TP Hồ Chí Minh thông xe hầm chui giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông

Khởi công tháng 11/2016, sau hơn một năm thi công, hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP Hồ Chí Minh) thông xe từ 16h ngày 31/1. Hầm là một phần trong dự án phức hợp nhiều công trình giao thông tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy.
TP Hồ Chí Minh thông xe hầm chui giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông
Hầm chui thiết kế dạng uốn cong để cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Vành Đai 2 (hướng từ quận 9 về quận 2) xuống hầm rồi rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái.
Hầm chui dài 405 m, rộng 9 m đã cơ bản thi công xong các hạng mục trải thảm nhựa, xây dựng thành, nóc và lan can hai đầu hầm.
Phần hầm kín dài 80 m, rộng 9 m và có chiều cao tĩnh không 4,75 m. Phía trên nóc hầm là vòng xoay Mỹ Thủy, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường trong suốt thời gian thi công hầm kín.
Có 46 đèn led chiếu sáng được lắp đặt hai bên thành hầm. Trong đó, ở hầm kín sử dụng loại đèn có công suất 100W, bên ngoài dùng đèn công suất 60W.
Trước ngày thông xe, công nhân tất bật sơn hai bên thành hầm nhằm tăng độ sáng, khả năng cách âm trong hầm.
Công nhân tiến hành trát vữa để đậy kín hệ thống thoát nước cho hầm chui Mỹ Thủy.
Góp phần thoát nước, chống ngập còn có sáu rãnh cắt nước chạy ngang trong hầm.
Các tấm đan làm bằng thép được lắp đặt ở những rãnh cắt nước. Ngoài ra, để chống ngập khi có mưa lớn, dưới lòng hầm có một cống thu gom nước về một khu vực và lắp máy bơm công suất lớn.
Lan can ở thành hầm cao khoảng 1,5 m so với mặt đường, được làm bằng thép nguội.
Hầm cho phép xe bốn bánh chạy qua và cấm các loại xe hai, ba bánh, người bộ hành lưu thông. Tốc độ tối đa qua hầm chui là 40 km/h. Theo khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - Sở Giao thông Vận tải, xe chạy hướng từ cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây theo đường Vành đai 2 đến vòng xoay Mỹ Thủy sẽ thẳng xuống hầm chui để đi vào cảng Tân Cảng - Cát Lái. Điều này giảm được tình trạng các dòng xe giao cắt gây ùn tắc ở khu vực nút giao Mỹ Thủy.
Song song với hầm chui, cầu vượt nối đường Vành đai 2 bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy đang được thi công, dự kiến tháng 4 sẽ thông xe. Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng, gồm các hạng mục xây dựng cầu Kỳ Hà 3 (đã xong), cầu vượt và hầm chui trên đường Vành đai 2 cùng các nhánh đường bờ tả - bờ hữu rạch Mỹ Thủy. Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2018 đến 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2, cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái.
VnExpress

TIN LIÊN QUAN

TP Hồ Chí Minh: Những bước hoàn thiện cuối cùng của hầm chui An Sương

Đường hầm thứ nhất hướng từ trung tâm TP HCM đi Tây Ninh có chiều dài 445 m, trong đó phía hầm hở ở đường Trường Chinh có chiều dài 140 m; hầm kín chui qua chân vòng xoay An Sương dài 125 m, hầm hở phía quốc lộ 22 dài 180 m.

Vừa thông xe, hầm chui Bình Triệu ngập sâu sau trận mưa nhỏ

'Hầm chui này mới đưa vào hoạt động mà mới mưa nhỏ đã ngập như vậy, thử hỏi đến mùa mưa thì như thế nào?', một người dân bức xúc đặt câu hỏi.

Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

“Hầm chui bị ngập nước là trách nhiệm của sở, cho nên việc nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các anh sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Hầm bị ngập đừng đổ lỗi cho ban quản lý. Khi đưa vào vận hành các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.

[Cuộc sống] Bạn sẽ thấy vui vì bị chửi là "ngu" khi đọc bài viết này

Mình đọc bài này bên CafeF thấy hay quá nên lấy về đăng lại để các bạn cùng xem. Bài viết về sự chia sẻ của anh Nguyễn Thành Nam, cựu giám đốc điều hành FPT lúc mới mở rộng sang thị trường Nhật Bản 15 năm về trước.

Bốn người thoát chết chui khỏi ô tô

Lúc này, người tài xế đánh lái gấp để tránh thì phương tiện này chao đảo rồi lao lên dải phân cách ngăn giữa đường rồi húc vào cây xanh. Cú đâm mạnh khiến chiếc xe dội ngược trở lại, lật ngửa ra đường, bể nát phần đầu, nhiều mảnh vỡ văng tứ tung.

Khó tin: Bạch tuộc khổng lồ chui qua một lỗ siêu nhỏ để trốn thoát về biển

Không muốn bị nướng nó đã tìm mọi cách để bỏ chạy!

Hàng loạt cầu, hầm chui dân sinh trên cao tốc 34.000 tỷ bị thấm nước

Qua quá trình kiểm tra rà soát nhận thấy còn tồn tại chủ yếu như, đoạn tuyến từ Km0 đến Km65 sử dụng vốn vay JICA đưa vào khai thác từ tháng 8-2017, đã phát hiện 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước

Để quên trứng gà trên tủ lạnh, không ngờ 2 tuần sau bỗng có ‘3 vị khách đặc biệt’ chui ra

Thời tiết mùa hè nóng bức, thực sự cảm thấy như thiêu như đốt! Không ngờ gần đây ở Hàn Quốc thời tiết nóng đến mức trứng gà được ấp trong nhà...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt