Lái xe băn khoăn về dán thẻ thu phí tự động không dừng

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, các trạm thu phí BOT trên QL1 trong tháng 3 này sẽ hoàn thiện việc thu phí tự động không dừng, còn các trạm BOT trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên sẽ bố trí 2 làn thu phí tự động.

Tổng cục đã yêu cầu Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cùng các Sở GTVT địa phương, Cục Đăng kiểm, doanh nghiệp dán thẻ vào cuộc, phục vụ người dân tại các trụ sở doanh nghiệp, đơn vị.

Mục tiêu từ nay đến hết năm 2018 sẽ dán hết cho 2,8 triệu phương tiện còn lại (đã dán được 500.000 xe). Nếu không dán được hết, Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ để có phương án xử lý tiếp theo. 

Lái xe băn khoăn về dán thẻ thu phí tự động không dừng

Bộ GTVT đặt mục tiêu dán thẻ Etag cho 2,8 triệu xe ô tô còn lại trong năm nay

Dù mục tiêu của ngành GTVT là vậy, nhưng rất nhiều lái xe vẫn băn khoăn. Ông Nguyễn Mạnh Thắng, quản lý diễn đàn otofun cho rằng, nạp tiền vào tài khoản Etag xong trừ dần mỗi lần qua trạm BOT rất giống hình thức chiếm dụng vốn. Một vài người là số ít, nhưng 3,2 triệu phương tiện sẽ là số tiền không hề nhỏ. 

Nhiều chủ xe băn khoăn thẻ Etag dán sẽ bị hư hỏng khi có mưa gió hay dọn rửa xe

Hơn nữa, cũng ông Thắng cho rằng, theo phản ánh thẻ Etag rất dễ hư hỏng do lỗi khách quan như rửa xe, mưa gió (dán thẻ Etag ở vị trí ngoài)… và như vậy, mỗi lần người dùng sẽ phải mất oan 120.000 đồng để đi dán lại.

Giải đáp vấn đề này, ông Huyện cho rằng, Tổng cục đã mời Ngân hàng Nhà nước, các nhà đầu tư BOT và đơn vị thu phí không dừng trao đổi. Các thẻ Etag sẽ tương đồng với thẻ điện thoại (nạp tiền bằng thẻ điện thoại), việc ảo lãnh tiền trong tài khoản Etag của người dân sẽ được đảm bảo.

Đơn vị thu phí không dừng sẽ phải mở tài khoản chuyên thu của ngân hàng, trong trường hợp nhà đầu tư phí không dừng phá sản thì người dân không mất tiền đã nạp vào tài khoản.

Giải thích thêm về việc này, ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho rằng, cũng như mua thẻ điện thoại trả trước, chủ xe chuyển tiền vào tài khoản thẻ thu phí không dừng không được tính lãi suất.

Tuy nhiên, Bộ GTVT đề nghị ngân hàng bổ sung quy định liên quan tới thanh toán hệ thống thu phí tự động, để có thể tính lãi suất của người sử dụng.

Liên quan đến thắc mắc mua vé quý, vé tháng qua trạm BOT, ông Toàn thông tin, nếu chủ phương tiện mua vé quý, vé tháng qua trạm BOT nào thì vẫn được tính tại trạm ấy, còn các trạm không mua thì vẫn tính vé lượt bình thường. Hệ thống sẽ tự động nhận dạng và trừ vào tài khoản Etag.

Về công nghệ của thẻ, ông Nguyễn Mạnh Hà, Tổng Giám đốc Công ty VETC khẳng định, thẻ Etag đã dán lên xe có độ bám dính rất chặt, đạt tiêu chuẩn ISO nên không thể bị hư hỏng khi mưa gió hay rửa xe.

Thẻ chỉ bị hỏng trong trường hợp có can thiệp của chủ xe, vì nếu bóc ra thẻ Etag sẽ bị vỡ chip và con tem. Việc này để tránh trường hợp lái xe trục lợi, vì Công ty đã phát hiện có trường hợp doanh nghiệp mua vé cho xe con về cắt kính ra, dán vào xe tải.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/lai-xe-ban-khoan-ve-dan-the-thu-phi-tu-dong-khong-dung.html

TIN LIÊN QUAN

Cưỡng chế, xử phạt chủ xe không dán thẻ thu phí tự động không dừng

Ước tính, sẽ có khoảng 3,2 triệu phương tiện được dán thẻ Etag từ nay tới cuối năm. Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên có 39 trạm đang tổ chức thu giá

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

Nhà đầu tư dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới lại được thu phí trên quốc lộ 3

Trong quá trình nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới, đơn vị tư vấn đã xem xét phương án đầu tư theo hướng nâng cấp QL3 hiện tại từ quy mô 2 làn xe lên thành 4 làn xe, đặt trạm thu phí trên QL3 để thu phí.

Chủ xe sẽ thanh toán điện tử khi qua trạm BOT

Ông Phạm Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, hiện Viettel có khoảng hơn 100.000 điểm giao dịch trực tiếp trên toàn quốc với hơn 14.000 nhân viên hỗ trợ khách hàng đến tận phường, xã và tại nhà. Bên cạnh đó, với hơn 4 triệu người

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời

Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Bộ Giao thông kiến nghị Công an tỉnh Thái Bình vào cuộc vụ lái xe đâm gãy barie trạm BOT Tân Đệ

Trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty CP Tasco và ý kiến thống nhất của địa phương, Bộ GTVT đã chấp thuận giảm giá cho các phương tiện lân cận trạm thu phí Tân Đệ, QL10 tại văn bản vào tháng 2 vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD