Chuột chù lông xanh quý hiếm được giải cứu từ miệng mèo

Con chuột chù voi Charlie quý hiếm có bộ lông màu xanh dưới ánh sáng đặc biệt được cứu sau khi bị mèo bắt.

Tổ chức bảo tồn động vật Cheetah Experience, Nam Phi, đăng video chuột chù voi với bộ lông xanh khác thường đang ăn một con giun nhỏ khiến người xem kinh ngạc, Story Trender hôm 5/1 đưa tin.

Trong video, con chuột chù nhỏ nằm giữa một chiếc khăn và đang ăn một con giun. Bộ lông của nó ánh lên màu xanh khác thường.

Tuy nhiên, thực chất bộ lông xanh đặc biệt này là do ánh sáng tạo ra. Dưới ánh sáng khác, lông chuột lại trở về màu nâu thường gặp. Các nhân viên tại Cheetah Experience đặt tên con vật là Charlie.

Chuột chù lông xanh quý hiếm được giải cứu từ miệng mèo

Charlie có bộ lông màu nâu khi đặt dưới ánh sáng khác. Ảnh: Caters News.

'Cô Riana cứu Charlie khi nó bị con mèo của một người dân ở Bloemfontein tha về, sau đó cho nó uống sữa bằng ống tiêm. Sau khi tìm hiểu, cô ấy gọi cho chúng tôi nhờ hỗ trợ', phát ngôn viên của Cheetah Experience cho biết.

Theo các nhân viên, Charlie là con chuột nhỏ và trông kỳ lạ nhất mà họ từng thấy. Điểm đặc biệt nhất là phần mũi của nó trông rất giống một chiếc vòi. Nhờ đó, họ nhận ra Charlie thuộc họ chuột chù voi.

'Chuột chù voi ít khi xuất hiện trong khu vực này. Chúng được coi là khá hiếm và đang bị đe dọa. Có thể Charlie thuộc loài chuột Suncus infinitesimus', phát ngôn viên của Cheetah Experience chia sẻ.

Ban đầu các nhân viên thử cho Charlie ăn dế, nhưng những con dế nhỏ nhất tìm được cũng to bằng hơn nửa con chuột và khiến nó sợ hãi. Sau vài ngày, họ thử mang giun đến cho Charlie. Nó chưa nhìn thấy giun bao giờ, nhưng cuối cùng cũng chộp lấy rồi nhai ngấu nghiến.

TIN LIÊN QUAN

Vồ hụt bồ câu, chó rừng ngậm lông đầy miệng

Clint Ralph, một người dân sống tại Pretoria, chụp lại cảnh tượng chó rừng nhảy lên bắt hụt chim bồ câu bên một hồ nước ở Kgalagadi, Nam Phi, Story Trender hôm 3/1 đưa tin.

Loài chuột ăn thịt bọ cạp và rết độc, hú như chó sói dưới ánh trăng

Chuột Onychomys sống ở sa mạc Sonoran (Mỹ) có khả năng hú như chó sói và kháng được nọc độc cực mạnh, chúng thậm chí ăn thịt cả bọ cạp và rết khổng lồ. Con chuột không hề sợ hãi con bò cạp có nọc độc mà từ từ tiến gần và ra đòn tấn công. ...

Khám phá bí mật chiếc túi của chuột Kangaroo

Chuột túi Kangaroo đã tồn tại ở châu Úc hơn trăm triệu năm, từ khi địa cầu mới được hình thành. Nó là loài động vật được rất nhiều người biết đến. Chiếc túi của chuột Kangaroo ẩn dấu điều bí mật gì?

Những hình ảnh hiếm có về hươu cao cổ lông trắng ở Kenya

Hình ảnh hai mẹ con hươu cao cổ có bộ lông trắng toát hiếm thấy tại Kenya được các nhân viên bảo vệ rừng ghi lại. Tổ chức Bảo tồn Hirola tại hạt Garissa, Kenya chia sẻ video ghi lại hình ảnh đôi hươu cao cổ trắng toát quý hiếm, The guardian hôm 14/9

Một thợ lặn nhặt được cả gia tài dưới lòng biển

Một người đàn ông ngoại quốc rất yêu thích hoạt động lặn dưới biển. Vì thế ông thường lái chiếc thuyền của mình ra khơi và lặn xuống dưới đại dương mênh mông. Ông cũng không cố định vị trí lặn của mình mà thường tìm kiếm khám phá những khu vực lặn

Phim ngắn Happiness - Khi con người như lũ chuột chạy theo miếng ăn và rơi đầu vào bẫy

Mượn hình ảnh lũ chuột, bắt đầu bộ phim đã là một cảm giác chật chội, bức bối khi có hàng trăm chú chuột chen lấn, xô đẩy tựa như cuộc sống tấp nập bên ngoài.

12 tên gọi của biểu tượng @ vòng quanh thế giới, không ít trong số này sẽ làm bạn bật cười

Sự thú vị và khác biệt trong ngôn ngữ và văn hóa đã khiến biểu tượng quen thuộc với Internet @ có nhiều tên gọi khác nhau.

Chặng đua xe F1 sẽ được tổ chức ngay trên đường phố tại Hà Nội vào năm 2020

Cụ thể, chặng đua F1 tổ chức tại Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 4/2020, chứ không phải ngay trong năm 2019 tới đây, và chặng đua này sẽ được tổ chức ngay trên đường phố.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.