Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ngưng thu phí từ 1/1/2018

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký công văn khẩn về kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về thời điểm kết thúc thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội để hoàn vốn đầu tư Xây dựng cầu Rạch Chiếc và thời điểm bắt đầu thu phí (giá dịch vụ) sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ ngã 3 Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn).

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội ngưng thu phí từ 1/1/2018

Chủ tịch UBND TP.HCM đã kết luận, chỉ đạo như sau: Kết thúc việc thu phí hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc từ 24h ngày 31/12/2017, do dự án đã thu đủ để hoàn vốn đầu tư, sớm hơn so với dự kiến ban đầu là 1 năm (dự kiến ban đầu là 31/12/2018).

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo, tạm thời chưa tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho dự án Mở rộng xa lộ Hà Nội ngay sau khi kết thúc thu phí hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc.

Thời điểm bắt đầu thu giá giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư cho dự án Mở rộng xa lộ Hà Nội và QL1 (đoạn từ ngã 3 Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) sẽ được TP xem xét, quyết định sau khi nhà đầu tư được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư, ký kết chính thức Phụ lục Hợp đồng (Hợp đồng BOT) và hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án theo quy định.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng phân công Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị, Hội đồng thẩm định bồi thường, UBND các quận 2, 9, Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (mặt bằng trong ranh giới dự án Mở rộng xa lộ hà Nội) bàn giao cho nhà đầu tư theo đúng tiến độ và quy hoạch được duyệt, không làm ảnh hưởng tiến độ thực hiện và tăng chi phí đầu tư.

Trước thông tin UBND TP.HCM tạm ngưng thu phí qua xa lộ Hà Nội và sẽ có quyết định thu trở lại sau, nhiều người dân TP.HCM, nhất là giới kinh doanh vận tải, các tài xế…đều tỏ ra vô cùng phấn khởi, vui mừng. Tất cả đều này tỏ sự hài lòng trước việc minh bạch, rõ ràng của lãnh đạo TP.HCM trong việc thu phí.

“Không biết khi nào TP.HCM sẽ cho thu phí trở lại sau khi chủ đầu tư hoàn tất thủ tục, tuy nhiên chúng tôi vẫn cảm thấy rất hài lòng, vui mừng vì sự minh bạch, luôn nghĩ đến quyền lợi của người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Chắc chắn rằng, Tết năm nay sẽ là Tết vui nhất của người dân Thành phố nghĩa tình này”, anh Trương Quốc Khanh, một tài xế container chia sẻ. 

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Lại xuất hiện hiện tượng đòi trả lại 100 đồng tại BOT Rạch Miễu

'Giao công an tỉnh rà soát nắm rõ sự vụ, đồng thời phối hợp với Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch, giải pháp xử lý các trường hợp tương tự để đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu giá BOT

Hà Nội kiến nghị mở rộng nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ

Do lưu lượng giao thông qua nút rất lớn, việc kết nối, tổ chức giao thông giữa đường trên cao và dưới thấp chưa được đầu tư đồng bộ dẫn đến thường xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần.

Vì sao xe quá tải né trạm BOT, cày nát đê không bị xử lý?

“Việc này tôi đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và lãnh địa địa phương vào cuộc, tìm ra giải pháp. Cụ thể, Sở Nông nghiệp phải có hướng đảm bảo an toàn đê Hữu Thao. Việc xe tải né trạm chạy lên đê, Sở GTVT phải có trách nhiệm”,

Lo mất trật tự, trạm BOT Sông Phan xin giảm giá vé

Trong văn bản này, lãnh đạo Chi nhánh BOT 319 Sông Phan cho biết dự kiến Bộ GTVT sẽ có quyết định việc giảm giá vé trong tháng 1/2018.

Chủ tịch TP Cần Thơ: Nếu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không xả trạm sẽ bị cưỡng chế

Trước đó, khoảng 9h sáng nay (4/1), nhiều tài xế căng băng rôn, rồi dừng xe tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phản ứng việc thu phí tại trạm này.

Bộ Giao thông nói gì về việc “đi 250m phải nộp phí toàn tuyến”?

Theo văn bản số 1797/TTKQH-GS ngày 25/5/2018 của Tổng thư ký Quốc hội kèm theo Phiếu chất vấn của đại biểu Quốc hội Hồ Thanh Bình - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, trạm thu giá T2 tại Km50+050 trên QL91 (Lộ Tẻ Rạch Sỏi) đã và đang gây bức xúc

Tài xế dán băng rôn lên ôtô phản đối trạm BOT ở Quảng Ninh

Chiều 8/3, hơn chục lái xe đã tụ tập trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, thân xe của họ dán băng rôn có nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương”.

Đặt thêm trạm thu phí tại BOT Cai Lậy

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ GTVT từng đề xuất 5 phương án xử lý trạm thu phí BOT Cai Lậy, sau đó gom lại thành 3 phương án. Sau khi Bộ GTVT báo cáo Chính phủ về các phương án xử lý vấn đề BOT Cai Lậy, Thường trực Chính phủ đã họp và có chỉ

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.