Công nghệ đã tạo ra Thanos trong Avengers: Infinity War như thế nào?

Tại sao Thanos trông có vẻ khác trong phần phim Infinity War, và làm thế nào mà một thuật toán máy học có thể làm tăng hiệu quả diễn xuất của Josh Brolin (người đóng vai Thanos)? Dưới đây là những phân tích từ trang CNET để giúp độc giả giải đáp những thắc mắc này. 

Sau khi xem phần 3 của series phim Avengers do Marvel Studio sản xuất, nhiều người đồng tình rằng: Dù có sự góp mặt của hàng loạt siêu anh hùng được khán giả yêu thích, nhân vật tạo ra dấu ấn mạnh mẽ nhất là ác nhân Thanos – vốn hình thành bằng kỹ xảo công nghệ.

Để tìm hiểu xem các nhà làm phim đã xây dựng nhân vật phản diện bằng máy tính tốt nhất trong lịch sử điện ảnh như thế nào, CNET đã trao đổi với Kelly Port, giám sát hiệu ứng hình ảnh ở công ty Digital Domain. Nhóm của Port có nhiệm vụ biến diễn viên Josh Brolin thành kẻ bạo chúa khổng lồ thông qua công nghệ CGI (Computer-Generated Imagery: Tạo hình bằng máy tính).

Cụ thể hơn, khuôn mặt và cơ thể của Brolin được bao phủ bằng các chấm nhỏ cho phép họ ghi lại chuyển động và nét mặt của anh ấy, tạo ra một mạng lưới độ phân giải thấp có thể ánh xạ lên mạng lưới độ phân giải cao trên khuôn mặt Thanos. Nhờ vậy, chuyển động của nhân vật tạo ra bằng CG ăn khớp tinh tế với chuyển động của diễn viên dù khuôn mặt của cả hai là hoàn toàn khác nhau.

Những tiến bộ kỹ thuật nào đã tạo ra Thanos?

Trả lời câu hỏi trên, Port cho biết:

“Chúng tôi sử dụng cách quét tổng thể và quét chuyển động bằng công nghệ được phát triển tại phòng thí nghiệm. Chúng tôi lấy dữ liệu từ camera gắn trên mũ bảo hiểm có độ phân giải thấp để tạo ra mạng lưới chuyển động mặt, sau đó cấp dữ liệu này cho một thuật toán máy học nhằm tìm thấy sự phù hợp với hình dạng có độ phân giải cao.

Quá trình được lặp lại nhiều lần, cung cấp thêm thông tin hoặc điều chỉnh hình dạng để cải thiện thuật toán và có được giải pháp chính xác hơn theo thời gian. Vì thế, chúng tôi có thể giữ được rất nhiều chi tiết tinh tế trên khuôn mặt'.

Có phải toàn bộ mọi thứ đã được tạo ra bởi máy tính?

Theo Port, câu trả lời là không: “Khi chúng tôi thực hiện một cảnh quay cụ thể và nó cần được thể hiện khéo léo nhiều hơn nữa, chúng tôi sẽ đi vào từng khung hình động chính. Nhóm hoạt hình sẽ điều chỉnh mọi thứ trên cơ sở mỗi lần quay.

Sau đó, đội ngũ mô hình sau hoạt hình đi sâu vào những chi tiết rất cụ thể để làm sạch khung hình, đặc biệt là quanh mắt, nơi bạn không thể đặt nhiều điểm chấm. Xung quanh miệng và bờ môi cũng là những vị trí rất quan trọng để cải thiện hiệu quả diễn suất của Brolin”.

Diễn viên có phải thực hiện cảnh quay 2 lần?

“Ở những bộ phim trước như Beauty and the Beast, chuyển động và khuôn mặt cần được ghi lại riêng biệt, nghĩa là diễn viên phải thực hiện vai trò của họ 2 lần.

Đối với cảnh quay khuôn mặt, họ được ngồi xuống để thực hiện cuộc đối thoại. Nhờ vậy, mạng lưới khuôn mặt sẽ có độ phân giải cao, nhưng nhược điểm là diễn viên ở một căn phòng riêng biệt, không cùng với các diễn viên khác.

Trong khi đó, đạo diễn của Infinity War nghĩ rằng: Việc giữ các diễn viên hành động cùng nhau ngay trong từng phân cảnh thật sự quan trọng, nhất là khi phim Marvel luôn có nhiều công nghệ hiệu ứng hình ảnh đặc biệt.

Port nói về việc diễn viên không cần thiết phải thực hiện 2 cảnh quay như trước: 'Chúng tôi có thể đưa phân đoạn độ phân giải thấp vào phân đoạn có độ phân giải cao rất trung thực (giống như khi quay riêng) bằng cách sử dụng tính năng quét có độ phân giải cao hơn'.

Thanos có khác so với trước kia không?

'Các nhà làm phim muốn giữ bản chất của thiết kế ban đầu, nhưng một số tinh chỉnh về thiết kế tổng thể đầy sáng tạo của Thanos đã được thay đổi để gắn kết với Brolin tốt hơn. Tỷ lệ khuôn mặt của Thanos không phải của Brolin, nhưng đã gần giống Brolin hơn so với trước kia', Port chốt lại.

Có thể thấy, với 'người bố yêu màu tím' Thanos và Avengers: Infinity War, các nhà làm phim đã nâng kỹ xảo điện ảnh lên một tầm cao mới.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thanos sẽ ‘đại náo’ vũ trụ Fortnite vào chiều nay (08/5)

Mode 'Infinity Gauntlet Limited Time Mashup' sẽ đưa Thanos cùng chiếc Găng Tay Vô Cực vào trong một trận đấu của Fortnite. Đúng vậy, chính xác là gã Titan Điên của bộ phim siêu anh hùng đang “làm mưa làm gió” toàn cầu, Avengers: Infinity War, sẽ

Ai sẽ là đồng minh của gã trùm Thanos, giúp hắn đối đầu lại toàn bộ siêu anh hùng Avengers?

Các fan hâm mộ của series phim siêu anh hùng đình đám do Marvel chuyển thể từ truyện tranh hẳn đều biết rằng Thanos là ông trùm mạnh hàng đầu trong thế giới truyện tranh của Marvel

Avengers: Infinity War chỉ cần 6 giờ để vượt qua kỷ lục vé bán trước của Báo Đen

Cách đây không lâu, Chiến Binh Báo Đen (Black Panther) đã lập kỷ lục vé bán trước khi vượt qua Captain America: Civil War. Hiện tại thì Chiến Binh Báo Đen cũng đã vượt qua cột mốc doanh thu 1 tỷ USD và lập hàng loạt kỷ lục như bộ phim thành công

Những game mobile cho gamer sở hữu dàn nhân vật Avengers: Infinity War – Thanos, Dr.Strange, Ironman…

Marvel: Contest of Champions là game chiến đấu mới nhất đến từ hãng phát triển Kabam. Cùng dàn siêu anh hùng hoành tráng nhất hiện nay: Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Spider Man… người chơi sẽ tham gia vào những trận đấu đối kháng dữ dội,

Trailer cuối cùng của Avenger: Infinty War - Phải chăng Người Sắt sẽ hi sinh?

Theo như trailer mới thì Thanos chỉ có một mong ước, diệt phân nửa vũ trụ và hắn ta có thể làm điều đó chỉ với một cái búng tay khi thu thập đủ các viên đá vô cực. Thông tin này được chính Gamora, con gái nuôi của Thanos hiện đang thuộc đội Vệ Binh

Thành công của Avengers: Infinity War và 4 bài học từ Marvel cho thương hiệu

Vì chiến dịch PR bài bản? Vì tập hợp dàn diễn viên Hollywood hạng A? Vì sản phẩm được đầu tư kinh phí khổng lồ? Điều đó đúng nhưng chưa phải lý do chính. Lý do chính là bản thân nội dung của bộ phim thực sự hay.

Cái kết bi thảm của những nhân vật phản diện trong Marvel

Cũng như các siêu anh hùng thì trong số các nhân vật phản diện đã xuất hiện trên màn ảnh của Marvel cũng có những kẻ không thể nhọ hơn được nữa.

Avengers: Infinity War phá kỷ lục phòng vé, trở thành phim đạt doanh thu 1 tỷ USD nhanh nhất lịch sử

Theo thông tin từ tờ Deadline, Infinity War chỉ cần 11 ngày để đạt mức doanh thu khủng khiếp này, trong khi đó Force Awakens (2015) mất đến 12 ngày. Điều đáng nói là Avengers: Infinity War thậm chí còn chưa công chiếu tại Trung Quốc, một trong

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6