Miền Trung lũ lên nhanh, miền Nam triều cường nguy cơ đạt đỉnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay (4/12), miền Bắc có nắng nhẹ vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất phổ biến 22-25 độ C; đêm và sáng sớm sớm trời se lạnh, nhiệt độ phổ biến 17-20 độ.

Nước lũ tại miền Trung lên nhanh, nhiều nơi bị ngập. Ảnh minh họa.

Tại miền Trung, các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ còn mưa đến hết ngày mai với lượng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ 6/12, mưa lớn sẽ giảm dần.

Mưa lớn liên tiếp những ngày qua khiến mực nước trên các sông miền Trung đều lên nhanh, dự báo sáng nay, lũ trên các sông ở Bình Định, Phú Yên, thượng lưu sông Ba tiếp tục lên; các sông ở Quảng Ngãi, Khánh Hòa có khả năng lên lại.

Nước lũ trên sông Vệ tại trạm Sông Vệ ở mức 4,7m, trên BĐ3 0,2m; sông Kôn tại Thạnh Hòa lên mức 9m, trên BĐ3 1m; sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng lên mức 10,5m, trên BĐ3 1m.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận và Gia Lai.

Do có mưa, nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế giữ ở mức 22-25 độ ban ngày, đêm lạnh 19-22 độ. Các tỉnh Trung Bộ ở mức 25-28 độ, khu vực Nam Trung Bộ dao động 28-30 độ.

Khu vực Tây Nguyên cũng se lạnh do có mưa, cao nhất ban ngày từ 26-29 độ, đêm lạnh 20-23 độ. Riêng Đà Lạt, ngày se lạnh 23-24 độ, đêm rét 16-17 độ.

Tại các tỉnh Nam Bộ, hôm nay tăng nhiệt, trời nắng 30-33 độ, chiều tối có mưa rào rải rác.

Đáng lưu ý, mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên nhanh theo triều, có khả năng đạt đỉnh vào ngày 5-6/12.

Khi đó, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 2,3m, trên sông Hậu tại Châu Đốc lên mức 2,2m; tại các trạm chính hạ lưu sông Cửu Long lên mức BĐ1 - BĐ2, có nơi trên BĐ2; trên sông Sài Gòn tại Phú An có khả năng lên mức 1,63m trên BĐ3 0,13m (thời gian xuất hiện đỉnh triều hàng ngày từ 5-7h và từ 18-20h).

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông và triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp tại TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng trên các vùng biển ngoài khơi Trung Bộ cao từ 2-3m; biển động.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2 -4m. Biển động mạnh.

TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường Hà Nội "biến thành sông" sau 1 đêm

Từ đêm hôm qua đến sáng nay, ngày 21/7/2018, tại khu vực Hà Nội đã có mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường của thủ đô bị ngập. Người dân thủ đô đã phải rất vất vả khi di chuyển trên nhiều tuyến đường Hà Nội vào sáng nay. Không chỉ ngập nặng,

Cao tốc 34.000 tỷ đồng đầu tiên tại miền Trung chuẩn bị thông xe

Việc hoàn thành và đưa Dự án vào khai thác không chỉ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam mà quan trọng hơn là thúc đẩy liên kết giao thương và phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên; góp phần cải thiện đời sống

Siêu bão Ida đổ bộ nước Mỹ, làm đảo chiều dòng chảy của sông Mississippi

Cơn bão Ida với sức mạnh khủng khiếp đổ bộ vào Mỹ hôm Chủ nhật vừa qua đã làm đảo ngược dòng chảy của sông Mississippi. Con sông tạm thời đã đảo chiều, và hiện đang chảy từ nam lên bắc sau khi cơn…

10 thành phố du khách được dùng wifi miễn phí ở Việt Nam

Du khách khi đến Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long có thể truy cập vào hệ thống wifi miễn phí để tìm kiếm các thông tin du lịch.

Mưa bão số 9: đường Sài Gòn hóa thành "sông", ô tô chết máy la liệt

Cơn mưa trên diện rộng và kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến phố ở Sài Gòn ngập trong biển nước, nhiều ô tô chết máy nằm giữa 'biển nước'.

Loài mực ‘phù thủy’ đổi màu thân thể, thôi miên bắt gọn cua biển

Một loài mực nang lạ với khả năng thay đổi màu da để thôi miên con mồi tại Indonesia khiến các nhà quay phim dưới đáy biển vô cùng thích thú. Chiến thuật săn cua biển độc đáo của loài mực nang vân trắng (Sepia latimanus) ở vùng biển Indonesia được

Loạt địa điểm "sống ảo" sáng tạo miễn chê của giới trẻ Việt

Việc sở hữu một tài khoản Instagram bắt mắt với layout sáng tạo, biết một công thức chỉnh hình mà khi đăng lên nhiều người phải vào khen và hỏi xin, hay khám phá ra một chỗ chụp ảnh thật đẹp và lạ là một kiểu hãnh diện, sung sướng rất riêng của

Thủ phạm gây 'bão bom' đang hoành hành ở Mỹ

Bão Grayson bắt đầu càn quét khu vực miền đông nước Mỹ từ ngày 3/1, trút những cơn mưa tuyết dữ dội khiến truyền thông nước này gọi nó là 'bão bom'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

Tại sao điều hòa lại thổi ra hơi nóng?

Trong quá trình sử dụng, các vật dụng xảy ra sự cố là điều không hiếm gặp. Với điều hòa cũng vậy, nhất là khi thời tiết nắng nóng và thời gian sử dụng điều hòa sẽ kéo dài hơn. Vậy nguyên nhân điều hòa thổi ra hơi nóng

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

Làm nổi bật thông báo quan trọng với tinh chỉnh Priority

Cụ thể hơn, tinh chỉnh Priority sẽ cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh độ rung của thiết bị đối với những thông báo quan trọng cần làm nổi bật hơn các nội dung còn lại. Bên cạnh đó, nhà

Chromebook tốt nhất mà học sinh, sinh viên nên tham khảo vào năm 2023

Nếu đang nghĩ đến việc mua máy tính mới, bạn có thể cân nhắc mua Chromebook để thay thế. Chromebook là giải pháp thay thế chi phí thấp cho máy tính xách tay truyền thống của Google, với một số mẫu có giá dưới 300 đô

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.