Xử phạt gần 468.000 chủ xe cơ giới không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp thực hiện Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Cục Cảnh sát giao thông, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, trong năm 2015 và 2016, Cục đã phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam khảo sát, đầu tư đề nghị tài trợ đầu tư lắp đặt nhiều công trình đề phòng hạn chế tổn thất, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông bằng nguồn kinh phí Quỹ bảo hiểm xe cơ giới.

Trong 3 năm (2015 – 2017), lực lượng cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý 467.693 trường hợp không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực; phạt tiền trên 125,36 tỷ đồng.

Cùng với đó, giai đoạn từ 2011-2017, các doanh nghiệp bảo hiểm đã giải quyết cho hơn 555.000 vụ bồi thường với tổng số tiền bồi thường trên 5.970 tỷ đồng; trên 60% tổng số tiền bồi thường là bồi thường thiệt hại về người (trong đó góp phần bù đắp tổn thất, mất mát cho hơn 24.000 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông).

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc liên quan đến tâm lý, thói quen, ý thức chấp hành quy định về chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; việc phối hợp, cung cấp thông tin từ phía các doanh nghiệp bảo hiểm cho các cơ quan liên quan (Cục Quản lý bảo hiểm, Cục Cảnh sát giao thông) vẫn còn hạn chế; công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục...
Việc ký kết quy chế phối hợp thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là cần thiết nhằm tạo cơ chế phối hợp mang tính toàn diện, bền vững giữa Cục Quản lý bảo hiểm, Cục Cảnh sát giao thông và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.
Theo đó, 3 bên phối hợp thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính trong việc kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện chế độ bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng ký xe; phát hiện, xử lý vi phạm các trường hợp không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
Đồng thời trao đổi, cung cấp thông tin về dữ liệu đăng ký xe cơ giới, dữ liệu các vụ tai nạn giao thông và dữ liệu xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng Cảnh sát giao thông đối với hành vi vi phạm quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
VOV

TIN LIÊN QUAN

Sau vụ xe máy "kẹp" bốn đâm nhau, ba người chết: Đẩy mạnh xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công văn gửi Bộ Công an, Ban ATGT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy.

Lỗi không đội mũ bảo hiểm bị phạt bao nhiêu tiền?

Theo luật giao thông đường bộ quy định người điều khiển. Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy, xe đạp máy, phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách. Như vậy người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt lỗi không đội MBH khi

Lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2018 và bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tổng kết và xây dựng dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi; sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Thống kê, Nghị định quy định bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới...

Pháo ném than hoa: Không độc hại, không nguy hiểm, tuổi thơ ‘dữ dội’ của dân 8X

Chẳng biết ai đã phát minh ra trò chơi này, nhưng có lẽ cũng từ lâu lâu lắm!. Những năm 80, chính phủ chưa cấm pháo nhưng đời sống khó khăn, nhà nhà kiếm cơm từng bữa, người thành phố còn chẳng đủ ăn, lũ trẻ nơi quê xa làm gì có tiền mà mua pháo.

Du lịch Malaysia, nguyên giám đốc bảo hiểm 'thèm' nghe còi xe

Một tuần tham quan Malaysia, tôi cảm thấy thèm nghe tiếng còi hơi xe ô tô - nguyên GĐ Bảo hiểm xã hội huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ

Nón bảo hiểm AGV Valentino Rossi replica mới với 3 màu tuyệt đẹp

Thương hiệu mũ bảo hiểm Eurogear Dainese & AGV (gọi tắt AGV) đã chính thức bán ra thị trường 3 mẫu nón bảo hiểm với thiết kế độc quyền bản sao của những chiếc mũ bảo hiểm mà tay đua danh tiếng Valentino Rossi sử dụng trong các giải đua lớn năm

Nếu muốn biết sự nguy hiểm của việc ngồi trên thùng xe bán tải, hãy xem đoạn video này

Cách đây không lâu, Chương trình an toàn giao thông đường bộ của Thống đốc bang North Carolina đã đăng một đoạn video lên mạng khiến ai xem cũng phải giật mình. Đoạn video này cho thấy sự nguy hiểm của việc ngồi trên thùng xe bán tải.

“Truy” trách nhiệm cơ sở đào tạo lái xe nếu tài xế vi phạm nhiều lần

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai thực hiện Năm ATGT 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.