Người dân đồng ý dời trạm BOT Quang Đức nhưng chưa hài lòng với trả lời của tỉnh

Sáng 24/5, tại UBND xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) Bộ GTVT phối hợp UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến cộng đồng dân cư về việc di chuyển vị trí trạm BOT Quang Đức từ Km 1747 (phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ) về Km 1758+085 (xã Cuôr Đăng).

Hội nghị với sự tham dự của đại diện Bộ GTVT, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, các Sở, ban, ngành cùng gần 200 người dân thuộc phường Bình Tân, xã Cư Bao, xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) và xã Cuôr Đăng, xã Ea Đrơng (huyện Cư M’gar).

Tại buổi tham vấn, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết việc di dời đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND và UBND tỉnh đồng ý. Ngoài ra, vị trí đặt trạm hiện tại làm chia cắt đô thị, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Buôn Hồ; trạm nằm trong khu vực đông dân cư ảnh hưởng đến người dân, gây ô nhiễm về bụi và môi trường; trạm cũ nằm gần chân đèo Hà Lan tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Việc đặt trạm tại vị trí mới loại bỏ những tác động tiêu cực, hạn chế ảnh hưởng người dân di chuyển trong khu vực; giảm bớt tác động môi trường; bớt ùn tắc, tai nạn giao thông…

Người dân đồng ý dời trạm BOT Quang Đức nhưng chưa hài lòng với trả lời của tỉnh

Người dân tham gia buổi tham vấn ý kiến về việc dời trạm thu giá BOT Quang Đức

Phát biểu tại buổi tham vấn, có 16 ý kiến của người dân đã nêu lên quan điểm về vấn đề di dời trạm và việc đặt trạm ảnh hưởng đến những hộ gần khu vực đặt trạm nên rất muốn được xem xét giảm hoặc miễn phí cho người dân tại đây.

Ông Lê Văn Đông (ngụ thôn An Phú, xã Ea Đrơng) kiến nghị rằng với những hộ dân trong vòng bán kính 5km gần trạm BOT cần được giảm phí hoàn toàn, bởi việc di chuyển của những hộ này qua trạm là thường xuyên nên việc đóng phí là không công bằng. “Chúng tôi sống gần trạm, ngày nào cũng có công việc đi qua phải đóng phí liên tục, làm sao phát triển được kinh tế mà chỉ khiến khó khăn hơn nên tôi kiến nghị các cấp cần xem xét lại vấn đề này”, ông Đông cho hay.

Còn ông Lê Văn Thọ (ngụ xã Cư Né) yêu cầu UBND tỉnh khi đặt trạm phải xem xét khoảng cách đặt trạm đúng theo quy định pháp luật và việc việc cho các hộ lân cận trạm được miễn giảm thì cụ thể là bao nhiêu % để người dân được biết.

Bên cạnh các ý kiến về giảm, miễn giá thu qua trạm BOT, người dân cũng băn khoăn trước việc đường tránh tây thị xã Buôn Hồ (dài 26km, song song với đường Hồ Chí Minh) được đầu tư 757 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đang xây dựng, khi hoàn thành, người dân có thể chỉ đi qua đường của BOT Quang Đức chừng 1km cũng sẽ bị thu phí.

“Chúng tôi mong muốn nhà nước có mức thu hợp lý, giá cả thu như thế nào, phải được thống nhất không được thu khi chúng tôi đi trên tuyến đường tránh”, ông Thái Văn Giang (xã Bình Thuận) bày tỏ.

Ông Trần Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk (giữa) cho rằng sẽ giảm cho người dân nhưng hiện chưa thể nói cụ thể mức giảm bao nhiêu vì chưa thực hiện dời trạm

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, ông Trần Tuấn Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh tiếp thu ý kiến xoay quanh việc miễn giảm cho các hộ dân có phương tiện lưu thông qua trạm thu giá BOT Quang Đức nhưng hiện tại, tỉnh chưa khẳng định miễn giảm cho người dân cụ thể là bao nhiêu bởi việc di dời chưa được thực hiện (chưa tính được kinh phí di dời, mật độ phương tiện lưu thông…).

“Việc miễn giảm phù hợp với thực tiễn, tỉnh sẽ giao cho các đơn vị liên quan tính toán việc này và sẽ báo cáo Bộ GTVT nên hiện chưa thể đưa ra mức giảm cụ thể vì chưa có căn cứ”, ông Hà nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hà, thời gian dự kiến di dời trạm BOT Quang Đức là vào cuối năm 2018 và sẽ báo cáo để thực hiện việc miễn giảm phí cho người dân khu vực gần trạm BOT.

Trạm thu giá BOT Quang Đức hiện tại nằm trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ

Phát biểu tại buổi tham vấn, đại diện Bộ GTVT ghi nhận những nguyện vọng của người dân và cho biết sẽ tham mưu xem xét các vấn đề này nhằm đảm bảo quyền lợi cho nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân.

Kết thúc buổi tham vấn, số đông người dân tham gia hội nghị giơ tay biểu quyết đồng ý việc di dời trạm thu giá BOT sang vị trí mới. Tuy vậy, người dân vẫn chưa hài lòng việc trả lời chưa được cụ thể của UBND tỉnh.

“Chúng tôi mong muốn được biết rõ mức giảm phí cụ thể là bao nhiêu? Không thể trả lời sẽ miễn giảm còn bao nhiêu chưa trả lời được như vậy. Người dân chúng tôi ủng hộ việc di dời nhưng muốn sớm được biết câu trả lời rõ ràng từ phía chính quyền để nhân dân được đảm bảo quyền lợi”, một người dân tại xã Ea Đrơng băn khoăn.

Dantri

 

TIN LIÊN QUAN

Lo mất trật tự, trạm BOT Sông Phan xin giảm giá vé

Trong văn bản này, lãnh đạo Chi nhánh BOT 319 Sông Phan cho biết dự kiến Bộ GTVT sẽ có quyết định việc giảm giá vé trong tháng 1/2018.

Vì sao xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê không bị xử lý?

“Việc này tôi đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và lãnh địa địa phương vào cuộc, tìm ra giải pháp. Cụ thể, Sở Nông nghiệp phải có hướng đảm bảo an toàn đê Hữu Thao. Việc xe tải né trạm chạy lên đê, Sở GTVT phải có trách nhiệm”,

Chủ tịch TP Cần Thơ: Nếu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không xả trạm sẽ bị cưỡng chế

Trước đó, khoảng 9h sáng nay (4/1), nhiều tài xế căng băng rôn, rồi dừng xe tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phản ứng việc thu phí tại trạm này.

Bộ GTVT bác thông tin BOT Tân Đệ hết hạn thu phí

Bộ GTVT cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, tình hình thu phí tại trạm Tân Đệ diễn biến phức tạp như một số tài xế xe cố tình dừng đỗ không mua vé gây ách tắc giao thông, đâm barie, tự ý nhấc barie, đe dọa và đánh nhân viên thu phí...

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

Nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lại được thu phí trên quốc lộ 3

Trong quá trình nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới, đơn vị tư vấn đã xem xét phương án đầu tư theo hướng nâng cấp QL3 hiện tại từ quy mô 2 làn xe lên thành 4 làn xe, đặt trạm thu phí trên QL3 để thu phí.

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ngưng thu phí từ 1/1/2018

Đây có thể xem là tin vui đặc biệt với người dân và giới kinh doanh vận tải TP.HCM.

Tài xế dán băng rôn lên ôtô phản đối trạm BOT ở Quảng Ninh

Chiều 8/3, hơn chục lái xe đã tụ tập trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, thân xe của họ dán băng rôn có nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương”.

THỦ THUẬT HAY

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại trong công việc, đôi lúc bạn đang thực hiện một cuộc gọi thì gặp lỗi cuộc gọi tự động kết thúc. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bạn không biết nguyên nhân và

Chia sẻ bộ sưu tập ảnh nền phong cách tranh vẽ độ phân giải cao đầy nghệ thuật cho smartphone

Tiếp tục chuyên mục hình nền mỗi ngày, hôm nay TECHRUM xin chia sẻ với các bạn bộ sưu tập wallpaper dành cho smartphone theo phong cách tranh vẽ rất nghệ thuật và có một chút 'deep' để các bạn 'đổi gió' trong những

Cách giảm kích thước file Word

Tài liệu Word có thể là các tài liệu dài, phức tạp với vô số hình ảnh, phông chữ và các đối tượng khác được nhúng trong đó. Dưới đây là một số điều bạn có thể thử để giảm kích thước của file đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.