Vì sao Bamboo Airways lựa chọn dòng máy bay A321 NEO?

Mới đây, hợp đồng thoả thuận chính thức về việc mua 24 chiếc máy bay A321 NEO giữa Tập đoàn FLC và Airbus đã được chính thức ký kết, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy.

Phía Tập đoàn FLC đã hoàn thiện việc đặt cọc và thanh toán bước đầu đối với hợp đồng này, đặt tiền đề cho việc bàn giao và tiếp nhận máy bay trong năm 2021-2022.

A321NEO là phiên bản mới thuộc dòng A321 - loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay A320 của Airbus, có khả năng chở đến 240 hành khách.

Dòng sản phẩm ưu việt này là niềm tự hào của Airbus, bán chạy nhất thế giới và được nhiều hãng hàng không Á – Âu đặt hàng liên tục, thậm chí đại diện Airbus còn cho biết họ nhận đơn đặt hàng nhiều hơn số lượng sản xuất. Đây chính là lý do mà phía Tập đoàn FLC cũng như nhiều khách hàng khác phải chờ đợi các đơn hàng thành phẩm. 

Vì sao Bamboo Airways lựa chọn dòng máy bay A321 NEO? 

A321NEO (NEO là từ viết tắt của New Engine Option - chọn lựa động cơ mới). Máy bay này được thiết kế chỗ cho 240 hành khách (3-3 ghế/hàng), trong đó có 30 ghế hạng Skyboss (cũng 3-3 ghế/hàng ở phía đầu mũi. 

A321NEO trên toàn hệ thống của Bamboo Airways sẽ chọn theo mô hình Hybrid lai giữa truyền thống và giá rẻ, do đó, hạng thượng gia dự kiến sẽ chỉ có từ 8-12 ghế. Tất cả các ghế đều bọc da, sàn lót thảm dày, êm và cabin thoáng rộng. 

Mô hình Bamboo Airways chở bằng máy bay A321có hướng tới khai thác các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới nhiều điểm du lịch Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của Tập đoàn FLC như: Sầm Sơn, Quy Nhơn, Nha Trang, Quảng Ninh... Mẫu máy bay A321NEO. (Ảnh: Tập đoàn FLC) 

 

Không chỉ các hãng hàng không ở Việt Nam mến chuộng A321 NEO mà cả các hãng hàng không Á – Âu cũng chọn A321 NEO vì tính hiện đại và tối ưu kinh tế của nó. 

A321 NEO được xác nhận là dòng máy bay có chi phí vận hành thấp, chi phí bảo trì thấp, cabin tiện nghi cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác, khả năng tầm xa (hơn 8 giờ bay), yên tĩnh và thân thiện với môi trường. 

240 là số lượng người có thể chứa trong khoang chưa kể phi hành đoàn. Trong cabin lối vào trang bị đèn LED 16,7 triệu màu, màn hình chiếu giải trí sau ghế ngồi với nhiều kênh và khoang chứa hành lý rộng có thể hỗ trợ thêm nhà lều, xe đẩy trẻ em… 

Phía Airbus xác nhận: A321NEO được cả EASA (Cơ quan an toàn hàng không châu Âu) lẫn FAA (Cục hàng không liên bang Mỹ) cấp chứng nhận chủng loại máy bay thương mại. Động cơ mới giúp tiết giảm tiếng ồn tới 75% và lượng khí thải ra môi trường tới 50%.

PV (Tuoitrethudo) 

Nguồn : http://xehay.vn/vi-sao-bamboo-airways-lua-chon-dong-may-bay-a321-neo.html

TIN LIÊN QUAN

Những hình ảnh thực tế đầu tiên của máy bay Bamboo Airways

Hồi tháng 3 và tháng 6, Tập đoàn FLC đã ký các biên bản ghi nhớ với hai hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới là Airbus và Boeing về việc đặt mua tổng cộng 44 máy bay loại A321NEO và B787-9 Dreamliner.

Tập đoàn FLC chính thức ra mắt hãng Hàng không Bamboo Airways

Hãng Hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt và thành lập vào ngày 9/7 vừa qua. Đây là Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động kết hợp giữa mô hình truyền thống và hàng không giá hợp lý.

Bamboo Airways sẽ bay 60 chuyến nội địa/ngày

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019.

Vietnam Airlines sẽ bố trí tàu bay riêng đón đội Olympic Việt Nam

Theo đó, trong ngày 1-9, Vietnam Airlines sẽ bố trí khai thác thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và tăng 1 chuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Jakarta, bên cạnh chuyến bay thường lệ hàng ngày của Hãng, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến

Hàng không Tre Việt chưa thể cất cánh vào ngày 10-10

Thông tin về việc này, đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với sự đồng thuận cao của các Bộ, ban, ngành có thẩm quyền.

Máy bay phát Wifi trong dự án của Facebook và Airbus vừa lập kỉ lục bay thử 25 ngày không nghỉ

Mới đây, Airbus cũng đã công bố kết quả chuyến bay thử nghiệm của mình. Thiết bị bay không người lái do Airbus phát triển đã cất cánh trên bầu trời châu Âu và bay liên tục không ngừng nghỉ trong suốt 25 ngày, 23 giờ, 57 phút.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) đã chính thức nộp hồ sơ đến Cục Hàng không Việt Nam xin cấp phép bay

Người đứng tên Tổng giám đốc Viet Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC - công ty mẹ sở hữu 100% vốn điều lệ của Viet Bamboo Airways.

Khách hàng có những cơ hội gì ở mô hình hãng hàng không Hybrid?

Đây được xem là bước tiến mới của hàng không thế giới sau thời gian dài chỉ tồn tại hai loại hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ (LCC) trong cuộc 'so găng' quyết liệt chưa có hồi kết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách đăng ký 4G Viettel ngày không giới hạn Data chỉ với 3000 đồng

Nhu cầu sử dụng TikTok, YouTube, Zalo, Zoom, Liên Quân Mobile, PUGB,... trên điện thoại hiện nay rất cao. Sau đây là cách đăng ký 4G Viettel ngày dung lượng tốc độ cao không giới hạn chỉ với 3000 đồng nhé.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu online trên ứng dụng VssID

Bạn có thể làm thủ tục chuyển nơi nhận lương hưu và hưởng trợ cấp BHXH hàng tháng online trên VssID sau khi chuyển đến nơi cư trú mới. Sau đây là cách chuyển nơi nhận lương hưu online...

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.