Hơn 350.000 người dân Bạc Liêu chạy bão Tembin

Từ 5h, nghe thông báo di dời tránh bão Tembin qua loa đài, hàng trăm hộ dân ở khóm Nhà Mát (TP Bạc Liêu) đã lỉnh kỉnh mang đồ đạc, tập trung ven đường để chờ xe buýt chở đến nơi an toàn.

Chính quyền thành phố đã huy động nhiều lực lượng gồm dân quân tự vệ, bộ đội biên phòng, cảnh sát cơ động... để vận động bà con trú bão.

Hơn 350.000 người dân Bạc Liêu chạy bão Tembin

Hàng trăm hộ dân ở khóm Nhà Mát (TP Bạc Liêu) đã lỉnh kỉnh mang đồ đạc, tập trung ven đường để chờ xe buýt chở đến nơi an toàn.

Cảnh sát cơ động đến từng ngóc ngách nhà dân ở phường Nhà Mát để thuyết phục bà con sơ tán đến nơi an toàn.

Tuổi cao sức yếu, bà Nguyễn Thị Phương (75 tuổi) được con cháu chở đến nơi trú bão. 'Sáng nay, thấy trời lạnh và âm u nên tôi vội vàng bảo con cháu chuẩn bị đồ đạc đi tránh bão gấp', cụ Phương nói.

Chưa kịp ăn xong bữa sáng, anh Lâm Việt Hải dậy sớm để chở gia đình và đồ đạc đến nơi trú bão.

Tuy nhiên, một số hộ dân vẫn kiên quyết không di dời dù nhà chức trách thuyết phục nhiều lần. 'Từ hồi nào giờ ở đây có thấy bão đâu. Khi nào có gió mạnh, tôi mới đi', anh Huỳnh Thanh Giang, ở khóm Nhà Mát, nói.

Công an TP Bạc Liêu buộc phải cưỡng chế một người đàn ông vì không chịu di dời đến nơi trú bão. Người này cho biết lý do không đi vì sợ mất đồ đạc trong nhà, dù lực lượng chức năng cam kết sẽ đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày mưa bão.

'Sáng tới giờ, tôi nóng ruột muốn di dời thật sớm vì con gái còn nhỏ, trời thì giông gió', chị Thùy, ở khóm Nhà Mát, nói.

Chị Trần Thị Kim ru con gái hai tháng tuổi đang ngủ trên xe buýt đến nơi trú bão.

Bộ đội biên phòng phường Nhà Mát giúp người dân vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. 'Đợt này đồn biên phòng huy động 30 chiến sĩ giúp bà con phòng chống bão Tembin', một cán bộ biên phòng nói.

Anh Phạm Văn Tính vội vàng chằng chống nhà cửa trước giờ bão đổ bộ.

Mẹ con bà Kim Hồng Nguyên (ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành) ngồi nghỉ ngơi tại điểm trú bão trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP Bạc Liêu). 'Mấy bữa nay nghe tin tức dồn dập về bão số 16 mà tôi lạnh sống lưng. May sao cả gia đình đều đã đến nơi an toàn', bà Nguyên chia sẻ.

'Lần chạy bão đầu tiên của gia đình tôi là 20 năm về trước, khi bão số 5 (bão Linda) đổ bộ. Giờ đến bão này, chạy lần nữa. Cầu trời cho tai qua nạn khỏi', bà Cao Thị Nguyệt (71 tuổi) vừa đắp chăn cho cháu, thở phào.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu, công tác phòng chống bão số 16 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã hoàn tất. Trong đó việc di dời người dân được chia làm hai đợt với tổng số hơn 80.000 hộ dân (hơn 350.000 người). Ngày 25 và 26/12, học sinh trên địa bàn tỉnh được nghỉ học.

VnExpress

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

Từ khoá : Trong nước

TIN LIÊN QUAN

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

Hà Nội mở 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch

Theo đó, tuyến buýt bến xe Mỹ Đình - bến xe Sơn Tây có lộ trình bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Mễ Trì - Châu Văn Liêm - đại lộ Thăng Long (đường gom) - Phượng Cách - tỉnh lộ 421B - tỉnh lộ 420 - tỉnh lộ 419 - quốc lộ 32 - Chùa Thông (Sơn Tây) - bến

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

Kết nối xe buýt tất cả ga đường sắt trên cao

Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, cuối tháng 12/2017, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được giải ngân nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kết nối ra sao với hạ tầng giao thông?

Cũng theo chị Nguyễn Hoàng Linh, nếu muốn di chuyển bằng xe máy để tiếp cận với đường sắt đô thị, thì xe máy sẽ gửi ở đâu? Thắc mắc của chị Nguyễn Hoàng Linh là thắc mắc chung của hàng triệu người dân Thủ đô muốn sử dụng loại hình vận tải công cộng

Từ 1-8, Hà Nội sẽ thí điểm triển khai 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch

Theo Quyết định của Sở GTVT Hà Nội, 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG sẽ chính thức đưa vào vận hành từ đầu tháng 8-2018 (kế hoạch cũ là 1-7), gồm 50 xe, sức chứa 50 chỗ.

Rào đường Kim Mã thi công ga ngầm đường sắt đô thị, phương tiện đi lại ra sao?

Cụ thể, để phục vụ thi công ga ngầm S9, sẽ rào chắn hai chiều đường Kim Mã (đoạn Ngã tư Kim Mã – Liễu Giai (đối diện số nhà 501 Kim Mã) đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh (đối diện số nhà 407 Kim Mã)). Thời gian rào chắn thi công, từ ngày 20-10-2018

Thêm 2 tuyến xe buýt ở Sài Gòn ngừng hoạt động vì vắng khách

Tuyến buýt số 37 có lộ trình hoạt động từ Cảng quận 4 - Nhơn Đức, do Hợp tác xã Vận tải (HTX VT) 26 đảm nhận, và tuyến buýt số 60 lộ trình từ Bến xe An Sương - Khu công nghiệp Lê Minh Xuân do HTX VT 19/5 đảm nhận. Cả hai tuyến đều tạm ngừng hoạt

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp