Những câu nói để đời của nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking

Steve Hawking là nhà khoa học vũ trụ lỗi lạc nhất đương đại với nhiều công trình nghiên cứu mang tính lịch sử đã qua đời vào ngày 13-3 (theo giờ địa phương) tại nhà riêng. Hôm nay TCN sẽ tổng hợp cho bạn những câu nói bất hủ của ông.

Sự khuyết tật

'Lời khuyên của tôi dành cho những người khuyết tật là: Hãy tập trung vào những việc mà sự khuyết tật không thể ngăn cản bạn làm tốt, và đừng tiếc nuối những thứ bạn không làm được vì nó. Đừng để bị khuyết tật về cả tinh thần, lẫn thể chất'.

Mục tiêu

'Mục đích của tôi khá đơn giản. Đó là hiểu biết hoàn toàn về vũ trụ, vì sao nó có hình dạng như hiện tại, và vì sao nó tồn tại'.

Ý chí

'Tôi nhận thấy rằng kể cả những người khẳng định mọi thứ đã an bài và chúng ta không thể làm gì để thay đổi nó, vẫn suy xét trước khi quyết định'.

Tính hài hước

'Đời mà không vui thì thật là thảm hại'.

Về chỉ số IQ của bản thân

'Tôi không biết. Người nào cứ khoe khoang về IQ là những kẻ thua cuộc'.

Những điều ông nghĩ tới hàng ngày

'Phụ nữ. Họ là một bí ẩn hoàn toàn'.

Lời khuyên cho ba người con

'Một, nhớ rằng luôn nhìn lên những vì sao và đừng nhìn xuống dưới chân. Hai, không bao giờ từ bỏ công việc. Công việc làm cho các con cảm thấy có ý nghĩ, mục đích, không có công việc thì cuộc đời trống rỗng. Ba, nếu may mắn tìm được tình yêu, luôn nhớ rằng mình có nó, đừng để nó vuột mất'.

Tại sao ông viết sách cho những độc giả phổ thông

'Tôi dành rất nhiều công sức để viết cuốn 'Một lược sử' vào thời điểm bệnh tật cực kỳ trầm trọng do viêm phổi, vì tôi nghĩ việc giải thích công việc của mình, đặc biệt trong lĩnh vực vũ trụ học, là quan trọng đối với một nhà khoa học. Giờ đây, nó trả lời rất nhiều câu hỏi từng được đặt ra với các tôn giáo'.

Giá trị của lý thuyết dây

'Khi thấu hiểu lý thuyết dây, chúng ta sẽ biết cách vũ trụ hình thành. Nó sẽ không ảnh hưởng nhiều tới cách chúng ta đang sống, nhưng việc biết về cội nguồn là quan trọng, cũng như điều gì đang chờ đợi sắp tới khi chúng ta tiếp tục tìm kiếm'.

Sức khỏe của mình

'Lần tôi bị chẩn đoán bệnh cơ thần kinh vận động đầu tiên, bác sỹ bảo tôi chỉ sống được thêm 2 năm. Giờ tôi đã 45 tuổi, và mọi thứ vẫn khá ổn'.

Chúa trời

'Có thể Chúa tồn tại, nhưng khoa học có thể giải thích về vũ trụ mà không cần tới một đấng sáng tạo'.

Khi gặp trở ngại

'Chẳng có ích gì khi nổi nóng lúc bị mắc kẹt. Tôi thường tiếp tục suy nghĩ về vấn đề trong lúc làm việc khác. Đôi lúc phải mất vài năm tôi mới tìm được đường đi tiếp. Với giả thiết về thông tin biến mất trong lỗ đen, tôi mất tới 29 năm'.
Tham khảo: bizlive

TIN LIÊN QUAN

Nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking đã qua đời ở tuổi 76

Thông tin trên được các công của ông - Lucy, Robert và Tim, chia sẻ với hãng BBC: “Chúng tôi vô cùng đau buồn báo tin rằng người cha yêu quý của chúng tôi đã qua đời hôm nay. Ông là một nha khoa học vĩ đại và một người đàn ông phi thường với nhiều

Stephen Hawking cảnh báo Trái đất sẽ kết thúc vào năm 2600 bởi chính bàn tay con người

Giáo sư Stephen Hawking cảnh báo rằng con người sẽ phá hủy Trái đất và biến nó thành quả cầu lửa khổng lồ trong 600 năm nữa. Giáo sư, nhà vật lý học Stephen Hawking tin rằng quy mô dân số tăng cao và nhu cầu năng lượng ngày càng lớn sẽ dẫn đến thảm

Trang chủ Đại học Cambridge ‘sập’ vì luận án tiến sĩ của Stephen Hawking

Trang chủ Đại học Cambridge (Anh) đã có một ngày tắc nghẽn nghiêm trọng vì quá nhiều người truy cập sau khi thông tin luận án tiến sĩ của nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking được phép tải miễn phí. Đêm 23-10 theo giờ Việt Nam, Đại học Cambridge đã

Stephen Hawking cảnh báo trí tuệ nhân tạo(AI)có thể hủy diệt loài người

Nhà vật lí nổi tiếng thế giới Stephen Hawking cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) có thể là điều tuyệt vời nhất, nhưng cũng có thể là hiểm họa đối với loài người. Vào năm 2014, Stephen Hawking đã từng đưa ra lời bình luận tỏ ra quan ngại về trí tuệ nhân

Siêu máy tính mới của HP có thể giúp con người quay ngược về quá khứ 14 tỷ năm

Theo Daily hot news, ở COSMOS, người ta lưu trữ một lượng thông tin về lịch sử 14 tỷ năm của vũ trụ. Do đó khối lượng thông tin cần xử lý ở đây là vô cùng lớn. Vậy nên họ đòi hỏi những siêu máy tính để làm công việc sàng lọc những dữ liệu đó.

Hà Nội: Thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn

Năm 2017, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra lộ trình thu hồi xe ba, bốn bánh tự chế, không đủ điều kiện lưu hành để đảm bảo ATGT. Mốc thời gian được Sở này đưa ra là từ 30-6 tới đây.

Đề xuất 6 đối tượng được miễn, giảm giá vé tàu

Dự thảo nêu rõ quy định giảm giá vé áp dụng cho các đối tượng sau đây: Mức giảm 90% giá vé áp dụng cho người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Mức giảm 30% giá vé áp dụng cho các đối tượng là thương binh,

Có một nhà khoa học vĩ đại, sánh ngang Einstein, nhưng 99% người không biết?

“Trong lịch sử khoa học Định lý Bất toàn của Gödel xứng đáng được xếp ngang hàng với Thuyết tương đối của Einstein và Nguyên lý Bất dịnh của Heisenberg”. Đây là nhận xết của tác giả Siobhan Roberts trong một bài báo rất hay với nhan đề “Chờ đợi

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn