The murder on the Orient Express: Gặp lại siêu thám thử Poirot trên màn ảnh rộng

Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông là một trong những tác phẩm trinh thám có thể nói là kinh điển của bà Agatha Christie. Và nếu bạn chưa biết gì về truyện này, chưa đọc sách, chưa xem truyện tranh, bạn thật là may mắn, vì bạn có thể trải nghiệm 100% bộ phim mới ra rạp này mà không bị mất cảm xúc, mình ganh tị với bạn đó.
The murder on the Orient Express: Gặp lại siêu thám thử Poirot trên màn ảnh rộng

Với những bạn đã biết kết quả, đã đọc về nó, đã quá rành vụ án này, xin vui lòng đừng spoil để những người khác được trọn vẹn cảm xúc khi xem phim nhé!

Tóm tắt vụ án: Thám tử nổi tiếng thế giới Hercule Poirot đi trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông (Orient Express), trên chuyến tàu xảy ra một vụ án mạng, ai là thủ phạm đây?

Dàn diễn viên tuy không phải là siêu đỉnh nhưng vẫn thuộc hạng có số có má, họ hoàn thành khá ổn phần mình

Thám tử Hercule Poirot quá nổi tiếng rồi, ông được bà Agatha Christie tạo ra từ 1920, đến bây giờ thì mọi người yêu truyện trinh thám chắc hẳn đã đọc một vài truyện nói về ông.

Mình xin cảm nhận phim này dưới cái nhìn của một người yêu thích Agatha Christie.

Các bạn cần xác định là văn hoá con người, văn hoá xã hội, bối cảnh, trang phục, cách nói chuyện và cách nhìn nhận cuộc sống trong truyện là phản ánh xã hội phương Tây vào những năm 1920 - 1930. Khi bạn đọc truyện của bà, bạn sẽ bước vào thế giới của những người ăn nói giữ kẽ, lịch sự, nhẹ nhàng và rất khách sáo với nhau. Bạn sẽ bước vào thế giới nơi người Anh đang khai phá thế giới, bạn sẽ du lịch đến những thành phố châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ, Trung Đông, bạn sẽ tiếp xúc những khái niệm về con người, nhân sinh quan rất khác với xã hội hiện tại.


Suốt phim sẽ có vài chi tiết chỉnh sửa chút chút so với sách, nhưng nó không thay đổi, không ảnh hưởng kết quả chung cuộc
Mình đánh giá phần tái tạo không khí thời xưa của phim này làm đạt yêu cầu. Cái không khí vừa đẹp, vừa giàu có xa hoa của thời xa xưa có thể thấy ở mọi khung hình, nếu bạn giàu trí tưởng tượng, có thể bạn sẽ còn nghe được mùi cây cỏ, mùi gió sa mạc, mùi thức ăn khi nó xuất hiện trên màn ảnh.
Phần trang phục, diễn xuất của diễn viên đóng Hercule Poirot theo mình là rất đạt, ông vui tính, thông minh và cũng rất dị, nói chung là không giống người bình thường, có một điểm thú vị là đạo diễn của bộ phim, Kenneth Branagh cũng chính là người thủ vai thám tử Poirot luôn

Dàn diễn viên khác trong phim theo mình là ổn, trang phục đẹp, diễn xuất chấp nhận được.


Nam diễn viên Johnny Depp đóng một vai quan trọng trong phim

Phần quan trọng nhất: Cốt truyện, mạch phim:

Mình có đọc được trên mạng là nhiều người chê là phần này làm vô lý, tại sao lại khởi đầu câu chuyện ở 1 vùng xa lạ, chẳng liên quan gì đến mạch chính là vụ án mạng trên chuyến tàu. Mình đọc được và phải nén 1 câu rủa thầm là không biết các bạn đó đã xem truyện chưa? Trong truyện cũng khởi đầu từ đúng nơi đó đó, và nó cũng là phần dẫn vào để người chưa biết Hercule Poirot là ai có thể phần nào hình dung được kiểu phá án của ông này.

Cũng giống như truyện tranh Conan, mở đầu truyện là cảnh Shinichi và Ran đi chơi công viên, Shinichi cũng vô tình phá một vụ án ở chỗ này.

Bỏ qua cái đó, có thể nhìn nhận là phim bám rất sát theo sách (trừ 2 chi tiết không quan trọng lắm đến kết quả chung cuộc của phim)

Nói phim bám rất sát sách có nghĩa là nếu bạn đã đọc và đã biết kết quả thì phim sẽ hoàn toàn không tạo được thêm một bất ngờ nào khác cho bạn, vì truyện đã diễn ra như thế, phim sẽ xảy ra như thế, đừng mong chờ cái gì bất ngờ khác nhé. Không có plot twist so với truyện.
Vậy thì với một người đã đọc, đã biết rồi, xem phim có cảm giác như thế nào?

Mình cảm thấy là phim quay đẹp, trang phục đẹp, mình thấy là nước người ta tại sao lại văn minh như thế chứ, từ những năm 1920-1930 mà sống xa hoa giàu có quá sức.

Mình cảm thấy là phim xem được, đủ sức cuốn hút với những người mới, và đủ đẹp, đủ vui để giúp những người biết trước kết quả có thể hoà mình vào không khí trong phim. Với kinh nghiệm 'hơn 20 năm đọc Conan' của nhiều bạn, chắc chắn khi xem phim bạn cũng sẽ tập suy nghĩ logic và truy tìm hung thủ cùng với Poirot vậy, điều này giúp chúng ta xem phim cảm thấy thú vị và lôi cuốn hơn, nhất là khi phim làm rất liền mạch, không bị ngắt quãng cảm xúc.

Một vài thông tin bên lề:

Agatha Christie là tên ghép của bà và chồng là đại tá Archibald Christie. Tên đầy đủ của bà là Agatha Mary Clarissa Miller. Bà sinh năm 1890 tại thành phố Devon, đông nam nước Anh.

Agatha Christie là người có sức làm việc phi thường, trung bình bà viết xong một tiểu thuyết trong sáu tuần, đồng thời dành nhiều thời gian để sửa chữa tác phẩm - một quá trình khó khăn, đôi khi phải bỏ ra nhiều công sức hơn cả lúc viết tác phẩm đó.

Brian Aldiss, một người bạn của Agatha kể: “Bà hoàn thành cuốn sách cho đến chương cuối cùng, sau đó chọn ra kẻ khó tin nhất trong số những nghi phạm và quay lại phần đầu viết lại một số chi tiết để định hình nhân vật đó”. Điều này khiến cho các tiểu thuyết trinh thám của bà luôn hồi hộp và cuốn hút đến tận trang cuối cùng.

Bà lấy chồng 2 lần, chồng trước ngoại tình, năm 1928 Agatha Christie li hôn và bước vào những chuyến phiêu lưu để tìm những trải nghiệm và các ý tưởng mới cho tiểu thuyết của mình. Cũng trong những chuyến đi ấy bà tìm được hạnh phúc mới với nhà khảo cổ học Max Mallowan.
Sau đó bà cùng người chồng mới đi thám hiểm nhiều nơi trên thế giới. Những chuyến đi cho bà nhiều kinh nghiệm và hiểu biết góp phần tạo nên các tiểu thuyết của bà.

Agatha Christie làm việc nghiêm túc và không mệt mỏi suốt cả cuộc đời mình. Bà cho ra đời một lượng tác phẩm đồ sộ với 66 tiểu thuyết, 154 truyện ngắn, 20 vở kịch, một số bài thơ và tự truyện.

Hercule Poirot là một nhân vật giả tưởng của nhà văn Agatha Christie. Trong vai trò một thám tử tư người Bỉ, Poirot đã xuất hiện trong 33 tiểu thuyết và 54 truyện ngắn trinh thám của Agatha Christie xuất bản trong giai đoạn 1920-1975. Hercule Poirot cùng Bà Marple là hai nhân vật trinh thám nổi tiếng nhất của Agatha Christie nói riêng cũng như của văn học trinh thám thế giới thế kỉ 20 nói chung. Nhân vật Poirot cũng xuất hiện nhiều lần trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình chuyển thể từ tác phẩm của Agatha Christie.

Về chuyến tàu Orient Express:

The Orient Express là tên chuyến tàu đường dài nối nhiều quốc gia ra đời năm 1883, công ty chủ quản là Compagnie Internationale des Wagons-Lits (CIWL). Hành trình của chuyến tàu có thay đổi qua thời gian, các bạn có thể xem bản đồ dưới đây để thấy các chặng dừng.

Cái tên Orient Express hồi mới ra đời chỉ để giúp khách hàng phân biệt các chuyến đi, nhưng sau này người ta dùng tên này để chỉ các chuyến tàu mắc tiền, xa hoa, siêu sang. Khi nhắc đến Orient Express là người ta nghĩ đến Paris và Constantinople (Istanbul) - điểm đầu và điểm cuối của chuyến tàu.

Các chặng tàu ngày càng bị cắt ngắn, và đường tàu ngưng hoạt động vào năm 2009.

Đây là hình thật chụp toa tàu của chuyến Orient Express

TIN LIÊN QUAN

Chân dung chúa Jesus của thiên tài Leonardo Da Vinci đáng giá bao nhiêu?

Đấng cứu rỗi thế giới (Salvator Mundi, tên tiếng Anh Savior of the World) là bức họa vẽ chúa Jesus sẽ được nhà đấu giá nghệ thuật Christie's đưa ra đấu giá vào tối thứ tư này (15/11).

The Lord of the Rings sắp có phiên bản phim truyền hình độc quyền trên Amazon

Người mê phim, đặc biệt là thể loại phim giả tưởng chắc hẳn đều đã từng xem The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn), bộ ba phim kinh điển được phát hành đầu những năm 2000.

Thám tử lừng danh Conan - Bộ truyện tranh phi lý nhất lịch sử

Sự thật tiết lộ rằng tác giả của truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan chỉ mất khoảng 3 tiếng để nghĩ ra một tập truyện trong khi các họa sĩ khác phải tốn 1-2 ngày chuẩn bị cho mỗi chương truyện… Phải chăng đây là lý do khiến Conan ngày càng bị chê

[Đánh giá phim] Geostorm - Siêu bão địa cầu thổi bay cảm xúc

Bạn có nhớ hay chẳng thèm quan tâm? Không phải The Day After Tomorrow, cũng chẳng phải Independence Day đâu, mà là Geostorm, tiếng Việt là 'Siêu bão địa cầu' mới là bộ phim thảm họa mới nhất vừa ra rạp. Ý mình là phim về đề tài thảm họa. …

Top 3 Siêu Phẩm Truyện Tranh Hàn Quốc Mà Bạn Phải Đọc Trong Năm Nay

Truyện tranh Hàn Quốc luôn thu hút người xem với những bộ truyện ngôn tình hiện đại, đậm chất drama. Có thể bạn chưa biết, thể giới manhwa cũng sở hữu rất nhiều truyện thuộc các thể loại khác như hành động, kinh dị. Sau đây là top 3 siêu phẩm Hàn

Liên Minh Công Lý – Sách giáo khoa về siêu anh hùng

Liên Minh Công Lý, tên tiếng Anh “Justice League”, là bộ phim mà sự tồn tại của nó giống như một cuốn sách giáo khoa vậy. Bạn có thể nghĩ việc đặt tất cả những siêu hành hùng nổi tiếng bậc nhất của DC vào một bộ phim là lựa chọn cực kỳ tuyệt vời

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

THỦ THUẬT HAY

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Cách tắt âm thanh trên Google Meet cực nhanh chóng và đơn giản cho bạn

Đôi lúc khi đang tham gia cuộc họp online bằng Google Meet nhưng bạn lại có cuộc gọi quan trọng hơn. Thì đây là cách tắt âm thanh trên Google Meet dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế