[Đánh giá phim] Daddy's Home 2 - Phim hài nhẹ nhàng dành cho gia đình

Daddy's Home 2, tựa Việt 'Bố Ngoan, Bố Hư 2', là bộ phim hài nhẹ nhàng dành cho gia đình. Về tổng thể nó giống như các bậc phụ huynh cố gắng làm trò để khiến con mình tự hào trong buổi diễn văn nghệ của trường, ngặt nỗi càng làm càng khiến đứa nhỏ mắc cỡ với bạn bè. Nói chung là một bộ phim trung bình, nhưng có thể được cộng điểm khuyến khích vì cố gắng.
[Đánh giá phim] Daddy's Home 2 - Phim hài nhẹ nhàng dành cho gia đình

Daddy's Home 2 nối tiếp phần một, kể về câu chuyện của gia đình Dusty và Brad. Bối cảnh của phim có thể hiểu đơn giản là thế này, Dusty và vợ trước là Sara có 2 đứa con. Sau khi ly dị, Sara lấy Brad và tiếp tục nuôi 2 đứa nhỏ. Để các đứa bé được cuộc sống hạnh phúc nhất, Dusty và Brad quyết định sẽ bắt tay cùng nhau chăm sóc chúng. Bản thân Dusty cũng lấy vợ sau, và nuôi luôn con riêng của cô ấy. Và phần 2 bắt đầu với việc cả 2 gia đình chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh thì 2 ông bố của Dusty và Brad xuất hiện khiến mọi việc bị đảo lộn.

Nói đơn giản là thế, nhưng thật ra bối cảnh của Daddy's Home 2 được xây dựng một cách rối loạn 'có chủ đích' để làm nền tảng cho những tình huống gây cười đầy toan tính. Bạn sẽ thấy những tình huống thường ngày trong gia đình được cường điệu hoá để chọc cười khán giả. Chẳng hạn như ông bố dượng Brad tính cách thì vụng về hậu đậu nhưng lại muốn làm 'người cha hoàn hảo', đi chặt cây thông Nô-en mà xớn xác cưa luôn cột điện thoại. Hay nhóc tì tuổi mới lớn Dylan cảm nhận tình yêu sét đánh để rồi bị 2 con chị tiểu quỷ chọc cho đỏ hết cả mặt. Những tình huống hài hước thì nhiều, ngặt nỗi hiệu quả chẳng bao nhiêu.

Vấn đề lớn nhất của Daddy's Home 2 đó là phim quá cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người trong gia đình, từ ông bà, cha mẹ cho đến con cháu. Mà kinh nghiệm xem rất nhiều phim của mình cho thấy rằng hầu hết những bộ phim muốn làm hài lòng tất cả thì kết quả sẽ chẳng có ai thât sự hài lòng. Cốt lõi của vấn đề ở chỗ những bộ phim hay thường xây dựng các tình tiết để khơi dậy một hoặc nhiều cảm xúc chung trong lòng các thành viên. Pixar làm cực tốt điều này, bởi vậy cho nên dù ai trong gia đình đều sẽ cảm nhận được thông điệp của phim. Dĩ nhiên so Daddy's Home 2 với phim Pixar là vô cùng khập khiễn, nhưng phải như thế thì chúng ta mới thấy được sự khác biệt giữa hay và trung bình của những bộ phim gia đình.

Thay vì sử dụng nhiều tình tiết nối kết nhau để khơi dậy cảm xúc chung, Daddy's Home 2 là tập hợp những tình huống hài hước riêng lẻ và phân chia nó đến các thành viên trong gia đình. Ông bà, ba mẹ, con cháu ai cũng có phần, nhưng phần ai thì người đó tự cười. Cảnh 2 bà vợ dắt nhau đi 'shopping' để giải toả xì-trét thì hoạ may chỉ có các ông bố bà mẹ mới thấy nó buồn cười, chứ bảo ông bà hay con cái nói cảm nhận sự hài hước thì quả thật là ngang trái. 100 phút đối với một bộ phim gia đình không phải là ngắn, nhưng chia 3 ra thì mỗi thành viên trong gia đình cũng chẳng còn bao nhiêu thời gian để mà cảm nhận.

Điều này càng đáng tiếc hơn khi Daddy's Home 2 quy tụ một dàn sao cũng thuộc hàng có tên tuổi của Hollywood. Mark Wahlberg (vai Dusty), Will Ferrell (vai Brad), Mel Gibson (vai Kurt, bố của Dusty), John Lithgow (vai Don, bố Brad) đều là những cái tên từng khiến fan điện ảnh phải thổn thức, thêm vào siêu mẫu Victory Serect Alessandra Ambrosio (Karen, vợ sau của Dusty) và võ sĩ đô vật John Cena thì đội hình vậy là quá đẹp cho một bộ phim gia đình. Tuy nhiên về mặt diễn xuất thì thật ra chỉ có Will Ferrell, Mark Wahlberg và Linda Cardellini (Sara, vợ của Brad) là tròn vai, phần còn lại làm màu là chính.

Âu chăng nhiều sao bự nên bất chấp kinh phí sản xuất đến gần 70 triệu USD, hình ảnh và âm thanh của Daddy's Home 2 không có gì ấn tượng. Các cảnh trong phim đều diễn ra ở những địa điểm khá quen thuộc như trường học, rạp chiếu phim, quảng trường nhỏ không để lại nhiều điểm nhấn. Căn nhà nghỉ ở resort của hai gia đình đúng là có đẹp thật nhưng hầu hết các tình huống lại quay cận cảnh nên chẳng thể làm nổi bật lên gì. Nhạc phim và hiệu ứng cũng thường, trừ đoạn cuối cao trào thì được đầu tư tương đối tốt. Mà đây là phong cách của phim gia đình rồi, không có gì ngạc nhiên cả.

Tuy vậy có một điểm mà mình đánh giá cao ở Daddy's Home 2 đó là nó 'sống thật với bản chất'. Đây là phim hài dành cho gia đình và bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng cảm nhận được thông điệp về tình gia đình mà phim muốn gửi tới cho khán giả. Vâng, dẫu cách thể hiện rất vụng về nhưng nó cũng không khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nó trái ngược với những bộ phim cố tỏ ra cao siêu nguy hiểm và rồi thất bại một cách thảm hại.

Tóm lại thì Daddy's Home 2 là một bộ phim hài dành cho gia đình ở mức trung bình, xem cũng được mà không xem thì hoà bình thiên hạ cũng chẳng bị ảnh hưởng bao nhiêu. Có thể phim không xuất sắc nhưng được cái là phim cũng không tỏ ra nguy hiểm, bạn yên tâm sẽ không ức chế ra về.

Chúc các bạn vui vẻ!

TIN LIÊN QUAN

Những phim mới ra rạp cuối tuần này: Ferdinand, Daddy's Home 2, Wonder Wheel...

Tóm tắt: Tiếp nối sự thành công của phần phim năm 2015, bố đẻ Dusty (Mark Wahlberg) và bố dượng Brad (Will Ferrell) đã bắt tay nhau để cùng chuẩn bị một mùa Giáng sinh hoàn hảo.

Điểm danh những bộ phim đáng xem nhất tháng Mười Một 2016 (P2)

Gamehub tiếp tục trở lại với danh sách những bộ phim gây chú ý nhất trong tháng Mười này, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ và thú vị tuyệt vời.

Điểm qua 10 bộ phim hay nhất cho mùa Giáng Sinh an lành

Các bộ phim có bối cảnh Giáng Sinh ngày một trở nên ăn khách và được săn đón bởi bộ phận khán giả trên khắp châu lục

Happy Death Day: sự pha trộn của kinh dị, trinh thám và phim teen dí dỏm lãng mạn

Happy Death Day, tựa tiếng Việt là Sinh nhật Chết chóc, không hẳn là phim kinh dị hoàn toàn. Nó là sự pha trộn của kinh dị, trinh thám và phim teen dí dỏm lãng mợn. Nói nghe có vẻ tả pín lù chứ những yếu tố trên được pha trộn hài hoà, tạo nên một

Những lời chúc 20/10 ý nghĩa, hài hước nhất

Ngày 20/10 hàng năm các đấng mày dâu thường gửi tặng những món quà ý nghĩa, những tấm thiệp độc đáo cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới những người phụ nữ thân yêu bên cạnh mình.

Xem phim và những chuyện chưa kể

Hãy nghĩ đến cảm giác bất lực của bản thân khi góp ý người khác không được, đừng để mình trở thành “sinh vật hắc ám” gây tội lỗi bị hàng trăm con người ghét bỏ ở rạp phim!

Tâm sự xé lòng của nữ sinh yêu lầm người, sớm làm mẹ

'Có quá nhiều điều khiến em ân hận, em nuối tiếc. Duy nhất một điều mà em không bao giờ ân hận, đó là con em...'.

Chàng trai Mỹ cảm hoá quyết tâm không sinh con của cô gái Việt

Mike không bắt ép Sam phải sinh con nhưng lại nhẹ nhàng, thủ thỉ với vợ về khát khao được làm cha khiến cô dần thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.