Công dân các nước thường được cảnh báo những gì trước khi đến Việt Nam?

Thường chúng ta hay nghĩ xem đi du lịch nước ngoài thì cần phải chuẩn bị những gì tuỳ vào địa điểm chúng ta dự dịnh ghé thăm. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ khi người nước ngoài muốn đến Việt Nam thì họ thường được cảnh báo để chuẩn bị những gì không? Dưới đây là những khuyến cáo của CDC Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ dành cho công dân của họ khi có việc đến Việt Nam.

Ăn chín uống sôi: Không ăn đồ chưa nấu chín hẳn, không ăn đồ ăn tái hoặc sống, không được uống nước từ vòi (thói quen ở những nước phát triển có nguồn nước đảm bảo).

Phòng ngừa các vết côn trùng đốt/cắn: Nhất là những vết đốt của muỗi vì nguy cơ sốt rét, sốt xuất huyết, gần đây nhất Việt Nam cũng được liệt kê trong danh sách dễ lây nhiễm virus Zika.

Cẩn thận với các hoạt động ngoài trời: Cái này là dành cho đội hay đi phượt hoặc du lịch mạo hiểm. Việt Nam là nước nhiệt đới nên sự thay đổi đột ngột về thời tiết thường xảy ra rất nhanh, kể cả việc cẩn thận khi bơi tại nơi hoang dã cũng được nhắc tới vì ngoài đuối nước còn có thể bị nhiễm leptospira với hội chứng nhiễm khuẩn nhiễm độc toàn thân và hội chứng tổn thương gan, thận cũng có tại Việt Nam.

Tránh tiếp xúc với động vật: Ngoài việc dễ lây nhiễm các vi khuẩn, khả năng bị cắn dẫn đến bệnh dại cũng có thể xảy ra.

Hạn chế để phơi nhiễm với các loại vi khuẩn: Cẩn thận không chạm vào những thứ nghi ngờ có thể bị nhiễm khuẩn.

Tránh trao đổi dịch cơ thể: Cái này là những cảnh báo về nước bọt hoặc tinh dịch khi sex hoặc hôn người khác, cả việc sử dụng bơm kim tiêm chung cũng được tính.

Biết cách được chữa trị khi di chuyển: Nên ghi lại địa chỉ liên lạc của các bệnh viện, phòng khám đạt chuẩn. Nếu đi vào những vùng có khả năng có sốt rét cần chuẩn bị sẵn thuốc đủ cho cả chuyến đi.

Chọn phương tiện đi lại an toàn: Giao thông ở mình vẫn luôn được dùng từ “hỗn loạn” để mô tả. CDC có những cảnh báo về việc đi bộ nên đi giày, đi xe máy cần đội mũ bảo hiểm hay khi đi ô tô cần chú ý tài xế có say xỉn hay không. Ngoài ra việc mua gói bảo hiểm cứu nạn cũng được khuyến cáo vì có trường hợp tai nạn xảy ra nhưng tại nước sở tại không đủ khả năng cấp cứu phải chuyển về nước.

Đảm bảo an toàn cá nhân: Những người đến Việt Nam được khuyến cáo nên lưu sẵn các số điện thoại của sứ quán, của các dịch vụ cứu nạn như 113, 115... Ngoài ra còn có các khuyến cáo liên quan đến giao thông cũng được nhân mạnh như phần trên.

Trên đây là những điểm cần lưu ý của Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Mỹ dành cho công dân của họ khi tới Việt Nam, các bạn thấy cách đánh giá của họ như thế nào? Với các bạn thì như vậy có đúng không hay nếu được thì bạn sẽ bổ sung hay loại bỏ đi mục nào?

Tham khảo CDC

TIN LIÊN QUAN

Mì ăn liền - "kẻ giết người" thầm lặng đáng sợ

Sự hấp dẫn, tiện lợi của gói mì ăn liền đã khiến chúng ta bị 'đầu độc' một cách nhẹ nhàng mà không hề hay biết. Nhưng vì không bỏ được món ăn này, hãy học cách ăn ít gây hại nhất.

Một số sai lầm khiến bệnh cảm/cúm lâu hết

Thường thì khi chúng ta bị cảm cúm chân tay mỏi rã rời, chỉ muốn nằm bẹp 1 chỗ, chả có nhu cầu làm gì. Nhưng như vậy chẳng thể làm cải thiện tình trạng của bạn được, nhất là khi chẳng muốn làm gì trong khoản không buồn uống nước.

5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm

Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Nngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến.

Khó tin: Chàng trai uống nửa chai nước rửa chén mỗi ngày ‘vẫn bình thường’

Đồ uống yêu thích nhất của bạn là gì? Sinh tố, nước ngọt hay nước lọc? Một người đàn ông tên Trương Nguyệt, 31 tuổi sống tại thành phố Trùng Khánh lại khác biệt với mọi người đó là vì anh “nghiện” uống nước rửa chén.

[Sức khoẻ] Tại sao “người ta” không bị muỗi đốt còn mình lại bị?!

'Ái dà' Độp, đập hụt rồi! 'Tại sao thằng bên cạnh không bị muỗi đối còn mình lại bị?!' Câu hỏi này chắc có rất nhiều bạn đã phải uất ức kêu lên mỗi khi ngồi cùng 1 hội mà bọn muỗi chỉ chăm chăm xông vào 'xơi' mỗi mình. Vậy tại sao muỗi lại đốt ta

Đến hẹn lại...nổi, những chú ý khi sắp đến mùa thuỷ đậu (chicken pox )

Thường thì theo thống kê trẻ em dưới 10 tuổi hay bị mắc thuỷ đậu hơn, thêm nữa khoảng 90% số trẻ dưới 10 tuổi bị mắc là ở độ tuổi từ 2-7 tuổi.

Đến hẹn lại...nổi, những chú ý khi sắp đến mùa thuỷ đậu (chicken pox )

Thường thì theo thống kê trẻ em dưới 10 tuổi hay bị mắc thuỷ đậu hơn, thêm nữa khoảng 90% số trẻ dưới 10 tuổi bị mắc là ở độ tuổi từ 2-7 tuổi.

Cách đốt cháy mỡ trong kỳ nghỉ mà không cần đến phòng gym

Kỳ nghỉ là khoảng một thời gian tuyệt vời, không những cho chúng ta cơ hội để nghỉ ngơi sau khi làm việc mệt mỏi mà còn để trải nghiệm những điều mới mẻ, gặp gỡ những người bạn mới và chụp những bức hình tuyệt đẹp.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...