Lắp đặt hệ thống giám sát phòng ngừa sự cố ô nhiễm nước ở Đà Nẵng

NDĐT - Ngày 6-1, TP Đà Nẵng đã tiếp nhận hệ thống quan trắc môi trường nước tự động do Công ty CP Trung Nam tài trợ. Hệ thống này nhằm giám sát chất lượng nước và cảnh báo ô nhiễm ở sông, hồ tự nhiên; đánh giá chất lượng nước thải công nghiệp, giám sát hoạt động xả thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp... bảo vệ môi trường nước và phòng ngừa các sự cố ô nhiễm.

Công ty CP Trung Nam trao hệ thống quan trắc môi trường nước tự động trị giá 10 tỷ đồng cho TP Đà Nẵng.

NDĐT - Ngày 6-1, TP Đà Nẵng đã tiếp nhận hệ thống quan trắc môi trường nước tự động do Công ty CP Trung Nam tài trợ. Hệ thống này nhằm giám sát chất lượng nước và cảnh báo ô nhiễm ở sông, hồ tự nhiên; đánh giá chất lượng nước thải công nghiệp, giám sát hoạt động xả thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp... bảo vệ môi trường nước và phòng ngừa các sự cố ô nhiễm.

Đây là Dự án nghiên cứu, chế tạo hệ thống trạm quan trắc môi trường nước tại Đà Nẵng do Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (CENTIC) thực hiện, với tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng từ nguồn tài trợ của Công ty CP Trung Nam.

Dự án bao gồm chế tạo, lắp đặt tám trạm quan trắc môi trường nước tại tám vị trí thuộc các hồ lớn của Đà Nẵng: hồ Công viên 29/3, Xuân Hà A, Phước Lý, Bàu Tràm, Đò Xu, Khu E2 mở rộng, Nguyễn Phước Tần và tại sông Phú Lộc.

Giới thiệu về hệ thống quan trắc tự động môi trường nước, ông Trần Quốc Toản, kỹ sư trưởng dự án cho biết: ngoại trừ các cảm biến có độ chính xác cao được nhập khẩu từ tập đoàn HACH (Hoa Kỳ); toàn bộ các bộ phận cơ khí, điện tử và công nghệ thông tin còn lại đều được thiết kế và sản xuất trong nước.

Các trạm đều có hệ thống pin năng lượng mặt trời cung cấp nguồn năng lượng hoạt động 24/24 giờ mà không phải phụ thuộc vào nguồn điện lưới; các kết quả đo đếm được tự động tích hợp, xử lý và gửi về trung tâm giám sát bằng hệ thống GPS, tin nhắn…

Nhờ vậy, chính quyền TP Đà Nẵng có thể yên tâm khi có sẵn nguồn lực kỹ sư vận hành tại chỗ để duy trì, hỗ trợ kỹ thuật lâu dài, bảo đảm cho các trạm quan trắc có thể hoạt động bền bỉ ổn định trong nhiều năm.

Ông Nguyễn Hoài Đức, Phó Giám đốc phụ trách CENTIC cho biết: thông tin từ tất cả các trạm được chuyển về trung tâm giám sát, khi có sự cố môi trường nước, các thiết bị sẽ gửi về thông tin cảnh báo, từ đó chính quyền thành phố sớm có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn và xử lý.

Các trạm quan trắc này không chỉ có ý nghĩa về bảo vệ môi trường, mà còn mang ý nghĩa về khoa học công nghệ to lớn, vì đây là những sản phẩm 'made in Da Nang' do chính đội ngũ cán bộ, kỹ sư khoa học kỹ thuật của TP Đà Nẵng nghiên cứu chế tạo.

Ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Công ty CP Trung Nam cho biết, những nỗ lực mà đội ngũ kỹ sư của CENTIC đã tạo ra sản phẩm chất lượng cao, độ chính xác ổn định, giá thành giảm nhiều hơn so với hàng ngoại nhập và quan trọng họ có thể làm chủ được công nghệ mà không phải phụ thuộc vào đội ngũ kỹ thuật nước ngoài, lại dễ sử dụng, mang thương hiệu 'Made in Danang' chính là niềm tự hào của chúng tôi khi lựa chọn tài trợ cho dự án này.

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng sẽ lắp 8 trạm quan trắc môi trường ở các hồ lớn

Ngày 6.1, Công ty CP Trung Nam đã tổ chức buổi giới thiệu chương trình tài trợ hệ thống quan trắc môi trường nước cho thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng.

Cà Mau xử phạt về môi trường hơn bốn tỷ đồng

NDĐT - Đó là số tiền mà cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xử phạt các doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực môi trường giai đoạn năm 2012-2017.

Nghiên cứu cơ bản của Viện Hàn lâm KH và CN Việt Nam được quốc tế đánh giá cao

NDĐT - Ngày 27-12, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KH và CN) tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Chuyên gia cảnh báo: 83% nguồn nước trên thế giới nhiễm sợi nhựa siêu nhỏ

Việc phổ biến các đồ dùng bằng nhựa khiến các sợi nhựa siêu nhỏ ngày nay không chỉ khiến ô nhiễm đại dương và khí quyển mà còn ngấm vào phần lớn nước máy trên thế giới gây độc hại cho sức khỏe con người. Theo Iflscience, một nghiên cứu mới đây của

Hồ nước tại Mỹ bất ngờ chuyển xanh ngọc đẹp mắt...vì ô nhiễm

Những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy một hồ nước tại Mỹ bất ngờ chuyển xanh ngọc, tuy nhiên nguyên nhân lại tới từ nguồn nước thải ô nhiễm.

Chất lượng không khí Hà Nội kém tại các điểm quan trắc giao thông

Ùn ứ giao thông nặng nề thường xuyên diễn ra trên đường Phạm Văn Đồng, hướng đi Bến xe Mỹ Đình, kèm theo đó là ảnh hưởng từ các công trình đang xây dựng trên địa bàn khiến chất lượng không khí tại khu vực này đang ở mức báo động.

Con người có thể bị dị ứng với nước hay không?

Cơ thể con người có thể dị ứng với nước hay không?

Cơ thể đặc biệt của loài cá sống ở độ sâu 8.178 mét

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí Zootaxa, Gerringer và đồng nghiệp mô tả loài cá ốc mới được xác nhận sống ở độ sâu 8.178 mét tại rãnh Mariana nằm phía tây Thái Bình Dương.

THỦ THUẬT HAY

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

SnowBoard: Tinh chỉnh quản lý theme giống WinterBoard dành cho iOS 11

Đây là một tinh chỉnh mới được phát triển bởi SparkDev và Dennis D. Bednarz, hai thành viên tích cực trong cộng đồng jailbreak. Về cơ bản, SnowBoard kế thừa phần lớn từ WinterBoard (chỉ hỗ trợ iOS 8 - 10) cho phép

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.