương:

Tại Điểm a, Khoản 1, Điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có ghi rõ, mức xử phạt với hành vi lái xe máy không gương sẽ là từ 80.000 đến 100.000 đồng. Cụ thể:

Điều 17: Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông.

Khoản 1: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:

Điểm a: Điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng”.

Như vậy, mức phạt hiện nay về lỗi không gương đối với người đi xe máy sẽ là 80.000 đến 100.000 đồng và chỉ áp dụng phạt với lỗi không có gương bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng.

Tóm lại:

Như vậy, các bạn nên lắp gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, cùng với đó không bị cản trở di chuyển khi bị cảnh sát giao thông dừng xe.

Nguồn: Sưu tầm

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/loi-khong-guong-xe-may-phat-bao-nhieu-tien.88470/

TIN LIÊN QUAN

Phân biệt các loại gương chiếu hậu phổ biến trên mô tô PKL

Gương chiếu hậu là một trong những thiết bị quan trọng nhất đối với những người lái xe máy, nó là một thiết bị mà Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tất cả các xe máy phải lắp đặt mặc định khi tham gia giao thông. Lợi ích từ gương chiếu hậu giúp tăng

Cách chỉnh gương chiếu hậu ô tô khi tham gia giao thông

AutoExpress - Vật thể xuất hiện trong gương chiếu hậu ở ngoài và trong xe khác nhau về khoảng cách, hay làm cách nào chỉnh độ chói cho gương chiếu hậu bên trong xe.

Chỉnh gương chiếu hậu để tránh điểm mù

Chỉnh gương bằng cách mở rộng góc chiếu tối đa nhưng sẽ hạn chế khi lùi trong ngõ hẹp.

Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương... & lời giải đáp cho người Việt

Với quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam thì việc lắp gương vào xe máy sẽ khiến mình trở thành quê mùa & mất thẩm mỹ cho xe đặc biệt là dòng xe SH . Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương ... & lời giải đáp cho người Việt Trên thực tế

Tấm gương đồng vẫn bóng loáng sau 1.900 năm dưới lòng đất

Chiếc gương đồng có đường kính 11,3 cm được khai quật hồi tháng 4 ở di chỉ khảo cổ Nakashima ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản, International Business Times đưa tin.

Xử lý nước mưa bám trên gương chiếu hậu chỉ với 12.000 đồng

Vào mùa mưa, người lái xe sử dụng dòng ô tô bình dân thường không có tính năng tự động sấy kính khi dính nước nên sẽ gặp khó khăn trong việc quan sát vì nước mưa bám trên bề mặt kính cũng như gương chiếu hậu. Để giải quyết tình trạng này, người lái

Yamaha biến công nghệ gương chiếu hậu tích hợp khả năng hiển thị trên xe mô tô thành sự thật

Yamaha tung ra công nghệ hiển thị được tích hợp trên gương xe máy, mô tô giúp tăng kích thước màn hình nhưng vẫn sở hữu đầy đủ cảnh báo dành cho người điều khiển xe.

Xiaomi cấp bằng sáng chế mô-đun camera bật lên có gương phản chiếu

Gần đây Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế về một loạt thiết kế smartphone có màn hình gập. Giờ đây, một bằng sáng chế khác đã xuất hiện cho thấy một mô-đun camera bật lên độc đáo và có gương phản chiếu. Trước đây, Xiaomi đã cấp bằng sáng chế cho

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe