Khi động vật chạy nhanh nhất thế giới so tài cùng xe đua công thức: Kết quả bất ngờ

Báo Gepa châu Phi – Loài động vật chạy nhanh nhất thế giới tự nhiên đã có một đối đầu thú vị và kịch tính với một một chiếc xe đua điện trên hoang mạc tại. 
Miror hôm 28/11 vừa qua đưa tin, một cuộc so tài khá thú vị đã diễn ra trên một hoang mạc thuộc  mũi Western Cape ở Nam Phi giữa một con báo Gepa châu Phi và vận động viên đua xe công thức điện (Formula E). Ban đầu báo Gepa cho thấy tại sao nó lại được gọi là loài vật chạy nhanh nhất hành tinh với với khả năng đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 3 giây và lao vụt lên dẫn trước xe đua. Nhưng sau màn dẫn đầu, báo săn bị xe đua nhanh chóng bắt kịp và cuối cùng vượt qua.
Khi động vật chạy nhanh nhất thế giới so tài cùng xe đua công thức: Kết quả bất ngờ
Sinh vật nhanh nhất hành tinh so tài với xe đua công thức. Ảnh: Automotive Blog
Đối thủ đánh bại báo Gepa là Jean-Eric Vergne, người vừa giành chiến thắng ở giải Montreal E-Prix. Chiếc xe đua chạy điện đạt tốc độ tối đa 225 km/h, gấp đôi tốc độ nhanh nhất của báo săn là 112 km/h. Thông qua video này, Ban tổ chức Formula E hy vọng sẽ thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm của nhiều người hơn về ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu khiến môi trường tự nhiên của báo đốm cũng như các loài động vật hoang dã khác đang dần mất đi.
Hiện nay chỉ còn 7.000 con báo Gepa đang phân bố thưa thớt trong tự nhiên. Báo Gepa cần không gian rộng lớn để sinh tồn nên rất dễ bị ảnh hưởng khi môi trường sống bị thu hẹp và gián đoạn.
Nhà sáng lập kiêm chủ tịch Formula E, Alejandro Agag cho biết: “Chúng tôi biết những điểm giống nhau giữa xe đua công thức điện và báo Gepa, vì vậy chúng tôi khá bất ngờ và tò mò về kết quả của cuộc đua”. 
Hiện nay, chỉ còn 7.000 con báo săn phân bố thưa thớt trong tự nhiên. Ảnh: dailyrecord.co.uk
Vergne chia sẻ thêm: “Thông qua cuộc đua thử nghiệm này, chúng tôi muốn đưa một thông điệp tới mọi người rằng: ‘tất cả chúng ta hãy nâng cao nhận thức về hững mối đe dọa lớn mà báo Gepa cũng như nhiều loài động vật hoang dã khác đang phải đối mặt là nạn săn bắn và mua bán trái phép, môi trường sống ngày càng thu hẹp do biến đổi khí hậu. Đây là một hành động thiết thực không những bảo vệ môi trường thiên nhiên tốt hơn mà cũng chính là đang bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Tôi rất tự hào khi được tham gia chương trình tư liệu này.”
Video: Báo Gepa đối đầu với xe đua công thức

http://www.dkn.tv/wp-content/uploads/2017/11/sinh-vat-nhanh-nhat-hanh-tinh-so-tai-voi-xe-dua-cong-thuc-1.mp4
Sơn Tùng
‘Nhà khoa học’ phóng mình lên không trung với tên lửa tự chế để chứng minh… Trái đất phẳng
Kì lạ ngôi làng ở Ấn Độ suốt 50 năm không có đứa trẻ nào ra đời
Kiếm tiền không phải mục đích đời người (P.2): Báo ứng

TIN LIÊN QUAN

Động vật chạy nhanh nhất thế giới so tài cùng xe đua công thức: Kết quả thật bất ngờ

Miror hôm 28/11 vừa qua đưa tin, một cuộc so tài khá thú vị đã diễn ra trên một hoang mạc thuộc mũi Western Cape ở Nam Phi giữa một con báo Gepa châu Phi và vận động viên đua xe công thức điện (Formula E).

Cuộc hội ngộ giữa 1 con mèo và 3 chú cá sấu, kết quả thú vị hiếm thấy

Như chúng ta đã biết, cá sấu vốn là một loài bò sát lớn ăn thịt, chúng có xu hướng sinh sống ở những vùng sông và hồ có nước chảy chậm. Mặc dù có thân hình khá đồ sộ nhưng cá sấu rất nhanh nhẹn khi ở dưới nước. Bộ quai hàm cực khỏe và bộ răng sắc

Câu hỏi Superman vs Flash ai chạy nhanh hơn cuối cùng đã được giải đáp

Ở số truyện mới của Flash, giữa Flash và Kid-Flash đã xảy ra một mâu thuẫn do đó cả hai đã thực hiện một cuộc đua chạy quanh thành phố. Tuy nhiên, cuộc đua của hai siêu anh hùng này đã làm náo loạn và biến thành phố trở thành một mớ hỗn độn. Để

Cảnh sát PCCC được trang bị mô tô chữa cháy hiện đại

Mỗi xe được trang bị hệ thống chữa cháy dùng khí nén áp suất cao 20 Bar để đẩy nước, bọt chữa cháy, bình khí sạch loại 6-6,8 lít ở áp suất 300 Bar. Dung tích bình chứa chất chữa cháy là 40 lít (2 bình x 20 lít); trang bị 1 cuộn vòi ru lô dài 30m và

Cây xăng bốc cháy kèm tiếng nổ, khách hàng hốt hoảng tháo chạy

Theo đó, đám cháy xuất phát gần khu vực trụ bơm và gần với phòng làm việc. Sau tiếng nổ lửa lan nhanh dữ dội. Rất may, nhân viên cây xăng kịp dùng bình chữa cháy mini dập lửa tại chỗ.

Đâm vào đèn đường, xe Mercedes bốc cháy trơ khung

Khi chiếc xe chạy đến điểm giao nhau với quốc lộ thì bất ngờ mất lái lao vào cột đèn đường. Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe này tiếp tục văng lên bãi đất trống gần khách sạn Mường Thanh, TX Hoàng Mai rồi bốc cháy dữ dội giữa tiết trời nắng nóng 40 độ

Bị 2 ‘sát thủ’ giành nhau ‘làm thịt’, linh dương vờ ngã xuống giả chết và cái kết bất ngờ…

Đứng trước tình huống 'ngàn cân treo sợi tóc', chú linh dương thông minh đã vờ ngã đùng ra chơi bài giả chết. Liệu chiêu trò này có thể giúp chú ta thoát khỏi hai kẻ săn mồi hung hãn là báo đốm và linh cẩu hay không?

Hãi hùng Toyota Camry húc bay xe máy chạy cắt ngang cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Theo dòng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, thành viên Nguyễn Hoàng Anh cho biết, chiếc xe máy là của một người dân, bấp chấp nguy hiểm đã đi xe máy lên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Nguy hiểm hơn là còn cắt ngang đường cao tốc và vụ tai nạn

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.