Chưa phát hiện tiêu cực trong việc xe chở cây

Tại văn bản gửi Bộ GTVT về việc kiểm tra các xe chở cây khủng như 'quái thú' nghênh ngang dọc QL1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, chưa phát hiện các hành vi tiêu cực của lực lượng công chức Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ trong quá trình tuần tra, kiểm soát tải trọng liên quan đến các phương tiện chở cây 'khủng'. 

Tổng cục Đường bộ khẳng định chưa phát hiện tiêu cực trong việc các xe chở cây 'quái thú' nghênh ngang dọc QL1

Tổng cục Đường bộ cho biết, qua theo dõi hệ thống giám sát hành trình, lộ trình lưu thông của các xe ô tô chở cây quá khổ, quá tải cho thấy, tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 034.64 và sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 003.38 xuất phát từ xã Hoằng Hóa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắk ngày 22-3 chở cây quá tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện.

Xe này lưu thông trên QL26 đến xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), sau đó lưu thông trên QL1, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đường vành đai 3 trên cao, QL1, đường tỉnh 379 đến khu đô thị Ecopark, xã Xuân Quang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ngày 27-3.

Xe tải chuyên dùng biển kiểm soát 73C - 028.80 xuất phát từ xã Tam Giang, huyện Krông Năng, tỉnh Đắc Lắk ngày 28-3. Tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 021.48, sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 003.82 xuất phát từ huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắk. Tổ hợp xe đầu kéo biển kiểm soát 73C - 046.05, sơmi rơmóoc biển kiểm soát 73R - 002.801 xuất phát từ xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana ngày 26-3.

Cả 3 tổ hợp đều chở cây quá tải trọng, quá khổ giới hạn của phương tiện lưu thông trên QL26 đến thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), sau đó lưu thông trên QL1.

Đến 23h ngày 30-3, khi lưu thông trên QL1 đoạn tránh TP Huế bị lực lượng CSGT phát hiện vi phạm, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu chủ doanh nghiệp sử dụng phương tiện phù hợp và xin cấp giấy phép lưu hành xe theo quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

Cả 4 phương tiện trên đều chở cây với thông số hàng hóa, kích thước, khối lượng, tuyến đường vận chuyển không đúng với nội dung trong Giấy phép lưu hành xe do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ, trên QL26 từ tỉnh Đắc Lắk đến tỉnh Khánh Hòa và QL1 từ tỉnh Khánh Hòa đến TP Hà Nội không có các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.

Đồng thời từ khi kết thúc kế hoạch liên ngành 12593 giữa Bộ GTVT và Bộ Công an, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của các địa phương và Thanh tra các Sở GTVT chỉ hoạt động trên các quốc lộ được Tổng cục Đường bộ VN ủy thác quản lý và đường địa phương, không hoạt động trên QL1 và QL26.

Lực lượng công chức Thanh tra của các Cục Quản lý Đường bộ chỉ tổ chức kiểm soát tải trọng xe đột xuất theo kế hoạch. Tại thời điểm các phương tiện này lưu thông, không có kế hoạch kiểm tra đột xuất trên tuyến.

Qua theo dõi và báo cáo của các đơn vị, chưa phát hiện các hành vi tiêu cực của lực lượng công chức Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ trong quá trình tuần tra, kiểm soát tải trọng liên quan đến các phương tiện chở cây khủng nêu trên.

Hạ Quỳnh (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/chua-phat-hien-tieu-cuc-trong-viec-xe-cho-cay-quai-thu-nghenh-ngang-doc-quoc-lo.html

TIN LIÊN QUAN

Bộ GTVT truy đường đi của xe chở cây

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn quản lý; đặc biệt tình hình hoạt động của các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (vị trí hoạt động, phạm vi hoạt động…) trong

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Hàng nghìn trường hợp bị xử phạt vì vi phạm tải trọng, rơi đất đá ra đường

Trước mắt, để kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng Thanh tra GTVT sử dụng cân kiểm tra tải trọng xe tập trung kiểm soát chặt tại đầu các nguồn hàng, đầu mối bốc xếp hàng hoá, nhà ga, kho hàng, mỏ khai thác, cảng bến, bãi

Cảnh sát giao thông được quyền dừng xe khi nào?

Trực tiếp phát hiện, có tin báo của cơ quan, tổ chức về hành vi phạm luật…là những trường hợp CSGT được quyền dừng xe.

Nhân viên gác chắn, gác ghi đường sắt: Uống rượu, ngủ gật khi làm việc

Qua kiểm tra cho thấy có nhiều tồn tại, vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định về công tác bảo đảm ATGT đường sắt tập trung vào địa bàn quản lý của các Công ty CP đường sắt Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn

Lắp camera giám sát tại các đường ngang giao cắt ngăn tai nạn đường sắt

Bên cạnh đó, VNR cũng yêu cầu các Công ty CP đường sắt trên làm việc với nhà cung cấp thiết bị để xây dựng hướng dẫn sử dụng, quy trình bảo trì hệ thống thiết bị theo quy định, thời gian hoàn thành lắp đặt trong tháng 6 này và báo cáo về VNR.

Xe chở khách du lịch đi Mộc Châu tông vào xe tải dừng ven đường, 2 người tử vong

Đến rạng sáng 10-3, khi xe đi đến thị trấn Mộc Châu thì đâm vào ôtô tải mang biển kiểm soát 29C 246.60, đỗ bên phải đường, khiến xe khách hư hỏng nặng. Địa điểm xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng, rộng, nằm trong đô thị.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua