13 tuyến phố Hà Nội cấm hoạt động Grab, Uber

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, đây là những tuyến phố mà trước đó Sở đã cấm taxi hoạt động trong khung giờ cao điểm, nhằm giảm ùn tắc giao thông. Vì vậy, từ ngày 11/1/2018, phương tiện nào vi phạm đều bị xử lý theo quy định.

Theo Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, hoạt động của Uber, Grab đã phá vỡ phương án tổ chức, quy hoạch giao thông tại Hà Nội. Do đó, từ tháng 6/2017, Sở đã có văn bản kiến nghị UBND Thành phố về việc quy hoạch số lượng xe Grab, Uber theo hướng không tăng thêm đơn vị mới cũng như số lượng phương tiện.

Uber, Grab taxi cũng phải tuân thủ quy định về phân luồng, tổ chức giao thông và bị cấm đi vào một số tuyến phố trong giờ cao điểm như taxi để giảm ùn tắc giao thông.

Đầu năm 2018, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cũng đã có văn bản về việc chấn chỉnh xe trung chuyển hành khách hoạt động trên địa bàn.

Theo đó, các đơn vị được Sở cấp phù hiệu “xe trung chuyển” phải chấp hành nghiêm túc quy định tại Nghị định 86/2014/NĐCP ngày 10/9/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, Thông tư 63/2014/TT – BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Lực lượng Thanh tra giao thông - vận tải sẽ tăng cường kiểm tra, tuần tra xe ô tô kinh doanh vận tải và các loại xe đã được Sở Giao thông - Vận tải cấp phù hiệu “xe trung chuyển”, xử lý nghiêm đối với lái xe và đơn vị có hành vi vi phạm.

Hà Anh 

TIN LIÊN QUAN

Bộ GT-VT ủng hộ Hà Nội tổ chức giao thông hợp lý

Lãnh đạo Sở GT-VT Hà Nội khẳng định, sau một tháng thí điểm, việc hạn chế hoạt động của xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, đã đạt hiệu quả nhất định, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

'Méo mặt' đi Uber, Grab ngày Tết 2

Đến chiều tối mùng 1 Tết, đi từ đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP HCM) về lại TP Biên Hòa, Đồng Nai với chặng đường khoảng 34 km, chị Giang càng choáng hơn khi mức cước cao chót vót. Lúc 16 giờ 30, đặt xe 4 chỗ từ ứng dụng Grab, Uber đều hiển thị

Kinh nghiệm đặt xe chơi Tết, du Xuân

Tuy nhiên giá cước các loại taxi trên thường khá cao, đặc biệt uber, grab thường chỉ chạy cuốc ngắn mà không chạy liên tỉnh, trong khi nhu cầu đi chơi tết của nhiều người thường đi xa. Đó là chưa kể, giá cước Uber, Grab ngày Tết thường tăng gấp đôi

Taxi bay Evelate của Uber sẽ hoạt động tại Los Angeles vào năm 2020

Năm 2020, taxi bay Evelate của Uber dự kiến được đưa vào hoạt động tại Los Angeles với nhiều tính năng mới lạ. ...

Chính thức điều tra vụ Grab thâu tóm Uber tại thị trường Việt Nam

Theo đó, Cục CT Trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

Bộ GTVT bất ngờ đề xuất Grab không phải gắn mào như taxi

Quy định này sẽ loại bỏ những tranh cãi lâu nay về việc Grab là kinh doanh phần mềm, không phải vận tải, nên không bị điều tiết bởi điều kiện kinh doanh vận tải.

Hà Nội: Tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí trong năm 2017

Hà Nội đã giải quyết 17 điểm ùn tắc, xử lý được 46 điểm đen về TNGT trong năm 2017; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt trong dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn thành phố.

Ứng dụng công nghệ trong giao thông vận tải là tất yếu khách quan

PGS. TS. Ngô Trí Long, Chuyên gia kinh tế (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường, giá cả) chia sẻ, trong nền kinh tế hiện đại, các doanh nghiệp có xu hướng chuyên môn hóa, tập trung đầu tư vào một hoặc một số công đoạn trong chuỗi giá trị,

THỦ THUẬT HAY

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Tổng hợp 7 tựa game bóng rổ PC hay nhất hiện nay trên PC và Mobile

Dòng game bóng rổ Mobile và PC tuy khá mới mẻ nhưng đã thu hút rất nhiều game thủ Việt tham gia. Danh sách dưới đây điểm mặt 8 game bóng rổ hay nhất hiện nay. TOP 7 tựa game bóng rổ PC hay nhất trên PC và Mobile Là

Cách thay đổi màu sắc của Folder tùy theo sở thích hay nhu cầu sử dụng

Để thực hiện các thao tác thay đổi màu sắc thư mục trên Windows, bạn chuẩn bị trước (tải về và cài đặt) công cụ hỗ trợ Folder Colorizer dành cho máy tính từ liên kết phía dưới.

Lỗ hổng trên Facebook cho phép người dùng nhận hàng triệu lượt Like ảo

Một lỗ hổng trên Facebook cho phép khoảng một triệu tài khoản chính chủ và giả mạo tạo ít nhất 100 triệu lượt Like và Comment, làm cho chúng xuất hiện nhiều hơn trên newfeed và nhận được nhiều lượt view hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,