Đổ xô đi tàu điện tham quan mới ở Kyoto

Người hâm mộ tàu điện đã đổ xô đến Kyoto của Nhật Bản để chào đón màn ra mắt đoàn tàu mới đưa du khách đến chùa cổ Enryaku-ji ở núi Hiei. 

Đổ xô đi tàu điện tham quan mới ở Kyoto

Sau lễ ra mắt mới đây, đoàn tàu đầu tiên rời ga Demachi-yanagi thuộc tuyến đường sắt Eizan trong lúc người hâm mộ chụp ảnh.

Đoàn tàu được đặt tên là Hiei, với các toa sơn màu xanh lá cây đậm để thể hiện môi trường thiên nhiên trù phú của núi Hiei. Biểu tượng hình bầu dục được trang trí trên nhiều phần của tàu thể hiện sự huyền bí của nơi linh thiêng này. 

Ngôi chùa cổ Enryaku-ji ở núi Hiei

Một người đàn ông 47 tuổi đến từ tỉnh Osaka lân cận cho biết ông đặc biệt thích cửa sổ hình bầu dục, và rất mong đợi sớm được trải nghiệm đi trên chuyến tàu này.

Tàu Hiei chạy 19 chuyến cả đi lẫn về vào các ngày thường, trừ thứ ba, và 12 chuyến cả đi lẫn về vào cuối tuần và ngày lễ.

Mai Phương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/do-xo-di-tau-dien-tham-quan-moi-o-kyoto.html

TIN LIÊN QUAN

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Bức họa cổ về cực quang đỏ năm 1770 hé lộ cơn bão từ lớn nhất trong lịch sử

Các nhà khoa học nhận định rằng cực quang màu đỏ được quan sát thấy tại Kyoto, Nhật Bản vào 250 năm trước có thể là cơn bão từ lớn nhất được ghi chép lại trong lịch sử, soán vị trí một cơn bão từ khác xảy ra năm 1859. Theo Iflscience, các nhà

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạm thông xe sau vụ cháy xe chở xăng làm hỏng cầu Ngòi Thủ

Trước đó, hồi 14h20 ngày 5-9, tại Km136+105 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Tàu khách Bắc Nam đang chạy bị đứt rời toa

Cụ thể, đoàn tàu SE5 đang chạy thì bị đứt móc nối giữa toa số 6 và toa số 7. Hiện vẫn chưa rõ toa số 6 và toa số 7 rời cách nhau bao nhiêu mét. Sau khi nhận thấy đoàn tàu rời ra hai đoạn, nhân viên đường sắt đã dừng tàu khẩn cấp. Được biết, đoàn

Đường sắt tăng khoảng 30.000 vé phục vụ hành khách dịp 30-4 và 1-5

Đại diện 2 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn và Hà Nội cũng cho biết, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa.

Xe tải đối đầu xe khách làm 12 người bị thương

Theo đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại QL6, đoạn qua xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La giữa xe khách 29 chỗ BKS 26B-005.20 và ô tô tải BKS 34C-222.27 làm ít nhất 12 người bị thương.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn Facebook người đã chặn mình

Câu trả lời là có, vì nếu cảm thấy mối quan hệ này chẳng còn gì là tốt đẹp, bạn vẫn có thể chặn được tài khoản Facebook người đã chặn mình, đề phòng trong trường hợp không muốn đối phương quấy rầy đến cuộc sống của

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows

Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Hàm ConcateNate trên Excel là hàm nỗi chuỗi ký tự ở các cột dữ liệu khác nhau trong bảng, tạo thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh.

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon