Ủy ban ATGT Quốc gia: Chủ xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo kinh doanh vận tải trái phép

Tại báo cáo gửi Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, chủ xe trong vụ xe khách rơi xuống vực ở đèo Lò Xo sáng nay, 1-3, thực hiện kinh doanh vận tải trái phép hoàn toàn. Hành khách đều nói là lên xe dọc đường, không mua vé, đưa tiền trực tiếp cho phụ xe.

Trong 19 người bị thương có 3 nạn nhân bị thương nặng (1 chấn thương đầu, 1 gãy đốt sống, đa chấn thương và dập phổi), 3 nạn nhân bị thương nhẹ, sơ cứu tại Đắk Glei sau đó xuất viện; 1 nạn nhân bị xốc, đưa về Kon Tum sau đó cho ra viện khi tinh thần ổn định; 15 nạn nhân còn lại đều đã được ổn định và điều trị tại viện.

Cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống vực ở đèo Lò Xo
Nguyên nhân sơ bộ ban đầu, theo lời khai của phụ xe thì do lái xe thực hiện chuyển số khi đổ đèo, dẫn đến xe mất ổn định và chồm lên gây TNGT. Cơ quan CSĐT Huyện Đắc Glei đang tiếp tục điều tra, xác minh để kết luận cuối cùng.
Trong khi đó, theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách 90B-00532 đăng ký mang tên Đào Văn Khánh, địa chỉ Phủ Lý, Hà Nam, nhãn hiệu xe UNIVERSELUXURY sản xuất năm 2013 tại Việt Nam. Xe kiểm định lần cuối cùng ngày 28-12-2017 tại Trung tâm kiểm định 1803D Nam Định; có thời hạn kiểm định đến ngày 27-6-2018.
Ngay sau khi nhận được tin báo vụ TNGT xảy ra, ông Nguyễn Đức Tuy, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã kịp thời có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cấp cứu, công tác nắm tình hình, chỉ đạo các lực lượng chức năng như Phòng CSGT, Công an huyện Đăk Glei cùng với lực lượng dân quân, nhân dân huyện Đăk Glei tổ chức đưa người bị tai nạn từ vực sâu khoảng 100 m để sơ cứu tại chỗ và chuyển viện cấp cứu.
Công an tỉnh Kon Tum chỉ đạo Cơ quan CSĐT phối hợp với ngành chức năng có mặt ngay tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ ngay từ ban đầu và đưa các nạn nhân bị thương về bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa.
Theo nạn nhân Trần Văn Dần (32 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) người ngồi ngay sau lái xe thì anh thấy tài xế trả số nhưng không về được, giống như về số 0. Lúc đó có vẻ xe đã mất lái, tài xế đạp thắng không được, anh hoảng hồn nhảy ra phía sau rồi dùng 2 tay ghì chặt vào trụ giường nằm để giữ không bị va đập. Vì vậy, anh chỉ bị va đập nhẹ bị đau ở bả vai trái...
'Xe lúc này bắt đầu lao vun vút xuống vực. Sợ chết khiếp, choáng váng vì chấn thương nhưng còn tỉnh táo. Khi xe dừng lại em kêu cứu nhưng lúc này dưới vực, không có ai', anh Dần cho biết.
Ủy ban ATGT quốc gia kiến nghị Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia có thư khen Ban ATGT tỉnh, Huyện và các lực lượng đã kịp thời cứu hộ, cứu nạn, đặc biệt biểu dương Đội sơ ứng cứu nhanh tai nạn giao thông xã Đắc Man, huyện, Đắk Glei, Kon Tum (thuộc Tỉnh Đoàn Kon Tum) đã phát hiện và tích cực tham gia cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường rất nhanh, kịp thời.
Bên cạnh đó, chỉ đạo Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan khẩn trương nghiên cứu bổ sung tiêu chuẩn thiết kế hộ lan 3 tầng cũng như kết cấu bền vững hơn để xây lắp tại các đoạn cong có bán kính hẹp, độ dốc lớn phía ta luy âm (đặc biệt là mép vực sâu) để ngăn ngừa tình trạng xe đâm vào hộ lan gây phá huỷ hoặc va hoặc chéo vào hộ lan rồi lật qua hộ lan xuống vực.
UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo Công an tỉnh, huyện khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, đối tượng vi phạm dẫn đến vụ TNGT, đặc biệt cần làm rõ trách nhiệm của chủ xe, xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.
Hạ Quỳnh (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/uy-ban-atgt-quoc-gia-chu-xe-khach-roi-xuong-vuc-deo-lo-xo-kinh-doanh-van-tai-trai-phep.html

TIN LIÊN QUAN

Xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo làm 20 người thương vong

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Kon Tum phân công một đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo lực lượng quân đội, công an, giao thông, y tế tỉnh, huyện Đắc Glei và nhân dân tại địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Vụ lật xe trên đèo Lò Xo: Xe khách kinh doanh trái phép

Hậu quả làm tài xế tử vong tại chỗ và 19 hành khách bị thương. Theo lời khai của phụ xe thì do lái xe thực hiện chuyển số khi đổ đèo, dẫn đến xe mất ổn định và chồm lên gây TNGT. Cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Đắk Glei đang tiếp tục điều tra, xác

Xe rơi xuống vực đèo Lò Xo đã 3 ngày không có dữ liệu giám sát

Ngay sau đó, đoàn công tác đã làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum. Tại đây, ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT Kon Tum cho biết, khoảng 2h15 phút, tài xế Vũ Văn Hồng (SN 1976, Hải Dương) điều khiển xe khách BKS 34B-002.69 của nhà xe Công ty TNHH

Xe khách lao xuống vực: 1 người chết, 19 người bị thương

Khi phát hiện vụ việc, lực lượng CSGT của Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum trực trên đèo Lò Xo đã huy động người dân quanh vùng đến cứu hộ.

Ba ngày nghỉ lễ 2-9, 46 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Như vậy, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, toàn quốc đã xảy ra 83 vụ TNGT, làm chết 46 người, bị thương 53 người. So với cùng kỳ năm 2017 tăng 9 vụ, giảm 12 người chết, giảm 3 người bị thương.

Kiến nghị chi hơn 1 tỷ USD xóa điểm đen tai nạn đèo Lò Xo

Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết, qua phân tích dữ liệu nguyên nhân tai nạn, đa phần các vụ TNGT xảy ra trên đèo Lò Xo thường do các tài xế ít có kinh nghiệm, chưa quen đường, dốc dài nên lúng túng khi xử lý tình huống.

Vụ xe khách cháy sau khi đâm container: Những tình tiết không thể tin nổi

Chiều tối 11/7, ông Lưu Xuân Bình, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội đã tới Bệnh viện 198 thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy xe giường nằm xảy ra sáng cùng ngày tại đường vành đai 3 trên cao khiến 1 người tử vong, 4 người khác

Lật tàu SE19 làm 2 người chết: Những cái chết được báo trước!

Liên quan đến vụ TNGT lật tàu SE19 ở Thanh Hóa sáng sớm qua, 24-5, Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa đã tạm đình chỉ hai nhân viên gác chắn ga Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra. Đây là hai nhân viên đã trực gác chắn vào đêm

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 đã chính thức được giới thiệu vài ngày trước. Nó đến với một trải nghiệm gần như là tất cả những thứ mà người dùng yêu cầu trên điện thoại thông minh hiện nay nhưng lại có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với