Canon bàn giao hai điểm trường Ba Khuy(Yên Bái)và Bản Kè(Quảng Bình)

Vào ngày 11/05/2018, tiếp tục giữ vững cam kết hỗ trợ cộng đồng Việt Nam từ năm 2009 đến nay, Canon chính thức bàn giao điểm trường Ba Khuy – thuộc trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nà Hẩu (thôn Trung tâm xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cùng điểm trường Bản Kè (xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Được biết, trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nà Hẩu là trường học duy nhất của huyện Văn Yên chưa được đầu tư xây dựng phòng học kiên cố tại trung tâm xã như 26 trên 27 xã trong địa bàn huyện. Cụ thể, trường có tổng cộng 27 lớp học cho 3 cấp học (mầm non, tiểu học và THCS) nhưng chỉ có 15 phòng học, trong đó có 4 phòng nhà gỗ (xây từ 1991) đã dột nát, 3 phòng học khung thép (xây từ 1994) cũng đã xuống cấp, 8 phòng nhà khung thép (xây từ 2016).

Sau khi được sửa sang kiên cố và xây thêm một số hạng mục với tổng giá trị tài trợ 450 triệu đồng, điểm trường Ba Khuy đã sẵn sàng phục vụ 92 em học sinh đến từ hai cấp mẫu giáo và tiểu học.

Bên cạnh đó, Canon cùng đại diện trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nà Hẩu cũng đã ghé thăm em Vàng Thị Hiền – người dân tộc H’Mông, hiện là học sinh lớp 2B tại trường. Em Hiền là một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: mồ côi cha, mẹ là bà Sùng Thị Dúng thường xuyên đi làm ăn xa, ít khi về nhà, ba anh em Hiền buộc phải nương tựa vào nhau trong căn nhà thuộc hộ nghèo của thôn. Đoàn đã gửi lời động viên gia đình, đồng thời trao tặng một phần quà hỗ trợ cho Vàng Thị Hiền để em tiếp tục vững bước đến trường.

Hòa chung niềm vui đón cơ sở vật chất mới với điểm trường Ba Khuy là thầy trò điểm trường Bản Kè (xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Canon đã hỗ trợ nhà trường xây 1 phòng học, nhà vệ sinh và sửa lại lớp học cũ với tổng trị giá 300 triệu đồng, dự kiến bàn giao cho thầy trò Bản Kè vào tháng 6 tới.

Trước đó, Canon cũng đã hỗ trợ 55 trường học khác trên khắp Việt Nam, xây hơn 77 lớp học, 12 toilet cùng bồn rửa tay, và 240 xe đạp đã được trao tặng cho các em học sinh trên cả nước với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng.

Nguồn: Canon

TIN LIÊN QUAN

18.400 tỷ đồng xây cao tốc nối Khánh Hòa với Bình Thuận

Theo tờ trình của PMU85, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài khoảng 104km, điểm đầu tại Km29, trùng với điểm cuối của đoạn Nha Trang - Cam Lâm (xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa); điểm cuối tại Km134, trùng với điểm đầu đoạn

Thông xe cầu Bạch Đằng hơn 7.600 tỷ đồng nối Quảng Ninh - Hải Phòng vào cuối tháng 8

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4km, rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực,

Hải Phòng 'phá kỷ lục' xây nhiều cầu nhất trong 5 năm

Giai đoạn 2013 - 2018, thành phố Hải Phòng thi công cầu nhiều nhất trong lịch sử, thậm chí phá kỷ lục của Việt Nam với gần 20 cây cầu lớn, nhỏ được xây dựng và hoàn thành. Những cây cầu này đã kết nối ước mơ của người dân trong khu vực.

Hà Nội: Va chạm với xe tải, nữ sinh bị xe container cán tử vong

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến nữ sinh học cấp 3 trên địa bàn huyện Gia Lâm tử vong.

Xe tải tông 2 xe máy đang dừng đèn đỏ, 4 người thương vong

Xe mô tô hiệu RS, BKS 48D1- 051.32 trên xe có 2 vợ chồng và con nhỏ bị xe ô tô tông phải khiến cả gia đình bị văng ra đường bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Cư Jút.

Quảng Bình: Một buổi sáng xử phạt gần 30 xe nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ

Tính riêng trong sáng ngày 23/2, lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL1A, đoạn đi qua huyện Lệ Thủy đã phát hiện và xử lý gần 30 trường hợp xe khách vi phạm luật an toàn giao thông.

Asanzo thưởng 'nóng' mùa AFF Cup: Không tặng smartphone mà mang đến món quà ý nghĩa hơn

Việc những giải bóng đá lớn nhận được các khoản tài trợ, tiền thưởng,... Không còn là chuyện lạ. Và như thế thì chẳng có gì nhiều để nói nếu không có một câu chuyện khác đến từ... Asanzo, một hãng điện tử Việt vừa 'lấn sân'' sang mảng smartphone

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.