Philips cán mốc 1.000 dự án đèn đường thông minh

Cardiff - thủ phủ của xứ Wales là thành phố mới nhất vào danh sách các thành phố ứng dụng hệ thống quản lý đèn đường thông minh CityTouch tính đến tháng 11/2017.

Philips cán mốc 1.000 dự án đèn đường thông minh

Cardiff với hệ thống đèn đường thông minh CityTouch

Thương hiệu chiếu sáng hàng đầu thế giới Philips vừa công bố đã cán mốc dự án CityTouch thứ 1.000 trên toàn cầu với dự án nâng cấp đèn đường tại Cardiff - thủ phủ của xứ Wales. Thực hiện giai đoạn 1 của dự án, Cardiff đang lắp đặt 14.000 bộ đèn đường Philips Luma LED sử dụng nền tảng quản lý thông minh CityTouch. Ước tính, hệ thống chiếu sáng mới sẽ giúp Cardiff tiết kiệm khoảng 60% điện chiếu sáng công cộng, và góp phần giúp Vương quốc Anh cắt giảm 34% khí thải carbon đến năm 2021.

Như vậy, chỉ sau 5 năm được ra mắt (2012), nền tảng quản lý chiếu sáng thông minh đầu tiên thế giới đã có mặt tại các đô thị lớn của 37 quốc gia, trong đó có Amsterdam, Buenos Aires, Jakarta, Los Angeles, London, Toronto… CityTouch đã trở thành một giải pháp thực thụ cho các đô thị thông minh.

Kết nối không dây, quản lý từ xa

Một hệ thống đèn đường thông minh CityTouch là sự kết hợp hài hòa giữa phần cứng - gồm các bộ đèn được tích hợp công nghệ CityTouch, cơ sở hạ tầng chiếu sáng, thiết bị IT và phần mềm – là nền tảng CityTouch với các ứng dụng chiếu sáng (CityTouch connect app và CityTouch workflow app) và các dịch vụ chiếu sáng chuyên dụng.

Sơ đồ kết nối hệ thống đèn đường trong thành phố của nền tảng CityTouch

CityTouch kết nối các điểm đèn trên hệ thống chiếu sáng công cộng với số lượng không giới hạn dựa trên công nghệ điện toán đám mây và các dịch vụ Internet. Nhờ khả năng kết nối này, tại bất kỳ đâu trên thế giới, các nhà quản lý chiếu sáng đều có thể giám sát tình trạng hoạt động trong thời gian thực của từng điểm đèn trên màn hình hiển thị thông tin, hình ảnh dạng bản đồ trực quan; từ đó điều khiển, quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng được kết nối chỉ với các thao tác trên máy tính hoặc thiết bị di động thông minh.

CityTouch cho phép vận hành tự động các chương trình đã được lập trình sẵn, chẳng hạn như bật/tắt, tăng/giảm độ sáng tại từng khu vực theo mốc thời gian cụ thể. Người vận hành sẽ nhận được các thông báo cập nhật về các sự cố ở từng điểm đèn để có kế hoạch ứng phó kịp thời mà không cần phải kiểm tra thực địa như trước đây. Với các dữ liệu số chính xác được chuyển về từ bộ đèn, bạn có thể tính toán mức tiêu thụ năng lượng của đèn, lập báo cáo, hoặc hoạch định chiến lược phát triển chiếu sáng đô thị gắn liền với các mục tiêu bền vững cho tương lai.

Bình Dương thí điểm CityTouch

“CityTouch là cuộc cách mạng về chiếu sáng đô thị trong thời đại kỹ thuật số. Giải pháp này đã chứng minh tính hiệu quả trong việc giúp giải quyết các vấn đề quan trọng như nguồn năng lượng, quản lý đô thị, chất lượng cuộc sống cư dân…” - Ông Antonio Espada Cid, Tổng giám đốc của Philips Lighting Việt Nam nói.

Hệ thống chiếu sáng CityTouch thí điểm tại Bình Dương

Năm 2013, Buenos Aires (thủ đô của Argentina) phối hợp với Philips triển khai dự án nâng cấp hệ thống đèn đường ứng dụng công nghệ LED và nền tảng CityTouch. Đến năm 2015, hai đối tác đã thay mới 75% hệ thống đèn đường trong thành phố, tương đương với 91.000 điểm đèn. Kết quả là hệ thống chiếu sáng mới không chỉ tiết kiệm hơn 50% điện năng, mà còn nâng cao đáng kể tình hình an ninh, an toàn giao thông và chất lượng cuộc sống của 13 triệu cư dân trong thành phố.

Mới đây, thành phố mới Bình Dương trở thành đô thị đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thí điểm CityTouch. Từ cuối tháng 11, dự án thí điểm đã được đưa vào vận hành tại ngã tư Hùng Vương – Lê Lợi với 10 bộ đèn đường RoadFlair LED và ứng dụng CityTouch Connect App. Dự án do Philips hỗ trợ trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển chiếu sáng bền vững và xây dựng đô thị thông minh tại địa phương nhằm tạo cơ sở xem xét, đánh giá trước khi ứng dụng quy mô lớn.

Đi tiên phong thực hiện các sáng kiến xây dựng đô thị thông minh, năm 2016 thành phố đã hoàn thành lắp đặt 2.000 bộ đèn đường RoadFlair LED kết hợp bộ điều chỉnh độ sáng Dynadimmer tại các trục đường trung tâm.

TIN LIÊN QUAN

Phạm tội nhiều lần gia tăng nguy cơ nằm viện và tàn tật ở tuổi 40?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cardiff (Anh) và Đại học Texas (Mỹ) đã xem xét số liệu được quan sát, thu thập từ 400 người đàn ông kể từ thời ấu thơ.

Phạm tội nhiều lần gia tăng nguy cơ nằm viện và tàn tật ở tuổi 40, có phải là ‘thiện ác hữu báo’?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cardiff (Anh) và Đại học Texas (Mỹ) đã xem xét số liệu được quan sát, thu thập từ 400 người đàn ông kể từ thời ấu thơ.

Philips ra loạt đèn mới, tích hợp Spotify tạo hiệu ứng ánh sáng khi chơi nhạc

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng Spotify có thể liên kết tài khoản của họ với hệ sinh thái đèn thông minh của Philips để tạo những hiệu ứng ánh sáng khi chơi nhạc tại nhà.

Chỉ trong 3 năm vừa qua, ⅓ số lượng cá thể Koala ở Úc đã biến mất

Theo Quỹ Koala Úc (AKF) cho biết vào hôm thứ ba vừa qua rằng, số lượng gấu túi Koala ở quốc gia này đã giảm đi hơn 30% trong vòng 3 năm qua. Nguyên nhân được cho là do hạn hán…

Lào Cai xin dừng hình thức đầu tư BOT tuyến đường lên Sa Pa

Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án là Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng miền Trung, Công ty cổ phần Thương mại nước giải khát Khánh An.

Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu tại Km0+00 (quốc lộ 2 - Km127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Đèn đường thông minh tự điều chỉnh ánh sáng

Loại đèn này đã được Na Uy lắp đặt trên 8 km đường cao tốc ở tỉnh Buskerud. Cơ chế hoạt động của đèn là tự động giảm độ sáng 20% khi không có ô tô, xe đạp hoặc người đi bộ lưu thông.

Nghiên cứu chứng minh: Cây cối cũng biết nhường nhịn và giao tiếp với nhau giống như con người

Nhiều thí nghiệm được tiến hành đã chứng minh cây cối biết nhường nhịn, và giao tiếp với nhau y hệt con người Trong giới sinh học có một hiện tượng rất thú vị gọi là “Sự e thẹn của vòm lá” (canopy shyness). Hiện tượng này xảy ra khi các vòm lá cây

THỦ THUẬT HAY

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các

Tối ưu hóa Ccleaner Pro APK để công việc của bạn trở lên hiệu quả hơn

Theo thời gian, các thiết bị Android của bạn sẽ tích tụ các tệp và dữ liệu rác, khiến bộ nhớ của bạn càng ít khả dụng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng di động tốt có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, thì

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Lựa chọn Laptop phù hợp để chơi game online

Chơi game bằng laptop là một lựa chọn khá phổ biến của các game thử hiện tại do tính cơ động và thuận tiện của nó. Tuy nhiên hãy chú ý những điểm sau đây để lựa chọn 1 chiếc laptop phù hợp tránh tình trạng gật, lag khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới