Phạt tới 2 triệu đồng nếu dừng xe ở trạm BOT quá 5 phút

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư BOT, Cục Cao tốc, các cục quản lý đường bộ và sở GTVT các tỉnh, thành yêu cầu chủ đầu tư lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu giá và hoàn thành trước ngày 25/1/2018.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung camera ở khu vực trạm, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động, gửi về tổng cục để gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành xử lý.

Phạt tới 2 triệu đồng nếu dừng xe ở trạm BOT quá 5 phút
Yêu cầu các cục quản lý đường bộ, sở GTVT các tỉnh tăng cường thanh tra giao thông phối hợp các lực lượng chức năng hướng dẫn, điều tiết giao thông và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm từ hôm nay (25/1).
Trước đó, tại một số trạm BOT như Cai Lậy – Tiền Giang, Ninh An – Khánh Hòa…đã xảy ra tình trạng ùn tắc do lái xe qua trạm trả phí bằng tiền mệnh giá nhỏ. Sự việc trên đã gây ra tắc đường và làm ùn ứ xe trong một khoảng thời gian dài, tái diễn nhiều lần trong ngày. Lượng xe ùn ứ nhiều nhất trên một làn đường một bên trạm thu phí có những thời điểm kéo dài đến vài km. Trước tình hình này, quản lý các trạm BOT đã phải xả trạm để giải thoát lượng xe bị kẹt phía sau.
Theo Nghị định 46 quy định về 'Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”. Tại Ðiều 5, người điều khiển xe ôtô có hành vi “Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông” bị phạt tiền từ 800 nghìn đến 1,2 triệu đồng.
Người điều khiển xe ôtô có hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông” bị phạt tiền từ 1,2 đến 2 triệu đồng.
Trường hợp người điều khiển xe ôtô cố ý không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, cố ý dừng, đỗ phương tiện cản trở, gây ách tắc giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng còn bị xử lý trách nhiệm hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tại Ðiều 260, Bộ Luật hình sự năm 2015, có thể bị phạt tù 3 đến 10 năm.
Hoàng Hiệp (LSVN)
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Phạt tài xế đỗ xe quá 5 phút tại trạm thu phí

Từ hôm nay (25/1), chính thức phạt tài xế nếu đỗ xe quá 5 phút tại trạm BOT.

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Xe container mất lái nghiền nát trạm thu phí

Khoảng 11h sáng ngày 12-10, trong điều kiện trời mưa, đường trơn, một chiếc container mất lái đã tông thẳng vào trạm thu phí Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

THỦ THUẬT HAY

6 bước khắc phục, sửa lỗi “Write Protection” trên USB

Trong quá trình sử dụng USB để copy file, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi từ USB 'The disk is write protected. Remove the write protection or use another disk' hoặc thông báo tương tự không cho phép xem, sửa hay

Hướng dẫn kích hoạt eSIM mạng Viettel dành cho iPhone Xr

Khá bất ngờ, Viettel tỏ ra rất nhanh chân trong việc sẵn sàng triển khai eSIM (SIM điện tử gắn chết trên bo mạch) để đáp ứng nhu cầu cho người dùng iPhone 2018.

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

5 cách hiệu quả giúp bạn làm việc thông minh hơn

Không phải cứ chăm chỉ là hiệu quả, quan trọng là cần phải biết làm việc một cách thông minh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.