79 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4

Theo đó, trong ngày 1-5, cả nước xảy ra 37 vụ TNGT, làm chết 27 người, bị thương 33 người.

Như vậy, trong 4 ngày nghỉ lễ (28-4 đến 1-5) cả nước xảy ra 113 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 79 người; so với 4 ngày nghỉ lễ năm 2017 (29/4 - 2/5/2017) giảm 12 vụ (-9,6%); giảm 19 người chết (-19,4%), giảm 11 người bị thương (-12,2%). 

79 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4

Đã có 79 người tử vong trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30-4

Về tình hình ùn tắc giao thông, trong 4 ngày nghỉ lễ, nhu cầu vận tải và mật độ phương tiện tăng rất cao, tăng nguy cơ ùn tắc giao thông. Đặc biệt trong ngày đầu đợt nghỉ lễ tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đã xảy ra ùn tắc giao thông khá nghiêm trọng.

Tại Hà Nội, bên trong bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm số lượng hành khách dồn về rất đông, người dân xếp hàng mua vé kéo dài, nhiều tuyến xe có lượng người đi quá lớn như Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh... hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới lên được xe về quê.

Hầu hết các bến xe đều đã có kế hoạch bố trí xe tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết thực hiện một số nội dung như: không chở quá tải, không thu quá giá vé theo qui định, phương tiện đảm bảo về yếu tố kỹ thuật và còn thời hạn đăng kiểm.

Tại TP.HCM, bên trong bến xe Miền Tây và Miền Đông, lượng hành khách về quê cũng rất đông, khu vực bán vé luôn kẹt cứng người xếp hàng, hành khách ngồi la liệt để chờ xe khách.

Tại một số thành phố có điểm du lịch như Đà Nẵng, Hạ Long,….do người dân đổ về các điểm du lịch để nghỉ lễ, dẫn tới mật độ giao thông tăng cao đột biến và ùn tắc tại các nút giao thông ra vào thành phố.

Trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình xuất hiện người đi bộ tràn lên đường cao tốc ở nhiều đoạn để bắt xe dẫn đến tình trạng xe khách, xe taxi dừng đỗ, đón trả khách.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4, Ủy ban ATGT quốc gia đã nhận hơn 140 phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi); giảm so với kỳ nghỉ lễ năm 2017.

Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An, Nình Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại; ngoài ra còn phản ánh tình trạng về một số va chạm giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường và các khu vực xung quanh các trung tâm thu hút khách du lịch tham quan nghỉ dưỡng.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng xe khách chở quá số người quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến Hà Nội -Thanh Hóa, Nghệ An; còn xảy ra hiện tượng xe ô tô đón trả khách trái quy định trên các tuyến đường cao tốc, chưa được các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý triệt để.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/79-nguoi-chet-vi-tai-nan-giao-thong-trong-4-ngay-nghi-le-30-4.html

TIN LIÊN QUAN

Ba ngày nghỉ lễ 2-9, 46 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Như vậy, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, toàn quốc đã xảy ra 83 vụ TNGT, làm chết 46 người, bị thương 53 người. So với cùng kỳ năm 2017 tăng 9 vụ, giảm 12 người chết, giảm 3 người bị thương.

4.100 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng

So với 6 tháng đầu năm 2017, số vụ TNGT giảm 594 vụ (giảm 6,19%), số người chết giảm 31 người (giảm 0,75%), số người bị thương giảm 908 người (giảm 11,44%). Có 35 tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017, trong đó 9 địa

Ba ngày nghỉ Tết Dương lịch: 67 người chết vì tai nạn giao thông

Trong số 124 vụ TNGT đã ghi nhận một số vụ TNGT đáng chú ý. Cụ thể, vào trưa ngày 30/12/2017 tại tỉnh Bình Định xảy ra tai nạn giao thông giữa 1 ô tô đầu kéo và 1 xe máy đi cùng chiều khiến 2 người trên xe máy tử vong.

Giao thông Hà Nội chuyển biến tích cực

TNGT đường bộ, đường sắt tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương. Cụ thể, 3 tháng qua, trên toàn địa bàn TP đã xảy ra 326 vụ TNGT, làm 129 người chết, 227 người bị thương.

726 người chết vì tai nạn giao thông trong tháng 2-2018

Trong đó, tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 786 vụ, làm chết 726 người, bị thương 354 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 161 vụ (giảm 17%), giảm 100 người chết (giảm 12,11%), giảm 92 người bị thương (giảm 20,63%).

Không xảy ra tai nạn xe khách nghiêm trọng trong những ngày nghỉ lễ

Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 thông tin trong những ngày nghỉ lễ vừa qua trên địa bàn không xảy ra bất cứ một vụ TNGT nào gây hậu quả nghiêm trọng. Đối với một đội CSGT quản lý cửa ngõ Thủ đô, nơi có lưu lượng người và phương tiện

Gần 200 người chết do tai nạn giao thông dịp Tết

So với 7 ngày nghỉ Tết năm ngoái, tai nạn giao thông đã giảm cả ba tiêu chí, số vụ giảm 150 vụ (-41%), giảm 8 người chết (-4%), giảm 218 người bị thương (-52%).

Mỗi ngày có 23 người chết vì tai nạn giao thông trong năm 2017

So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn giao thông tháng 12 giảm 7,8% (số vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên giảm 8,2% và số vụ va chạm giao thông giảm 7,5%); số người chết giảm 3,1%; số người bị thương tăng 85,6% và số người bị

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Ứng dụng Zalo đã ra mắt tính năng Zalo shop, hỗ trợ người dùng có thể mua bán online, đăng tải hình ảnh, bình luận và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên Zalo.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TypingMaster trên máy tính

Bạn có thể chỉnh cấp độ trên TypingMaster để phù hợp với kỹ năng gõ phím của bản thân. Phần mềm sẽ xác định điểm yếu của người dùng và xóa chúng bằng những bài tập tương ứng. Nhờ cách tiếp cận linh động này, kỹ năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...