Những lời khuyên giúp bạn yêu thương bản thân mình hơn từ những hành động nhỏ nhất

Đa phần mọi người thường nghĩ rằng việc yêu thương bản thân mình là một điều gì đó xa vời hay phải tốn nhiều thời gian trong ngày. Tuy nhiên, trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại và xuất phát từ những hành động nhỏ nhặt nhất. Sau đây là một số lưu ý bỏ túi có thể giúp bạn yêu thương bản thân mình hơn trong cuộc sống!


Đơn giản chỉ là những câu khiến bạn mỉm cười như 'Nhìn mình hôm nay xinh ghê', 'Bài toán khó thế này mà mình làm ngon ơ nè' v.v... mỗi ngày của bạn nhất định sẽ tươi sáng hơn rất nhiều.

Yêu thương bản thân không chỉ dừng lại ở tâm lý thôi đâu, hãy chăm sóc sức khoẻ của bạn cho tốt nữa. Hạn chế ăn thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn nhanh, đồ uống có ga v.v... đi nhé

Sống mà cứ so bì, tị nạnh mệt mỏi lắm... Bạn có thấy thế không? Mỗi người có một thế mạnh và ưu điểm riêng, không ai giống ai cả... Bạn là tốt nhất, theo định nghĩa của riêng bạn!

Khăng khăng gìn giữ một tình bạn vì cả nể, cố chấp níu kéo một mối tình vì sợ này sợ kia sẽ chỉ khiến bản thân bạn bị tổn thương, kéo lùi bước chân của bạn mà thôi.

Như vết bớt trên má trái, vết sẹo khóe mắt phải, mái tóc xoắn bẩm sinh hay đơn giản chỉ là giọng hát như đọc thơ... Đừng coi chúng là khuyết điểm, hãy nhớ chính những điều khiến bạn khác biệt so với những người khác!

Mỗi lời khen ngợi đúng lúc có ích nhiều hơn bạn nghĩ đấy! Sao phải chờ ai đó khen ngợi bạn nhỉ? Hãy tự khích lệ bản thân mình trước, hãy kỷ niệm tất cả những thành tự bạn đã đạt được dù nó lớn lao hay nhỏ bé...

Bạn không thể hạn chế bản thân mình mãi được, đừng bó gối trong một vùng an toàn nhất định, bạn phải thử bứt phá và làm gì đó khác đi! Hãy cho chính bạn một cơ hội để thay đổi!

Cái đẹp có định nghĩa ư? Câu trả lời là không! Đẹp hay không là ở cách bạn nhìn nhận nó mà thôi.... Đừng buồn bã vì bạn không có một cơ thể đúng chuẩn, kể cả có là người mẫu thì ở ngoài đời nhìn họ cũng đâu giống trong ảnh phải không?

Cuộc sống có quá nhiều những bận rộn và lo toan, hãy dành ra ít phút mỗi ngày để tâm hồn được hoàn toàn thả lòng. Hít một hơi thật sâu sau đó thở ra, gạt bỏ mọi suy nghĩ có trong đầu, chỉ vậy thôi.

Sống mà không có đam mê, sở thích thì thật là nhàm chán. Đam mê, sở thích sẽ mang đến cho bạn niềm hứng khởi mỗi khi bắt tay vào làm một việc gì đó.

Hãy nhớ một điều rằng con người không ai hoàn hảo cả, tha thứ cho bản thân của quá khứ không chỉ giúp bạn trút bỏ một gánh nặng không đáng có mà còn dọn đường cho bản thân bạn trong tương lai nữa.

Niềm tin có sức mạnh rất lớn lao, tin vào người khác cũng như tin vào bản thân. Kể cả bạn có tiềm lực mà thiếu tự tin thì cũng không thể thành công được. Vậy nên, hãy lạc quan hơn và nhắc nhở bản thân rằng 'Mình có thể làm được!'.

Khi bạn đối xử tốt với người khác, bản thân bạn cũng cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc. Nhưng đừng quên rằng bạn cho đi không phải để nhận lại, bạn chỉ đang làm những gì nên làm mà thôi.

Không ai bắt bạn phải vượt qua khó khăn một mình cả. Bạn có thể mạnh mẽ và không ngừng tự nỗ lực, nhưng bạn cũng hoàn toàn có quyền tìm đến những người yêu thương để được san sẻ, dù là niềm vui hay nỗi buồn.

Đừng sợ phải nói 'Không', biết từ chối đúng lúc cuộc sống mới thoải mái được. Bạn không mắc nợ ai cả, giúp người khác là vị bạn có lòng tốt, không giúp người khác là vì bạn vốn không có trách nhiệm phải làm vậy.

Hãy tìm cho mình một nơi xa lạ, nhưng không phải thực sự xa lạ để làm chỗ 'trốn'. Trốn ở đây không phải là trốn tránh mà chỉ để bạn có một nơi bình tâm lại, một nơi cách xa những rối rắm ngoài kia.

Bạn không thể sống mà làm hài lòng tất cả mọi người, chắc chắn là vậy. Tham khảo ý kiến của người khác là một việc nên làm nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần sự chấp nhận, đồng ý của tất cả mỗi khi làm gì đó.

Học cách cầm bút và ghi lại mọi thứ, đừng bao giờ để người khác cầm bút thay bạn. Cách mà bạn sống mỗi ngày chính là một câu được viết vào cuốn sách cuộc đời. Hãy viết lại câu chuyện cuộc đời mình theo cách của riêng bạn!

NGUỒN: PAGE - TS LÊ THẨM DƯƠNG

TIN LIÊN QUAN

50 tuổi tôi có nên bắt đầu lại cuộc sống ở Mỹ

Tôi đang phân vân không biết nên đi hay ở lại vì ở Việt Nam tôi làm lương tạm đủ sống, tương đối thoải mái về tinh thần, không bị áp lực. Sau những giờ làm việc căng thẳng tôi có những người bạn thỉnh thoảng cà phê, ăn uống để tâm sự, thư giãn xả

Độc thân để trẻ lâu hay có chồng con để rồi tàn tạ?

Quả thật, nhìn hình ảnh của cô trong clip và trên mạng, khó tin được là người phụ nữ ấy đã 60 tuổi. Làn da căng mịn, mái tóc mượt mà, mắt sáng, cử chỉ nhanh nhẹn… Cô ấy quả thực là quyến rũ, xinh đẹp như một phụ nữ đang vào độ chín nhất của nhan

83+ những lời chúc 8/3 trendy, ấn tượng tặng chị em phụ nữ mới nhất 2023

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp lễ đặc biệt mà anh em thể hiện tình cảm, dành tặng những lời yêu thương, chân thành nhất đến mẹ, người yêu, vợ và bạn bè. Bạn muốn thể hiện tình cảm một cách chân thành qua lời chúc nhưng lại không biết cách thể hiện

Tình yêu tuổi Hợi năm 2015 mà bạn nên xem

Tuổi Hợi -Tra cứu thông tin tử vi, xem tử trọn đời tuổi Hợi về công danh, tình duyên, gia đình, sự nghiệp .

Hội độc thân & ở riêng: Cách chuẩn bị và xử lý khi bị ốm.

Được ra ở riêng là 1 trong những cột mốc cực kỳ quan trọng trong việc trưởng thành. Ta có thể làm bất cứ những gì ta muốn, lúc nào ta thích mà ko phải lo cha mẹ hay những người thân suy nghĩ gì.

Bí ẩn người phụ nữ suốt 60 năm chỉ uống nước vẫn sống khoẻ mạnh – Sức mạnh tiềm ẩn của cơ thể người

Đó là câu chuyện về bà Saraswati Bai sống tại làng Sundrail của bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Năm nay bà đã 75 tuổi và suốt 60 năm qua bà đã không ăn một hạt cơm nào, chỉ uống nước. Hiện nay bà vẫn đang khỏe mạnh, vẫn giúp gia đình trong

Những lời chúc 20/10 ý nghĩa, hài hước nhất

Ngày 20/10 hàng năm các đấng mày dâu thường gửi tặng những món quà ý nghĩa, những tấm thiệp độc đáo cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới những người phụ nữ thân yêu bên cạnh mình.

[Cuộc sống] 10 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ tình cảm của bạn sẽ kéo dài

Khi bạn đang yêu, thật khó để tưởng tượng ra chuyện tình sẽ kết thúc như thế nào. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hứng thú khi biết liệu mối quan hệ của bạn có kéo dài hay không. Dưới đây là 10 dấu hiệu cho biết rằng bạn đang đi đúng hướng với người yêu

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Realme 7i: Trải nghiệm nhiều tính năng cao cấp với giá hợp lý

Realme 7i được coi là một phiên bản rút gọn của Realme 7 và Realme 7 Pro. Tuy nhiên, điều đó không khiến chiếc máy này bị cắt giảm quá nhiều các tính năng hay ngoại hình kém hấp dẫn hơn. Chúng ta vẫn có một smartphone

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng