TP Hồ Chí Minh thí điểm giải pháp Mobike ở khu vực trung tâm thành phố

Ngày 2/1/2018, UBND TP.Hồ Chí Minh giao Sở Giao thông Vận tải là cơ quan đầu mối của thành phố tiếp nhận các đề xuất của các doanh nghiệp, phối hợp với các ngành chức năng làm việc với Tập đoàn Hyosung và các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư để xem xét đề xuất UBND thành phố khả năng triển khai thí điểm giải pháp Mobike ở khu vực trung tâm thành phố giữa tháng 1 này.

Xe đạp cho thuê trên đường phố ở Luxembourg. Ảnh Đoàn Xuân Hải

Trước đó, ngày 22/12 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến chủ trì buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hyosung về phương án đầu tư xe đạp công cộng không người trông coi trên địa bàn thành phố. Tham dự buổi họp về phía thành phố có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải và Sở Ngoại vụ.

Sau khi nghe phần trình bày của Tập đoàn Hyosung và ý kiến của các đơn vị dự họp, ông Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao về tính ứng dụng của chương trình Mobike - giải pháp chia sẻ xe đạp thông minh trên địa bàn thành phố

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, trong tình hình TP.Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh phát triển mô hình đô thị thông minh, Mobike có nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển, vừa thúc đẩy phát triển giao thông công cộng, giảm sử dụng phương tiện giao thông cá nhân vào nội thành (nhất là giờ cao điểm), vừa góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe người sử dụng phương tiện.

Tuy nhiên, ông Trần Vĩnh Tuyến lưu ý Tập đoàn Hyosung về tính chất giao thông phức tạp của thành phố để nghiên cứu sâu hơn (về giải pháp đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng phương tiện, hành lang pháp lý và giải pháp xử lý linh hoạt khi xảy ra tai nạn; cơ chế quản lý sử dụng phương tiện, phòng chống mất cắp, phá hoại tài sản; độ tuổi cho phép sử dụng phương tiện; thủ tục đăng ký kinh doanh; mức thu giá sử dụng phương tiện theo quy định…) để hoàn thiện đề án, trình UBND thành phố đảm bảo tính khả thi khi áp dụng vào thực tiễn.

Trong khi đó, theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, từ đầu năm 2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành văn bản 148 về việc thực hiện các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn. Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo 5 thành phố: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ xây dựng, phê duyệt, triển khai đề án thí điểm phát triển cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu vực trung tâm, để khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện công cộng.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc đưa xe đạp trở lại với đời sống giao thông hoặc sử dụng xe đạp công cộng chưa đạt hiệu quả do Việt Nam còn thiếu những quy định để khuyến khích, bảo vệ cho người dân sử dụng xe đạp, chưa có làn đường dành riêng cho xe đạp hay sự kết nối của xe đạp với các điểm xe buýt, cũng như chỗ gửi xe…

Để xe đạp có một chỗ đứng trong các loại hình phương tiện, dần thay thế được xe máy trong thói quen sử dụng của nhiều người, trong quá trình quy hoạch, phát triển hệ thống giao thông công cộng, các thành phố cần tính toán, đưa xe đạp công cộng trở thành giải pháp kết nối giao thông, giảm phương tiện cơ giới cá nhân…

Đặc biệt, các thành phố cần xây dựng hệ thống hạ tầng hỗ trợ cho người đi xe đạp như làn đường cho xe đạp, điểm dừng, trông giữ xe.

Thanh Niên Online

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Đối tác chiến lược lâu dài xây dựng đô thị thông minh cho TP Hồ Chí Minh

Thỏa thuận hợp tác ký kết giữa UBND TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT vào cuối tháng 9-2016 đã thể hiện sự gắn kết hợp tác lâu dài giữa hai bên trong việc xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh và phát triển bền vững.

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần.

Hà Nội kiến nghị cho Vingroup làm đường sắt đô thị

Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, sau khi công khai quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội và kêu gọi các nhà đầu tư tham gia, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu đầu tư.

Hà Nội đồng bộ nhiều giải pháp xóa sổ các điểm đen giao thông

UBND TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, TP Hà Nội đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều dự án theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 tại Quyết định số 90/2008/QĐ-TTg ngày 9-7-2008, góp phần cải thiện điều

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ngưng thu phí từ 1/1/2018

Đây có thể xem là tin vui đặc biệt với người dân và giới kinh doanh vận tải TP.HCM.

Hà Nội: Không được phép triển khai tràn lan dự án lát đá vỉa hè

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội về việc xử lý, khắc phục sau thanh tra đối với các dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố trên địa bàn Thành phố, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thực

Dự án BT giao thông tại Hà Nội: Quy trình chặt chẽ, không có chuyện

Tại hội nghị Hà Nội 2018 – Hợp tác đầu tư và phát triển ngày 17-6-2018 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi cho một số dự án giao thông thực hiện theo hình thức BT.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Mac OS X El Capitan

Có một thực tế cho thấy rằng, biểu tượng cảm xúc ngày nay đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong các đoạn chat, tin nhắn hay trò chuyện giữa con người với nhau. Nếu như trước đây, chúng ta đơn thuần chỉ sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Đánh giá smartphone phân khúc tầm trung Sharp Aquos S2

Tương tự các sản phẩm xuất hiện trong giai đoạn nửa cuối 2017, Aquos S2 cũng sở hữu màn hình với tỉ lệ 18:9, đồng thời diện tích hiển thị ở mặt trước được tối ưu ở mức lên đến 87,5%.

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.