Đi xem hòa nhạc, tội phạm Trung Quốc đã bị bắt bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Theo trang tin tức Abacus, một người đàn ông bị cảnh sát truy nã vì phạm tội liên quan tới kinh tế đã bị bắt tại một buổi hòa nhạc ở Trung Quốc. Anh ta đã bị phát hiện bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt được lắp đặt tại địa điểm diễn ra buổi hòa nhạc.

Người đàn ông này đang tham dự một buổi hòa nhạc của ca sĩ Jacky Cheung (Trương Học Hữu) ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây khi các camera an ninh nhận ra anh ta. Theo South China Morning Post, người đàn ông họ Ao trên đã rất sốc khi cảnh sát tiếp cận mình. Ao cho biết anh ta đã lái xe hơn 90km với vợ của mình để tham dự buổi hòa nhạc trên và anh tin rằng với đám đông trên 50.000 người tham dự, mình sẽ không bao giờ bị phát hiện.

Tuy nhiên thật không may, hệ thống nhận diện khuôn mặt, vốn đang được triển khai khắp Trung Quốc đã nhận ra anh ta. “Ao bị tình nghi là tham gia vào một băng nhóm tội phạm kinh kế và đang bị truy nã trên toàn quốc, anh ta đã rất sốc và ngạc nhiên khi chúng tôi bắt anh ta”, cảnh sát Li Jin nói.

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Trung Quốc giúp cảnh sát bắt giữ các tội phạm đang lẩn trốn thành công. Năm ngoái, 25 người đã bị bắt tại một lễ hội bia, khi một camera an ninh được đặt ở lối vào đã nhận ra họ. Cảnh sát ở Trịnh Châu cũng đang thử nghiệm hệ thống nhận diện khuôn mặt đặt tại các ga tàu, và họ nói rằng nó đã giúp họ bắt giữ được 7 nghi can đang bị truy nã trong các vụ án lớn và 26 người đi du lịch bằng các danh tính giả mạo. Bên cạnh áp dụng vào lĩnh vực an ninh, nhận diện khuôn mặt hiện cũng được Trung Quốc triển khai cho các dịch vụ tiện ích. Ví dụ, một cửa hàng KFC tại Hàng Châu đã triển khai nhận diện khuôn mặt để giúp khách hàng thanh toán tiền tự động.

Trung Quốc trong những năm gần đây đã tăng cường triển khai và phát triển hệ thống camera giám sát, nhận diện khuôn mặt. Ước tính cho thấy Trung Quốc sẽ có hơn 600 triệu camera giám sát vào năm 2020, và quốc gia này cũng sẽ triển khai hệ thống “tính điểm công dân” bắt đầu từ tháng 5 này. Những công dân nào có hành vi bị cho là không phù hợp sẽ bị hạ điểm, và công nghệ nhận diện khuôn mặt cùng số lượng lớn camera giám sát sẽ giúp chính phủ Trung Quốc triển khai được hệ thống trên.

Nguồn: Theverge

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc ra mắt trang web cho tố cáo game vi phạm quy định giới hạn thời gian

Tờ South China Morning Post vừa đưa tin, giới thiệu một trang web đang trong thời gian thử nghiệm mang tên “Nền tảng báo cáo các công ty thực hiện quy định chống nghiện game”.

Dự lễ hội âm nhạc, được uống bia và đưa đón miễn phí

Người đến xem Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2016 được uống bia miễn phí và được đưa đi đón về.

Đức Phúc kết với nhóm nhạc 911 trong ca khúc ra mắt vào dịp lễ Valentine

Tối 7-2, Ca Sĩ Đức Phúc đã xác nhận sẽ hợp tác cùng với nhóm nhạc 911 trong MV Em đồng ý ra mắt vào đúng dịp Valentine năm nay.

Trung Quốc: Nhân viên ăn cơm trong bồn tiểu để chứng minh sạch

Theo tờ South China Morning Post, khoảng 25 nhân viên của Tập đoàn Tenfu tại thị trấn Chương Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến tham gia sự kiện.

Áo ra mắt công nghệ cho phép soạn nhạc bằng ý nghĩ

Các nhà khoa học tại quê hương của nền âm nhạc thế giới vừa phát triển một loại công nghệ cho phép con người soạn nhạc bằng ý nghĩ, thông qua liên kết thông tin não bộ với máy tính. Các nhà khoa học Áo giới thiệu công nghệ giao diện não – máy tính

Thế vận hội Olympics 2020 sẽ dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Ban tổ chức Thế vận hội Olympics 2020 diễn ra tại Nhật Bản đã lên kế hoạch ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Người thầy đặc biệt của hàng trăm tài xế GrabBike Sài Gòn

Buổi họp định kỳ của tổ Kỳ Diệu vào chiều Chủ nhật mỗi tuần. Hơn hai tiếng đồng hồ, tổ trưởng Nguyễn Tiến cứ nhắc đi nhắc lại về câu chuyện an toàn giao thông, về cách đón khách đúng quy định. Từng chi tiết được các bác tài thảo luận bằng cách giơ

2 chiếc Kia Morning bị trộm bánh xe trong cùng buổi sáng

Điều trớ trêu là một chiếc mất 2 bánh bên lái, một chiếc mất 2 bánh bên phụ. Thành viên Lê Phụng Thư buồn bã chia sẻ: 'Sáng đi làm, nghĩ là mình đang ngủ mơ, không biết chạy bao nhiêu 'cuốc' xe nữa mới đủ cho 2 cái bánh xe này đây!'. Một số thành

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera