Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

Liên quan đến việc hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương – Lê Độ vừa đưa vào vận hành dịp APEC 2017 đã bị ngập nước, ngày 20/3 ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, khẳng định quản lý hạ tầng giao thông là việc của Sở Giao thông Vận tải (GTVT).

“Hầm chui bị ngập nước là trách nhiệm của sở, cho nên việc nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các anh sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Hầm bị ngập đừng đổ lỗi cho ban quản lý. Khi đưa vào vận hành các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.

Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Người đứng đầu TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý triệt để, không tái diễn tình trạng ngập.

Trước đó, khoảng 6h sáng 19/3, người dân đi qua hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ (TP Đà Nẵng) phát hiện khoảng 5 m của nhánh bên trái hướng từ Điện Biên Phủ về nội thành bị ngập chừng 20 cm. Người dân đã quay video và đăng tải những hình ảnh này lên mạng xã hội.

Ông Lương Thạch Vỹ, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, xác nhận có chuyện nước tràn vào hầm chui.

Ông Vỹ cho hay do hệ thống máy bơm bị trục trặc nên công trình xảy ra sự cố. Hiện nay, lực lượng chức năng đã xử lý, hầm đã khô và người dân lưu thông trở lại bình thường. Ông Vỹ khẳng định nước tràn vào hầm từ hệ thống xử lý nước chứ không phải từ hồ ở Công viên 29 tháng 3 chảy sang.

Đoạn hầm bị ngập nước trong hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ (TP Đà Nẵng). Ảnh: Đoàn Nguyên.

Dự án hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ do Liên danh Công ty cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Tổng công ty Thăng Long làm nhà thầu thi công với giá trị hợp đồng là 118 tỷ đồng.

Chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m.

Đây là hầm chui thứ 2 được xây dựng tại TP Đà Nẵng, công trình trọng điểm của TP Đà Nẵng trong năm 2017, nhằm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC. Sau 3 lần chậm tiến độ phải gia hạn, hầm chui được đưa vào sử dụng ngày 1/11/2017.

Zing

 

TIN LIÊN QUAN

Vừa thông xe, hầm chui Bình Triệu ngập sâu sau trận mưa nhỏ

'Hầm chui này mới đưa vào hoạt động mà mới mưa nhỏ đã ngập như vậy, thử hỏi đến mùa mưa thì như thế nào?', một người dân bức xúc đặt câu hỏi.

TP Hồ Chí Minh thông xe hầm chui giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông

Hầm chui thiết kế dạng uốn cong để cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Vành Đai 2 (hướng từ quận 9 về quận 2) xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái.

Mưa lớn giờ tan tầm, Hà Nội ngập sâu, tắc đường nhiều giờ

Một số điểm đen như phố Vũ Trọng Phụng, Vương Thừa Vũ... nước ngập lút bánh xe. Hàng loạt xe chết máy khiến người dân phải dắt bộ. Ảnh: Việt Linh.

"Xe dù", "bến cóc" tung hoành, Đội trưởng Thanh tra giao thông bị đình chỉ

Ông Vũ Văn Viện tạm thời giao nhiệm vụ cho ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh thanh tra Sở trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm

Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo khắc phục dứt điểm hư hỏng trên cao tốc 34.000 tỷ

Về tồn tại liên quan đến chất lượng công trình, VEC phải khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khắc phục triệt để tình trạng đọng nước tại dải dừng xe khẩn cấp (vị trí tiếp giáp gờ chắn nước); đối với các hư hỏng mặt đường, VEC khẩn trương hoàn

Cách chọn lộ trình tránh kẹt xe, ngập nước ở Sài Gòn qua ứng dụng Zalo

Qua Cổng Thông tin giao thông TP.HCM được tích hợp trên ứng dụng Zalo, người dùng có thể truy cập hình ảnh từ 685 camera giao thông trên các tuyến đường tại TP.HCM.

Tràn lan bãi trông giữ xe không phép: Ngân sách thất thu, tiền vào túi riêng

Số liệu thống kê từ Thanh tra GTVT Hà Nội cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2018, riêng lực lượng thanh tra GTVT trên địa bàn Hà Nội đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 164 trường hợp vi phạm trong hoạt động trông giữ phương

Thanh tra đột xuất cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

Tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với iPhone và iPad

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn vô tình bắt gặp những video hài hước khi sử dụng Facebook trên điện thoại, nhưng không biết lưu về máy như thế nào. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ Facebook

Thủ thuật nhỏ để có bức ảnh chụp đêm đẹp với Galaxy J7 Pro

Galaxy J7 Pro được đánh giá là một trong số ít những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhờ vào camera chính 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.7.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao