Hãy thắt dây an toàn cho trẻ em ngồi trong ô tô

Ngày hôm nay (1/4), GM Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á, Uỷ ban ATGT Quốc gia Việt Nam cùng Trường Tiểu học Dịch Vọng Hậu đã phát động chiến dịch Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn. Mục tiêu của chiến dịch này là phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi xe ô tô.

Hãy thắt dây an toàn cho trẻ em ngồi trong ô tô
Ông Ian Nicholls Chủ tịch GM Đông Nam Á (thứ 4 từ phải sang) tiết lộ, Chevrolet Trailblazer sẽ được tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô ở Việt Nam (VAMA), trong tháng 2 có 8.660 xe du lịch bán ra thị trường, trong khi đó, tháng 1 dừng ở mức 18.371 xe. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều người, nhiều gia đình sở hữu xe ô tô, đặc biệt là các dòng xe đô thị cỡ nhỏ.

Buổi lễ có sự hiện diện của bà Caryn McClelland (đeo kính đen), Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Tuy vậy, vẫn còn nhiều trường hợp xem nhẹ sự an toàn của trẻ nhỏ bên cạnh đó, sử dụng ghế an toàn trẻ em trên ô tô cũng chưa được nhiều người quan tâm đúng mực. Nhiều trường hợp, người bố vừa cho con ôm vô lăng tập lái xe ô tô, vừa điều khiển chân ga, chân phanh. Dễ thấy nhất là hình ảnh một số bà mẹ bế con ngồi ở ghế trước bên phụ. Nhiều người không nghĩ rằng, chỉ cần một sự cố nhỏ gây kích nổ túi khí là có thể gây tử vong ở trẻ nhỏ.
Theo Quỹ AIP, tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra khoảng 22.419 ca tử vong và làm hơn 453.167 người bị thương mỗi năm. Trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương, cứ mỗi bốn phút trôi qua, trên thế giới có một trẻ tử vong vì tai nạn giao thông.
Trên thị trường hiện nay, ghế trẻ em được bán với nhiều mức giá khác nhau từ 2 triệu cho đến 10 triệu đồng.
Tại Việt Nam, mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 2.000 trẻ em. Đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa nguy cơ tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm.
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia.
Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á nói: 'Kinh tế phát triển giúp nhiều người dân tiếp cận được xe hơi và sử dụng ô tô làm phương tiện di chuyển chính. Do đó, để bảo vệ con trẻ - 'Điều quý giá của bạn', chúng ta cần xây dựng thói quen thắt dây an toàn cho trẻ nhỏ khi ngồi ô tô, cũng như khi đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm'.
Về phần mình, Chủ tịch GM Đông Nam Á ông Ian Nicholls nói: Chúng tôi được vinh dự đồng hành cùng đối tác là Quỹ Phòng chống thương vong châu Á trong việc nâng cao nhận thức về hoạt động an toàn giao thông cho đại bộ phận người dân Việt Nam. Chúng tôi rất mong muốn tổ chức chiến dịch ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam để tiếp cận với 700 bậc cha mẹ ở ba thành phố đại diện cho từng khu vực, vùng miền để tuyên truyền về tầm quan trọng của việc cài dây an toàn cho trẻ em khi đi xe ô tô và cho trẻ em dưới 6 tuổi ngồi ghế an toàn trẻ em. Đối với Chevrolet nói riêng và GM nói chung, đây thực sự là một chương trình rất có ý nghĩa trong cộng đồng”.
Sau đây, hai buổi lễ phát động chiến dịch 'Bảo vệ điều quý giá của bạn' ở miền Trung và miền Nam sẽ được tiến hành ở Đà Nẵng, ngày 8/4 tại trường Tiểu học Phù Đổng và trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP.HCM ngày 13/4.
Mạnh Quân
Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

U19 Nhật Bản chính thức lên ngôi vô địch châu Á sau màn ‘đấu súng’ nghẹt thở

U19 Nhật Bản đã chính thức giành chức vô địch U19 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử khi đánh bại U19 Saudi Arabia 5-3 trên chấm phạt đền tại sân vận động Quốc gia Bahrain vào tối qua (30/10).

Vivo công bố chiến dịch 'Mãnh liệt cùng Vivo, say mê cùng bóng đá', hứa hẹn nhiều điều bất ngờ cho người hâm mộ Việt

Trong vai trò là “Smartphone chính thức của UEFA EURO 2020”, Vivo tiếp tục củng cố mục tiêu mở rộng thị trường trên toàn cầu. Thông qua chiến dịch “Mãnh liệt cùng vivo, say mê cùng bóng đá”, Vivo muốn kết nối mỗi người với bạn bè, gia đình, đồng

2030 cấm xe máy: Nói thế thôi, thật khó tin

'Bài học về chính sách cấm xe máy ở Quảng Châu và nhiều TP của Trung Quốc cho thấy, về lâu dài mục tiêu cấm xe máy để giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí sẽ không đạt được', ông Tuấn thông tin.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hàn Quốc - Ghana.

Ở lượt trận thứ hai của bảng H, Đội tuyển Hàn Quốc sẽ tiếp đón Ghana. Và nếu một trong hai có tham vọng lọt vào vòng 16 đội, họ chắc chắn cần phải giành chiến thắng trong trận đấu này

Có một chiếc trực thăng Mi-25 bị bỏ lại ở Châu Phi, và Mỹ đã chiếm nó từ tay Libya như thế nào?

Thời điểm này cũng là lúc Xô Viết đẩy mạnh việc bán những chiếc trực thăng tấn công Mi-25 Hind-D, một bản xuất khẩu của chiếc Mi-24.

Tổng kết hoạt động lái xe an toàn năm 2017 của Honda Việt Nam

Tháng 3/2017 vừa qua, HVN đã đưa vào hoạt động trung tâm đào tạo LXAT mới tại Vĩnh Phúc với cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

Netflix sẽ bị chặn nếu không có điều này !

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình xuyên biên giới như Netflix, iQiYi sẽ bị chặn và xử phạt nếu không có pháp nhân đại diện tại Việt Nam.

Diễn biến đại dịch covid-19 đến ngày 19/10

Tính đến hôm nay trên toàn quốc đã có 19 tỉnh, thành công bố đạt cấp 1 về dịch bệnh (bình thường mới); 21 tỉnh cấp 2 (nguy cơ trung bình). Tuy nhiên 1 số tỉnh bắt đầu ghi nhận số ca mắc tăng…

THỦ THUẬT HAY

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản