Hai tàu suýt đâm nhau: Hàng loạt nhân viên đường sắt bị sa thải, kỷ luật

Theo đó, nguyên nhân được VNR xác định là do Ban lái tàu của đoàn tàu SE25 đã xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga để tàu thông qua ga dầu giây chạy vào khu gian Dầu Giây-Trảng Bom đã có tàu ASY2 chiếm dụng.

Căn cứ kết quả phân tích, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức phân tích, xem xử lý trách nhiệm, chấn chỉnh đối với các chức danh liên quan.

Cụ thể, đối với Chi nhánh Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn, Ban lái tàu gồm lái tàu và phụ lái tàu đã vi phạm điều 35 Quy chuẩn quốc gia về chạy tàu và công tác dồn đường sắt và điều 55 Quy trình tác nghiệp của ban lái tàu đầu máy diesel. Hình thức kỷ luật sa thải.

Các chức danh liên đới trách nhiệm bị khiển trách gồm Quản đốc Phân xưởng vận dụng, Trưởng phòng nghiệp vụ an toàn an ninh quốc phòng, cán bộ giám sát an toàn, Đội trưởng lái tàu phải kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng.

Hàng loạt nhân viên đường sắt đã bị kỷ luật, sa thải trong vụ hai tàu suýt đâm nhau

Đối với Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, các nhân viên trong ban chạy tàu ga Dầu Giây ngày 27-2 bị kỷ luật gồm khiển trách và chuyển công việc khác đối với trực ban chạy tàu ga.

Tổng công ty khiển trách nhân viên gác ghi tại ga; phê bình và hạ chất lượng công tác tháng xuống loại B đối với Trưởng ga Dầu Giây và cán bộ giám sát khu vực.

Đối với Tổ tàu SE25 của Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam, Phó tàu phụ trách an toàn phải kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng, hạ chất lượng công tác phiên vụ và không bố trí làm nhiệm vụ phó tàu phụ trách an toàn; khiển trách Trưởng tàu khách tàu SE25; phê bình đối với Trưởng phòng nghiệp vụ và Trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn.

“Đây là sự cố hy hữu. VNR phân tích các yếu tố dựa vào hộp đen đồng thời có các giải pháp xử lý vi phạm các chủ thế này nhằm hạn chế tối đa những sự cố này', ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt nhận định.

Trước đó, vào lúc 5 giờ 59 phút ngày 27-2, theo kế hoạch của điều độ, tàu SE25 máy 708 đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2 nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây-Trảng Bom (tốc độ tàu SE25 vào ga Dầu Giây là dưới 10km/giờ) , khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với hai Ban lái tàu (SE25,ASY2) dừng tàu kịp thời. Sự cố trên không có thiệt hại về người và tài sản.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/hai-tau-suyt-dam-nhau-hang-loat-nhan-vien-duong-sat-bi-sa-thai-ky-luat.html

TIN LIÊN QUAN

Nhân viên gác chắn, gác ghi đường sắt: Uống rượu, ngủ gật khi làm việc

Qua kiểm tra cho thấy có nhiều tồn tại, vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định về công tác bảo đảm ATGT đường sắt tập trung vào địa bàn quản lý của các Công ty CP đường sắt Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn

Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng với gần 87% đại biểu tán thành

Theo đó, Việt Nam có quyền yêu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài nước cung cấp dịch vụ trên mạng viễn thông, mạng Internet và các dịch vụ gia tăng trên không gian mạng tại Việt Nam phải lưu trữ tại Việt Nam đối với dữ liệu quan trọng của người sử

Sự cố nghiêm trọng ngành đường sắt: Tàu khách SE25 suýt đâm tàu hàng

Nhưng sau đó khi phát hiện hai tàu đối đầu, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện yêu cầu hai đoàn tàu dừng lại tránh đụng nhau. Nhận được tin báo, hai đoàn tàu trên dừng lại cách nhau 10m tại km 1663 +340 khu gian Dầu

Lắp camera giám sát tại các đường ngang giao cắt ngăn tai nạn đường sắt

Bên cạnh đó, VNR cũng yêu cầu các Công ty CP đường sắt trên làm việc với nhà cung cấp thiết bị để xây dựng hướng dẫn sử dụng, quy trình bảo trì hệ thống thiết bị theo quy định, thời gian hoàn thành lắp đặt trong tháng 6 này và báo cáo về VNR.

Hàng trăm đường ngang không đạt chuẩn, loại bỏ cách nào?

Ghi nhận của PV chiều 23/3 tại đường ngang có biển báo khu Nhà Dầu (đường Lê Duẩn, Hà Nội), hàng loạt ô tô, xe máy bị ùn ứ do mặt đường ngang cao hơn đường bộ khoảng 70 - 80cm. Các phương tiện lên - xuống rất khó khăn và phải chờ đợi nhau rất lâu.

Cả công ty đường sắt bị kỷ luật vì nữ nhân viên gác chắn đau bụng không kéo chắn

Trước đó, vào hồi 3h15’ ngày 15-6, tại đường ngang Km472+584, thuộc xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch (nằm giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn, tỉnh Quảng Bình), tàu hàng mang số hiệu AH2 đã phải dừng khẩn cấp vì đường ngang chưa được khai thông. Trước lúc

“Truy” trách nhiệm cơ sở đào tạo lái xe nếu tài xế vi phạm nhiều lần

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai thực hiện Năm ATGT 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu

Tăng ứng dụng công nghệ cho an toàn chạy tàu hỏa

Ba tháng đầu năm 2018 (tính từ ngày 16-12-2017 đến 15-3-2018) đã xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 40 người, bị thương 50 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 16 vụ (16,2%), giảm 5 người chết (11%), giảm 25 người bị thương (33%).

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?