Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Một vườn thú ở Canada buộc phải đưa đàn chim cánh cụt hơn 50 con vào nhà sưởi để bảo vệ chúng trước nhiệt độ hạ xuống -40 độ C.

Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Đàn chim cánh cụt ở vườn thú Calgary. Ảnh: Calgary Zoo.

Những con chim cánh cụt trong vườn thú Calgary tại Alberta, Canada, buộc phải chuyển vào trong nhà ở trước thời tiết lạnh thấu xương, dù cấu tạo bộ lông màu trắng đen của chúng chuyên để chịu lạnh, Globe and Mail hôm 1/1 đưa tin. Malu Celli, quản lý vườn thú, cho biết chim cánh cụt hoàng đế cũng được chuyển khỏi khu chuồng ngoài trời vài ngày trong khi thành phố Calgary trải qua đợt lạnh kỷ lục.

Vườn thú quy định -25 độ C là ngưỡng chịu lạnh của chim cánh cụt và khi nhiệt độ hạ xuống thấp hơn mức này, những con chim sẽ cần tránh rét trong nhà. Celli cho biết nhiệt độ trung bình trong những ngày đầu năm là -28 độ C, thậm chí có nơi hạ xuống -40 độ C khi kết hợp với gió lạnh. 'Chúng tôi không muốn chim cánh cụt bị lạnh quá. Để giữ cho chúng an toàn, chúng tôi quyết định đặt ra giới hạn nhiệt độ để chúng ở ngoài trời', Celli chia sẻ.

Đàn chim cánh cụt tại vườn thú Calgary có 51 con, gồm vài loài đến từ nhiều môi trường sống. Chim cánh cụt vua phân bố ở vùng cận Nam cực, do đó chúng quen với thời tiết lạnh giá, nhưng chúng thường sống trong điều kiện thời tiết ít khắc nghiệt hơn so với họ hàng là chim cánh cụt hoàng đế tập trung ở Nam cực.

Tại vườn thú Calgary, chim cánh cụt vua trải qua mùa đông ở ngoài trời, nhưng ở vài thời điểm trong năm, nhiệt độ thấp buộc chúng phải chuyển vào trong nhà để lánh nạn tạm thời. 'Điều đó không có nghĩa là trời quá lạnh đối với chúng. Tôi tin về mặt sinh lý, chúng có thể chịu được thời tiết lạnh hơn ở đây, nhưng chúng không phải chim hoang dã', Celli nói.

Do trong đàn có một con chim non chưa trưởng thành, nhân viên vườn thú chọn biện pháp đề phòng rủi ro. Những con chim cánh cụt sẽ được thả ra khu chuồng ngoài trời khi thời tiết ấm hơn.

TIN LIÊN QUAN

Cự đà đông cứng, rơi như mưa trong giá rét ở Mỹ

Thời tiết giá rét khiến những con cự đà ở Florida, nơi được mệnh danh là 'bang ánh nắng' của Mỹ, đông cứng và rơi khỏi cây, Newsweek hôm 4/1 đưa tin.

Loài chim đớp ruồi di cư về Hà Nội

Chim đớp ruồi cằm đen. Đớp ruồi là họ chim có nhiều loài nhất thế giới (321), chuyên sống trên cây, ăn sâu bọ, làm tổ trong hốc cây.

Bộ ảnh chụp chim ưng, một loài chim sống ở đầm lầy nam Cali

Loại này thích ăn thú gặm nhắm nhỏ như sóc chuột hoang, hay chim nhỏ như chim sẻ, hay các loại chim non nhỏ, chúng sống quanh đầm lầy nhưng không thấy săn cá.

Bắt được chim lạ có đôi mắt toàn mầu đen khiến người xem sợ hãi

Một người nông dân đang đi làm ở bên ngoài làng đột nhiên nghe thấy tiếng kêu kỳ lạ vọng đến từ khu rừng gần đó. Anh liền đến xem và phát hiện ra một loài chim kỳ lạ. Điều bất ngờ còn tiếp diễn sau khi anh mang nó về làng.

Bí ẩn ngôi làng có hàng ngàn con chim tìm về ‘tự sát’ mỗi năm

Nếu lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ thấy ngôi làng Jatinga bình yên như bao ngôi làng khác với phong cảnh chiều lòng người, và con người thân thiện.

Chim cánh cụt non chết hàng loạt tại Nam Cực do biến đổi khí hậu

Số chim non trong một đàn chim cánh cụt Adelie hơn 40.000 con tại Nam Cực chỉ còn lại 2 do biến đổi khí hậu khiến chúng không thể tìm kiếm được thức ăn. Theo Iflscience, thông tin trên được các nhà khoa học Pháp, với sự hỗ trợ của Quỹ Bảo vệ Thiên

Chim va vào tàu bay Vietjet 7 chuyến bay bị hủy

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, do vậy làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng trong ngày 29-4 cụ thể có 7 chuyến bay phải huỷ bao gồm: VJ271 từ Hải Phòng đi TP.HCM; VJ128 từ TP.HCM đi Hà Nội; VJ139 từ Hà Nội đi

Đỉnh núi Mỹ buốt giá hơn bề mặt sao Hỏa trong đợt lạnh kỷ lục

Nhiệt độ trên đỉnh núi Washington ở New Hampshire, Mỹ, vào sáng 6/1 hạ xuống mức -37,8 độ C, khi khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục trong hàng chục năm qua, Huffington Post đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.