Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT vừa có buổi làm việc cùng Ban quản lý dự án Đường sắt và Tổng thầu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

Trong đó, toàn bộ các trụ, dầm cầu trên cao, kết cấu và kiến trúc của 12 nhà ga, mặt bằng và kết cấu chính của 15/16 đơn thể kiến trúc khu Depot, đường ray tuyến chính… đã hoàn thành.

Công tác sản xuất, chế tạo toàn bộ 13 đoàn tàu đã xong. Đến nay đã vận chuyển về đến công trường 9 đoàn tàu, còn lại 4 đoàn tàu đang được vận chuyển về theo kế hoạch.

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ trưởng GTVT yêu cầu sớm kết thúc dự án Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Tiến Tuấn.

Ông Vũ Hồng Phương cho rằng nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tiến độ dự án trong năm nay do vướng mắc liên quan đến Hiệp định vay vốn bổ sung 250 triệu USD. Hiệp định được Bộ Tài chính và Ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc (CEB) ký kết ngày 11/5/2017.

Đến nay, phía ngân hàng vẫn đang xem xét và chưa có văn bản chính thức thông báo Hiệp định đã có hiệu lực. Ban QLDA đề nghị Bộ GTVT làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam thúc đẩy CEB sớm có thông báo Hiệp định có hiệu lực để sớm triển khai công tác giải ngân cho dự án.

Đại diện Tổng thầu EPC, ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án (Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc) khẳng định cơ bản hiện nay không có vướng mắc về thi công hiện trường.

Việc tổ chức sản xuất, mua sắm, lắp đặt thiết bị, hoàn thiện các hạng mục còn lại để đạt mục tiêu cuối năm 2018 đưa vào khai thác cũng không có vướng mắc. Hiện Tổng thầu đã ứng 65 triệu USD vốn lưu động. Hiện vẫn còn thiếu nhà thầu Việt Nam 600 tỷ đồng.

Tổng thầu đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp hỗ trợ để hoàn thành tiến độ vào tháng cuối năm 2018.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh đự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông là dự án rất lớn của Trung Quốc tài trợ vốn ODA cho Việt Nam. Công trình này giúp Hà Nội giải quyết một phần về giao thông.

“Dự án có ý nghĩa rất lớn về kinh tế - xã hội, chính trị, do đó chúng ta phải có trách nhiệm sớm hoàn thành dự án này. Tôi đề nghị phải đưa ra những giải pháp để kết thúc dự án, không thể kéo dài mãi vì Quốc hội, người dân rất trông chờ vào dự án này”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Ngoài ra, Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc trực tiếp với Đại sứ quán Trung Quốc, Bộ Tài chính, các bên liên quan để hỗ trợ để Hiệp định có hiệu lực, đẩy nhanh việc giải ngân nguồn vốn bổ sung cho dự án.

Lộ trình tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đồ họa: Sang Ngô.

Mới đây, Ban quản lý Đường sắt (Bộ GTVT), đại diện chủ đầu tư vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT điều chỉnh tiến độ hoàn thành và đưa vào vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, dự kiến thời gian chạy thử vào ngày 2/9/2018. Thời gian chạy thử 3-6 tháng. Như vậy, mốc thời gian chính thức khai thác thương mại sớm nhất vào cuối năm 2018.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13 km, gồm 12 ga đi trên cao.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện từ tháng 11/2008 và dự kiến đến tháng 11/2013 hoàn thành, với tổng mức đầu tư hơn 552 triệu USD.

Tuy nhiên, dự án chậm tiến độ, đến tháng 10/2011 mới chính thức triển khai và điều chỉnh tổng vốn đầu tư lên hơn 868 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng).

Zing.vn

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

Từ khoá : Trong nước

TIN LIÊN QUAN

Chấn chỉnh tổng thầu EPC Trung Quốc về an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo GTVT, hiện Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đóng điện để chuẩn bị cho việc căn chỉnh, vận hành chạy thử trên toàn tuyến. Công tác này rất quan trọng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép đóng điện, vận hành thử.

Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định về việc hủy kết quả sơ tuyển gói thầu nêu trên, đồng thời báo cáo nhà tài trợ JICA thống nhất việc không tổ chức sơ tuyển lại Gói thầu HURC1-101 và áp dụng phương thức đấu

Vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào 20-9

Việc nhập khẩu vật tư, thiết bị đang được Tổng thầu tiếp tục thực hiện. Hiện 95% khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường. Tổng thầu đã triển khai lắp đặt khoảng 83%.

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Đường sắt sẽ "tiêu" 7.000 tỷ đồng vừa được bố trí như thế nào?

Bộ GTVT đã giao Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức lập 2 dự án, gồm Dự án Cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM (số vốn 1.950 tỷ

Dự án đường sắt đô thị Yên Viên- Ngọc Hồi sẽ được triển khai tiếp như thế nào?

Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án metro Yên Viên Ngọc- Hồi. Theo đó, đối với Dự án giai đoạn I, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài

Ì ạch tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Trong đó, giai đoạn 1, tập trung vào tổ hợp Ngọc Hồi (giảm quy mô 136ha/171ha so với trước đây), chưa đầu tư đoạn tuyến trên cao từ Giáp Bát đến Gia Lâm (giảm 11,5km). Giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt dự điều chỉnh với tổng mức đầu tư 19.046 tỷ

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với