5 nhà tù công nghệ cao, siêu bảo mật khiến giới tội phạm nản lòng

Trong những bộ phim hành động, bạn thường thấy sự xuất hiện của những nhà tù với công nghệ tối tân nhằm ngăn chặn mọi hành động đột nhập hay vượt ngục. Thực tế, những nhà tù như vậy hoàn toàn có thật. Dưới đây là 5 nhà tù được trang bị công nghệ tối tân nhất trên thế giới.

1. ADX Florence — Colorado, Mỹ 

5 nhà tù công nghệ cao, siêu bảo mật khiến giới tội phạm nản lòng

ADX Florence được coi là nhà tù bảo mật tối tân nhất của nước Mỹ và có thể là cả trên thế giới. Với nhiều tù nhân khét tiếng, các kỹ sư làm việc tại đây rất nghiêm túc trong vấn đề tạo ra hệ thống ngăn chặn mọi hành vi trốn thoát.

Nhà tù ADX Florence sử dụng cảm biến chuyển động để theo dõi các hoạt động đáng nghi cùng với đó là hệ thống cửa điều khiển từ xa và các miếng đệm áp lực có khả năng phát hiện bước chân. Ngay cả các khu vực bên ngoài nhà tù cũng được hệ thống laser quét để đảm bảo an ninh.

2. Detention Concept Lelystad — Hà Lan 

Còn được biết đến với biệt danh “nhà tù tay to”, nhà tù Detention Concept Lelystad tại Hà Lan theo dõi từng chuyển động dù là nhỏ nhất với các tín hiệu từ thẻ RFID (công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) trên vòng đeo tay bắt buộc. Bên cạnh theo dõi tín hiệu, các vòng đeo tay công nghệ này còn giúp quản lý nhà tù quản lý được số lượng tù nhân bên trong.

Nếu có hành vi cố gắng tháo thẻ RFID ra khỏi tay, một hệ thống báo động sẽ được tự động kích hoạt.

Có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi biết nhà tù Detention Concept Lelystad có một hệ thống phần mềm tự động nhận ra cảm xúc con người. Nhờ đó, Detention Concept Lelystad có thể theo dõi các cuộc hội thoại của tù nhân theo thời gian thực, nhanh chóng nhận ra các vấn đề nóng có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

3. Communication Management Unit, Federal Correctional Complex, Terre Haute — Indiana, Mỹ 

Không có nhiều thông tin về nhà tù đặc biệt này được chia sẻ, thế nhưng nó vẫn được đánh giá là một trong những nhà tù an ninh và công nghệ cao nhất trên thế giới. Các mối liên hệ từ bên trong với thế giới bên ngoài ở đây cực kì bị hạn chế bởi tù nhân đều có liên quan đến các hoạt động khủng bố. Ngay cả các cuộc trò chuyện bên trong nhà tù cũng được đánh giá kĩ lưỡng bởi các chuyên gia chống khủng bố.

4. Southern Queensland Correctional Precinct — Australia, Úc 

Southern Queensland Correctional Precinct có lẽ là nhà tù mới nhất trong danh sách này khi mới được mở cửa từ năm 2012. Tất cả các phương tiện ra vào nhà tù này đều được theo dõi bởi các cảm biến rung. Thậm chí nhiều người còn cho rằng nhà tù này có thể phát hiện ra cả những thứ nhẹ nhàng như một… nhịp tim bất thường chẳng hạn.

Tù nhân tại đây thường xuyên phải quét toàn cơ thể để phát hiện những vật dụng bị cấm trong khi đó bất kì ai ra vào cũng phải trả quay các bài quét sinh trắc học.

5. Souza-Baranowski Correctional Center — Massachusetts, Mỹ 

Hệ thống giám sát trong nhà tù Souza-Baranowski Correctional Center rất tân tiến và được cho là được thực hiện một phần bởi các kỹ sư đến từ MIT. Ở bên ngoài, một hệ thống phát hiện sóng điện từ cũng được lắp đặt . Bên trong nhà tù, cơ sở vật chất được điều khiển một một hệ thống không phím bấm và hoàn toàn thông qua máy tính trung tâm.

Lịch sử nhà tù Souza-Baranowski Correctional Center chưa ghi nhận một pha “vượt ngục” nào.

TIN LIÊN QUAN

Tiểu hành tinh rộng hơn 4km sắp sượt qua Trái Đất

Tiểu hành tinh mang tên Florence trong ngày 1/9 sẽ bay qua cách Trái Đất 7 triệu km, gấp 18 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng, theo New Atlas. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết đây là khoảng cách gần Trái Đất nhất mà một tiểu

Khám phá sự khác nhau giữa nhà giam an ninh bậc nhất tại Na Uy và Mỹ

Techrum - Trong khi ở Hoa Kỳ sử dụng phương pháp cách ly các phạm nhân khỏi xã hội thì Na Uy khiến các tù nhân có cảm giác đang ở bên ngoài thế giới. Mời các bạn xem qua sự khác biệt giữa hai thái cực này nhé.

Vỡ họng, tổn thương lồng ngực suýt mất mạng vì kiềm nén cơn hắt hơi

Báo cáo miêu tả chi tiết tình trạng của một người đàn ông 34 tuổi tại Anh, sức khỏe bình thường. Nhưng ngay sau khi cố gắng ngăn cơn hắt hơi bằng cách bịt cả mũi lẫn miệng, ông bỗng cảm thấy cảm giác cực kỳ đau đớn trong họng.

Lỗ hổng bảo mật có thể khiến hàng ngàn ôtô có thể biến thành vũ khí giết người như phim ‘Fast and Furious 8’

Hiện nay không chỉ riêng máy tính mà các hacker khủng bố đang làm việc cho một số quốc gia có thể biến xe ô tô thành những cỗ máy giết người hàng loạt qua đó gây nên những tổn thất nặng nề cho đối phương cả về kinh tế, chính trị, đặc biệt là con

[Đánh giá phim] Geostorm - Siêu bão địa cầu thổi bay cảm xúc

Bạn có nhớ hay chẳng thèm quan tâm? Không phải The Day After Tomorrow, cũng chẳng phải Independence Day đâu, mà là Geostorm, tiếng Việt là 'Siêu bão địa cầu' mới là bộ phim thảm họa mới nhất vừa ra rạp. Ý mình là phim về đề tài thảm họa. …

Hãng hàng không bị tố đối xử với hành khách như "hành lý thất lạc"

Chặng dừng chân đầu tiên của bà Larios diễn ra suôn sẻ ở Houston, bang Texas. Tại đây, bà được yêu cầu chuyển sang chuyến bay chuyển tiếp tới Raleigh. Nhưng bà lại bị đưa nhầm thẻ lên chuyến bay đến Denver, bang Colorado, cách địa điểm cần đến hàng

Phim ngắn Happiness - Khi con người như lũ chuột chạy theo miếng ăn và rơi đầu vào bẫy

Mượn hình ảnh lũ chuột, bắt đầu bộ phim đã là một cảm giác chật chội, bức bối khi có hàng trăm chú chuột chen lấn, xô đẩy tựa như cuộc sống tấp nập bên ngoài.

Hành trình phượt mô tô trên vùng Bắc Ấn và thoát khỏi thần chết trên đỉnh Khardung La

Chúng tôi cùng lên các forum, facebook tuyển thêm người. Sau một hồi rủ rê chúng tôi tìm thêm được 2 thành viên nữa. Như thế cả đoàn tổng cộng có 4 người, đều là phượt thủ chuyên nghiệp. Đội hình quá hoàn hảo cho một chuyến đi.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?