Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Ngày 3/1, Trạm thu phí BOT Ninh An (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã ít nhất 2 lần phải xả trạm khi một số tài xế dừng xe giữa làn thu phí để phản đối trạm. Trong ngày 1/1 và ngày 2/1, trạm thu phí BOT Ninh An cũng đã 2 lần mỗi ngày phải xả trạm.

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

BOT Ninh An. Ảnh Nguyên Chung

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Theo các tài xế, từ ngày 1/12/2017, trạm Ninh An đã giảm 100% phí qua trạm cho chủ nhiều loại xe ở 3 xã, phường giáp trạm, nhưng xe ở những xã, phường khác chưa được miễn giảm là bất hợp lý. Các tài xế yêu cầu phía trạm Ninh An phải có câu trả lời cụ thể là đến khi nào người dân mới được miễn giảm phí, nhưng chủ đầu tư chưa trả lời được.

Theo ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An), do lượng phương tiện cuối năm qua lại nhiều, để tránh ùn tắc, khi các tài xế trên dừng lại phản đối thì trạm chủ động mở barie và không thu phí để các xe đi qua, hết ùn tắc mới thu lại.

Về việc miễn giảm phí, ông Tự cho biết đơn vị không thể tự quyết định nên đã có văn bản đề xuất các cơ quan chức năng liên quan về việc miễn giảm giá vé cho những xã, phường khác trên địa bàn TX.Ninh Hòa.

Ngày 3/1, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng cục đường bộ về việc đề nghị bổ sung phương án miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí Ninh An.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đề nghị Tổng cục đường bộ xem xét, báo cáo Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bổ sung mở rộng vùng miễn, giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí Ninh An cho xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn), với mức miễn giảm 50% giá vé hiện tại của 16 xã, phường trên địa bàn TX.Ninh Hòa.

Về phương án tài chính, sau khi được Bộ GTVT chấp thuận chủ trương, Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa sẽ làm việc với UBND TX.Ninh Hòa để tổng hợp, xác định cụ thể số lượng phương tiện thuộc địa bàn các xã, phường đề nghị bổ sung miễn giảm, để xây dựng phương án tài chính, báo cáo Tổng cục đường bộ xem xét.

Thanh Niên Online

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa: Bộ GTVT bác phương án miễn giảm phí ở BOT Ninh An

Trước đó, ngày 4/1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, để thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe của người dân.

Tài xế dán băng rôn lên ôtô phản đối trạm BOT ở Quảng Ninh

Chiều 8/3, hơn chục lái xe đã tụ tập trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, thân xe của họ dán băng rôn có nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương”.

Lo mất trật tự, trạm BOT Sông Phan xin giảm giá vé

Trong văn bản này, lãnh đạo Chi nhánh BOT 319 Sông Phan cho biết dự kiến Bộ GTVT sẽ có quyết định việc giảm giá vé trong tháng 1/2018.

17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời

Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối

BOT cao tốc Liên Khương - Prenn miễn phí trong 7 ngày lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Theo đó, trạm thu phí BOT Định An sẽ được mở cửa cho các phương tiện lưu thông tự do mà không phải mua vé qua trạm trong vòng 7 ngày cao điểm diễn ra Festival hoa Đà Lạt năm 2017. Thời gian mở cửa trạm từ 12h ngày 22/12 đến 12h ngày 28/12.

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

Chủ tịch Tiền Giang ra Hà Nội họp khẩn về BOT Cai Lậy

Theo đó, địa phương tiếp tục lo đảm bảo an ninh trật tự và tình hình rất phức tạp. Tỉnh đã có báo cáo và chiều nay Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Hà Nội để cùng họp giải quyết khẩn vụ việc BOT Cai Lậy.

Phạt tới 2 triệu đồng nếu dừng xe ở trạm BOT quá 5 phút

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu cấm ô tô dừng tại các trạm BOT quá 5 phút, nếu vi phạm sẽ phạt tới 2 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình