Cặp báo cái kịch chiến giành lãnh thổ

Hai con báo cái lao vào tấn công đối phương kịch liệt để tranh đoạt quyền kiểm soát lãnh thổ ở công viên quốc gia Nam Phi.

Cặp báo cái kịch chiến giành lãnh thổ

Báo hoa mai cái đọ sức dữ dội. Ảnh: Fanie Heymans/Caters News.

Nhiếp ảnh gia Fanie Heymans chụp lại cảnh tượng hai con báo hoa mai cái kịch chiến giành lãnh thổ gần sông Auob trong công viên quốc gia Kgalagadi, Nam Phi, Long Room hôm 1/1 đưa tin. Chúng lao vào vật lộn với đối thủ, thậm chí có lúc còn bật tung lên không trung.

'Với những tiếng gầm gừ và cát bụi tung lên, cảnh tượng khi đó vừa thú vị lại vừa đáng sợ. Tôi biết đây là cơ hội có một không hai nên đã nhanh chóng ghi lại trận chiến', Heymans chia sẻ.

Khoảnh khắc hai con báo nhảy lên tấn công đối thủ. Ảnh: Fanie Heymans/Caters News.

'Ban đầu tôi thấy đó có vẻ là một cuộc tranh cãi giữa con đực và con cái, nhưng hóa ra lại là trận chiến giành lãnh thổ giữa hai con cái có tên Miera và Tsamma', cô kể lại.

Báo hoa mai thường sống đơn lẻ theo lãnh thổ. Diện tích lãnh thổ riêng của mỗi cá thể rất đa dạng, tùy thuộc vào những yếu tố như môi trường sống, số lượng con mồi và số lượng báo trong khu vực.

TIN LIÊN QUAN

Vồ hụt bồ câu, chó rừng ngậm lông đầy miệng

Clint Ralph, một người dân sống tại Pretoria, chụp lại cảnh tượng chó rừng nhảy lên bắt hụt chim bồ câu bên một hồ nước ở Kgalagadi, Nam Phi, Story Trender hôm 3/1 đưa tin.

Sư tử biển lộn ngược chơi đùa cùng sao biển

Khoảnh khắc sư tử biển chơi đùa cùng sao biển dưới nước trong khu vực gần đảo Lobos thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha, lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Pedro Carrillo Montero, Story Trender hôm 4/1 đưa tin.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hà Lan và Mỹ

Đội tuyển Hà Lan sẽ gặp đội tuyển Mỹ trong trận đấu mở màn vòng 1/8 World Cup 2022. Đội nào chiến thắng sẽ giành quyền vào chơi ở Tứ kết.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Hà Lan - Ecuador. Cuộc chiến cho ngôi vị đầu bảng A

Cả Hà Lan và Ecuador đều giành chiến thắng trong các trận mở màn của họ và giờ đây họ sẽ đối đầu nhau trong trận chiến giành ngôi vị đầu bảng A tại World Cup 2022.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hàn Quốc - Ghana.

Ở lượt trận thứ hai của bảng H, Đội tuyển Hàn Quốc sẽ tiếp đón Ghana. Và nếu một trong hai có tham vọng lọt vào vòng 16 đội, họ chắc chắn cần phải giành chiến thắng trong trận đấu này

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ

Bồ Đào Nha hy vọng sẽ tiến một bước gần hơn đến vinh quang tại World Cup 2022 khi Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội sẽ tiếp Thụy Sĩ ở vòng 16.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Ghana và Uruguay

Đội tuyển Ghana sẽ gặp đội tuyển Uruguay ở lượt trận cuối bảng H tại World Cup 2022. Đây được xem là một trận đấu sống còn đối với cả hai đội giống như đã từng xảy ra ở World Cup 2010.

Tranh biếm họa giữa đi và ở của trẻ em Syria gây sốc

ừ hình ảnh Alan Kurdi, 3 tuổi nằm chết úp mặt lạnh lẽo trên bờ biển cho đến ánh mắt đờ đẫn, bình thản trước thực tại đổ máu của Omran Daqneesh, đi hay ở lại đối mặt với cái chết thương tâm.

THỦ THUẬT HAY

Pin Samsung A5 2017 dùng được bao lâu?

Trong điều kiện thử nghiệm của bài viết, Galaxy A5 2017 có thể trụ được hơn 10 giờ 30 phút sử dụng pin và thời gian sạc rất nhanh chỉ mất 1 giờ 36 phút. Cùng xem chi tiết thời lượng sử dụng pin của chiếc smartphone này

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Cách bẻ khoá Activation Lock trong ứng dụng Find my iPad

Bạn đang tìm cách tắt Activation Lock nhưng lại không có thông tin của chủ sở hữu iPad cũ? Đừng lo lắng! Tenorshare 4MeKey là một giải phá toàn diện giúp bạn mở khóa ứng dụng này.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.