Tà Năng - cung đường đẹp đầy rẫy hiểm nguy luôn được dân Phượt khám phá

Với độ dài hơn 50 km, cung đường rừng Tà Năng - Phan Dũng trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận được mệnh danh là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, cung đường này cũng rất nguy hiểm cho các phượt thủ tự đi mà không có người hướng dẫn.

Tà Năng - cung đường đẹp đầy rẫy hiểm nguy luôn được dân Phượt khám phá

Tà Năng - cung đường đẹp đầy rẫy hiểm nguy luôn được dân Phượt khám phá.

Những người khám phá cung đường này ngoài việc phải băng rừng, leo đèo, còn phải vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống 500 m so với mực nước biển. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền Trung.

Vũ Quang Huy, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, cho biết lần đầu đến Tà Năng, cậu bị choáng ngợp với vẻ đẹp nơi đây. 'Có thể nói Tà Năng đẹp ở mọi góc nhìn', Huy chia sẻ.

Tuy nhiên, Tà Năng - Phan Dũng là cung đường rất khó chinh phục và đặc biệt nguy hiểm trong mùa mưa bởi tính chất địa hình đồi núi. Những người muốn trekking cung này cần chuẩn bị tâm lý, sức khỏe cũng như tập hợp một nhóm ăn ý.

'Vào mùa khô, Tà Năng nhuốm màu cỏ cháy. Đến con suối cũng yên ả, hiền hòa. Khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu nặng hạt, Tà Năng thay da đổi thịt. Tiết trời dịu đi. Màu xanh của lá ngút tầm mắt. Tuy nhiên, cùng với đó là những nguy hiểm tiềm tàng', Huy thông tin.

Nam sinh 21 tuổi chia sẻ vào mùa mưa, đường đi khó khăn hơn do trơn, trượt. Bên cạnh đó, nếu mưa lớn, nước lũ có thể về rất nhanh nên người dẫn đoàn phải là người cực kỳ kinh nghiệm.

Trong khi đó, Nguyễn Trường Giang, sống tại TP. HCM, cho biết: 'Mình đi Tà Năng - Phan Dũng trên chục lần nhưng chưa bao giờ dám tự đi một mình mà không có sự hỗ trợ của những người dẫn đường tại địa phương'.

Theo Giang, để chuyến đi nhẹ nhàng hơn, mọi người có thể thuê dịch vụ xe bốc vác để vận chuyển đồ lên đồi cao nhất. 'Đến xã Tà Năng, bạn chỉ cần hỏi người dân và họ sẽ chỉ cho bạn', anh nói.

Thông thường, các nhóm trekking có thể chọn chinh phục cung Tà Năng - Phan dũng trong 2-3 ngày và cần chuẩn bị mọi vật dụng cần thiết để duy trì sự sống cũng như sinh tồn trong những ngày đó. 'Nói chung là phải đủ nước, thức ăn, quần áo ấm và túi ngủ. Đây là những thứ bắt buộc phải có', Giang nhấn mạnh.

Miêu tả về vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi Tà Năng, anh cho biết khoảnh khắc dạo bước dưới những tia nắng đầu tiên của một ngày mới, khi hơi sương vẫn còn lãng đãng bên sườn đồi khiến người ta cảm thấy như đang lạc vào thiên đường nơi hạ giới.

Giữa núi rừng sâu thẳm, mọi thứ như chậm lại. Xung quanh chỉ còn cỏ cây, hoa lá và tiếng chim hót véo von. Khung cảnh nơi đây cách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ã và xô bồ bên ngoài.


Đây là cung đường lý tưởng dành cho những ai đam mê trekking, muốn tìm chốn bình yên, hòa mình với thiên nhiên.
Nguồn: Check in VietNam
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/ta-nang-cung-duong-dep-day-ray-hiem-nguy-luon-duoc-dan-phuot-kham-pha.87895/

TIN LIÊN QUAN

Cộng đồng phượt thủ với luật ngầm ''vẫy tay chào'' là đẹp hay nguy hiểm?

Mới đây trên cộng đồng mạng Facebook xảy ra một câu chuyện chuyện gây tranh cãi trong giới phượt thủ

Bị tai nạn, phượt thủ khuyên 'đi để trở về an toàn và lành lặn'

Vết thương quá sâu và bẩn, nên bác sĩ đã phải gọt bớt gân chân. Sau một tuần nằm một chỗ, nhờ người yêu và bạn bè chăm sóc, Tùng mới có thể bắt đầu đứng dậy di chuyển.

Điểm danh 5 cung đường được yêu thích nhất của Dân Phượt Sài Gòn

Đối với dân phượt thì những điểm du lịch mới lạ những hành trình dài và những trải nghiệm của tuổi trẻ luôn trở thành một xu hướng khiến vạn người mê. Nhưng hẳn đó chính là những tiêu chí bất di bất dịch của phượt thủ? Không, thử đổi gió, chọn

'Phượt thủ' Bắc Ninh vặt hoa dã quỳ gây xôn xao cộng đồng mạng

Nam thanh niên ở Bắc Ninh vô tư hái hoa dã quỳ, chất đống sau xe máy và khoe lên Facebook đã bị cư dân mạng phản đối không thương tiếc.

Hú hồn với pha ôm cua của 'phượt thủ' đi Yamaha Exciter

Trong đoạn video có thể thấy, lái xe ô tô có gắn máy quay hành trình đã chủ động đi chậm ngay từ đầu khúc cua, nhiều thành viên cộng đồng Otofun nhận định, nếu chiếc xe ô tô đi nhanh thêm chút nữa chắc chắn xảy ra tai nạn. Hành vi lái xe mang đầy

Phượt an toàn & 5 nguyên tắc cơ bản cần biết khi theo đoàn

Đi phượt là trào lưu của giới trẻ trong khoảng 2 – 3 năm trở lại đây. Nó dành cho những người yêu thích khám phá, thử thách mạo hiểm và đam mê tìm tòi cái mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ hiểu biết và kinh nghiệm để thực hiện chuyến hành

Chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến phượt xuyên Việt của nhóm Phượt Thủ

Chia sẻ kinh nghiệm sau chuyến phượt xuyên Việt của nhóm Phượt Thủ. Motosaigon xin chia sẻ một số cảm nhận và kinh nghiệm đi phượt rất thực tế của bạn Kim Sơn thuộc nhóm Phượt Thủ, đã kết thúc chuyến xuyên Việt và các cung đường đẹp tại phía Bắc

Bộ ảnh cặp đôi phượt thủ đưa nhau đi khắp thế gian gây BÃO

Gần đây những hình ảnh đi phượt qua nhiều tỉnh thành của 2 bạn trẻ siêu 'kute' đang được cộng đồng mạng rần rần chia sẻ, bình luận thích thú. Trên 1 bài đăng group Phượt luôn miền Nam Trâm đã chia sẻ ngắn gọn hành trình bằng hình ảnh chặng đường mà

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp