Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương kẹt cứng, vẫn không xả trạm thu phí

Chiều 30/12, lượng xe từ TP Hồ Chí Minh đổ về các tỉnh miền Tây thông qua đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương tăng đột biến khiến tình trạng kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ quanh khu vực trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, tỉnh Tiền Giang (một trong những trạm thu phí của tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương).

Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương kẹt cứng, vẫn không xả trạm thu phí

Hàng trăm xe ô tô xếp hàng trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, hướng về miền Tây chiều 30/12 - Mậu Trường

Xe dồn ứ trên cao tốc

Theo ghi nhận lúc 18h cùng ngày, hàng trăm xe nối đuôi nhau xếp hàng ngay trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương hướng về các tỉnh miền Tây để chờ qua trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa.

Anh Nguyễn Duy Bình - một tài xế quê Vĩnh Long, cho biết bình đi hết tuyến cao tốc chỉ mất hơn 30 phút nhưng lần này anh đi gần 1 giờ đồng hồ vẫn chưa ra khỏi đường cao tốc.

'Chạy gần hết đường cao tốc, cách trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa chừng hơn 2km thì xe dồn ứ lại, nhích từng chút trên đường cao tốc. Nếu kẹt vậy thì phải xả cửa để đảm bảo theo đúng quy định chứ?' - tài xế Bình nói.

Rất nhiều tài xế cũng trong tình trạng tương tự và tỏ vẻ bức xúc. Phía ngoài trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, xe cũng xếp hàng dài.

Theo một cảnh sát giao thông đang đứng điều tiết giao thông tại đây cho biết tình trạng ùn ứ xảy ra từ khoảng 16h cùng ngày. Nguyên nhân là do khi xe ra khỏi đường cao tốc thì gặp vòng xoay Thân Cửu Nghĩa.

Tại đây, nhiều hướng xe giao nhau nên giao thông rất lộn xộn. Khi vòng xoay không thể tự điều tiết giao thông và bị quả tải, dù cảnh sát giao thông trực tiếp điều tiết cũng không giải quyết được vấn đề kẹt xe.

Ngoài ra, tại ngã tư Đồng Tâm, nơi giao nhau giữa đường dẫn đường cao tốc và quốc lộ 1 cũng xảy ra xung đột giao thông dẫn đến ùn ứ.

Xả trạm không giải quyết được gì?

Trao đổi với PV cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Đức - phụ trách Văn phòng Quản lý khu vực phía Nam (Cục Quản lý đường bộ cao tốc), cho biết: 'Giống như đợt lễ 2-9 vừa rồi, nguyên nhân kẹt xe trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là do bị kẹt từ phía sau trạm thu phí, tức là kẹt từ ngoài vòng xoay Thân Cửu Nghĩa nên dù có xả cửa trạm thu phí cũng không giải quyết được vấn đề'.

Về hướng giải quyết lâu dài, theo ông Đức, Cục Quản lý đường bộ cao tốc đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải mở rộng vòng xoay Thân Cửu Nghĩa để giải tỏa dòng xe từ trạm thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương đi ra.

Còn ông Nguyễn Văn Nên, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang thì cho biết trước mắt ban sẽ nhắc nhở trạm thu phí xả cửa khi kẹt xe, nếu không chấp hành sẽ đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử phạt theo quy định.

Nghị định 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hiệu lực từ 1/8/2016 đưa ra nhiều mức phạt với đơn vị tổ chức thu phí đường bộ.

Theo đó, hình thức phạt tiền 8-10 triệu đồng được áp dụng với đơn vị thu phí đường bộ nếu vi phạm một trong các lỗi sau: để số ôtô xếp hàng từ 100 đến 150 xe hoặc chiều dài dòng xe xếp hàng 750-1.000 m; thời gian qua trạm thu phí của một ôtô bất kỳ từ lúc dừng chờ đến lúc ra khỏi trạm lớn hơn 10-20 phút.

Mức phạt 10-20 triệu đồng được áp dụng nếu số ôtô xếp hàng từ 150 đến 200 xe hoặc chiều dài dòng xe 1-2 km; thời gian qua trạm lớn hơn 20-30 phút.

Mức phạt 30-40 triệu đồng được áp dụng nếu số ôtô xếp hàng chờ hơn 200 xe hoặc chiều dài dòng xe hơn 2 km; thời gian qua trạm lớn hơn 30 phút.

Ngoài ra, nếu không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc khắc phục ùn tắc giao thông thì đơn vị thu phí sẽ bị phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng.

Nhiều ôtô chạy chiếm hết làn xe máy trên đường dẫn vào cao tốc khiến tình trạng giao thông càng hỗn loạn - Mậu Trường

Hàng trăm xe ô tô xếp hàng trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, hướng về miền Tây chiều 30/12 - Ảnh: Mậu Trường

Xe xếp hàng chờ vào trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) - Ảnh: Mậu Trường

Xe xếp hàng chờ vào trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) - Ảnh: Mậu Trường

Dù kẹt xe cả trước và sau trạm thu phí nhưng việc thu phí vẫn diễn ra bình thường - Ảnh: Mậu Trường

Vòng xoay Thân Cửu Nghĩa trên đường cao tốc do xung đột giao thông nên ùn ứ xảy ra - Ảnh: Mậu Trường

Nhiều ôtô chạy chiếm hết làn xe máy trên đường dẫn vào cao tốc khiến tình trạng giao thông càng hỗn loạn - Ảnh: Mậu Trường

Tuổi Trẻ

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

17 trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ nhưng không thể di dời

Theo Bộ GTVT, các trạm thu phí này tận dụng lại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn ngân sách Nhà nước chuyển sang thu phí hoàn vốn các dự án BOT trong bối cảnh nếu đầu tư mới sẽ phát sinh thêm khoảng từ 30-50 tỷ đồng. Vì thế, đối

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

Tài xế dán băng rôn lên ôtô phản đối trạm BOT ở Quảng Ninh

Chiều 8/3, hơn chục lái xe đã tụ tập trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, thân xe của họ dán băng rôn có nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương”.

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

Khánh Hòa: BOT Ninh An liên tục ùn ứ, liên tục xả trạm

Lý do là một số tài xế khi qua trạm đã dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Phần lớn các tài xế đến từ các xã, phường ở thị xã Ninh Hòa chưa được miễn giảm phí khi qua trạm Ninh An.

Bộ Giao thông nói gì về việc “đi 250m phải nộp phí toàn tuyến”?

Theo văn bản số 1797/TTKQH-GS ngày 25/5/2018 của Tổng thư ký Quốc hội kèm theo Phiếu chất vấn của đại biểu Quốc hội Hồ Thanh Bình - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, trạm thu giá T2 tại Km50+050 trên QL91 (Lộ Tẻ Rạch Sỏi) đã và đang gây bức xúc

BOT cao tốc Liên Khương - Prenn miễn phí trong 7 ngày lễ hội Festival hoa Đà Lạt

Theo đó, trạm thu phí BOT Định An sẽ được mở cửa cho các phương tiện lưu thông tự do mà không phải mua vé qua trạm trong vòng 7 ngày cao điểm diễn ra Festival hoa Đà Lạt năm 2017. Thời gian mở cửa trạm từ 12h ngày 22/12 đến 12h ngày 28/12.

Lo mất trật tự, trạm BOT Sông Phan xin giảm giá vé

Trong văn bản này, lãnh đạo Chi nhánh BOT 319 Sông Phan cho biết dự kiến Bộ GTVT sẽ có quyết định việc giảm giá vé trong tháng 1/2018.

THỦ THUẬT HAY

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

Hướng dẫn tạo ra các bức ảnh chồng hình vô cùng nhanh trên smartphone

Ở bài viết này mình sẽ sử dụng đến ứng dụng Afterlight của nhà phát triển Afterlight Collective, Inc. Ứng dụng đang được cung cấp 2 hệ điều hành Android và iOS. Ngoài Afterlight, bạn cần chuẩn bị 2 tấm hình để thực

Cách vào Facebook dễ dàng bằng UltraSurf

Hôm nay, TCN sẽ giới thiệu với bạn thêm một cách truy cập Facebook đơn giản bằng phần mềm Ultrasurf. Ultrasurf không chỉ giúp bạn truy cập website bị chặn mà còn cải thiện tốc độ lướt web, ẩn danh khi lướt web tránh

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Giải mã các thông số kỹ thuật trên laptop

Khi mua mẫu laptop thế hệ mới, người dùng sẽ gặp những thông số kỹ thuật thể hiện những tính năng mà laptop mang lại. Hiểu được những thông số này, người dùng sẽ dễ dàng chọn đúng mẫu laptop phù hợp. Những thông tin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi