Dù ai có nói gì, bạn cũng không nên xin lỗi vì 10 điều sau

Biết xin lỗi là điều tốt. Thậm chí, có những phương pháp thiền định còn khuyến khích con người ta nói 'cảm ơn' và 'xin lỗi' mỗi ngày. Nhưng, không phải chuyện gì chúng ta cũng phải xin lỗi, cho dù có người bắt chúng ta làm điều đó. Ví dụ, như khi chúng ta thể hiện quan điểm cá nhân, bênh vực một ai đó, ăn nhiều, tự hào về bản thân, yêu người khác....
Dù ai có nói gì, bạn cũng không nên xin lỗi vì 10 điều sau

Có không ít người có thói quen xin lỗi khi gặp bất cứ sự cố nhỏ nhặt nào hoặc bất cứ khi nào ai đó yêu cầu họ làm thế. Mới đầu, ý định của họ có thể là để không phải tranh cãi với mọi người. Nhưng, đến một lúc nào đó, việc xin lỗi quá nhiều khiến bản thân họ cảm thấy mình thấp kém hơn người khác. Đó quả là một điều tối kị trong cuộc sống. Tại sao bạn lại tự hạ thấp mình, đối xử với bản thân 'tàn nhẫn' như thế?! Hãy chấm dứt điều đó ngay. Ít nhất, khi bạn làm 10 việc dưới đây, bạn không nên và đừng bao giờ xin lỗi cho dù có người nhất quyết bắt ép chúng ta làm thế.

#1 Yêu một ai đó

Yêu một ai đó là đặc quyền của mỗi người. Tình yêu là chuyện riêng của con tim, mà con tim là thứ không biết lý lẽ nhất trên đời. Thế nên, chúng ta không nên cảm thấy có lỗi khi yêu một ai đó, kể cả khi người đó đã có gia đình hay người yêu của đứa bạn thân. Ngay cả khi chúng ta thổ lộ điều đó với đối tượng cũng chẳng sao cả. Chúng ta chỉ phạm vào lỗi lầm và phải nói xin lỗi khi cố tình giành giật bằng được người ta yêu, bất chấp thủ đoạn.

#2 Thể hiện cá tính của bản thân

Bạn là một thực thể duy nhất trên thế giới, nên bạn không có nghĩa vụ phải giống bất cứ ai. Bạn không nhất định phải giống với ông anh hay bà chị tài giỏi đang làm kỹ sư, bác sỹ ở chỗ nào đó. Bạn cũng không nhất định phải nghe nhạc Sơn Tùng giống 3 đứa còn lại trong nhóm. Bạn không nên cảm thấy có lỗi và hổ thẹn với gia đình hay bạn bè bởi bạn là les hay gay. Les hay gay thì cũng là xu hướng tính dục, chỉ có điều nó không phổ biến bằng những loại khác. Quan trọng nhất, bạn là con người như thế nào, có biết thương cha mẹ quan tâm tới gia đình hay không, có biết lao động kiếm nhiều tiền chân chính, có biết biết đối xử chân tình với bạn bè.

#3 Thể hiện quan niệm của bản thân

Ở Việt Nam chúng ta, nhất là bố mẹ thuộc thế hệ 6x, thì cứ giống đám đông mới tốt. Thế nên, họ khuyến khích con cái rập khuôn theo mọi người, hạn chế phát biểu quan điểm, nếu chọn nghề thì nên đi theo các ngành truyền thống như giáo viên, bác sỹ, y tá, công nhân, kỹ sư...cho an toàn. Các bố mẹ thế hệ 7x hay 8x sau này có thoáng hơn, song tư tưởng áp đặt vẫn còn nặng. Nhưng, chúng ta không nên vì thế mà triệt tiêu tất cả ý kiến chủ quan của bản thân. Khi cần tranh luận, nên tranh luận; nhất là ở những vấn đề liên quan đến sống còn như tình yêu, công việc, bạn bè...Đừng im lặng chấp nhận để sau này hối hận.

Kể cả khi ý kiến của mình không giống số đông, thì bạn cũng không nên sợ hãi hay cảm thấy có lỗi; hãy mạnh dạng thể hiện nó với mọi người. Bởi, không thành công cũng thành nhân!

#4 Bảo vệ mọi người

Nếu bạn vì bảo vệ bản thân hay người chung quanh và không may can thiệp vào cuộc sống riêng của ai đó, hay vô tình gây phiền toái cho người khác bạn cũng không nên nói xin lỗi. Do, bạn đã làm điều đúng đắn. Dù bất cứ chuyện gì xảy ra, thì lẽ phải là trên hết. Ví dụ như khi bạn bảo vệ một người vợ bị bạo hành, bạn không cần và không nên đi xin lỗi bất cứ ai vì đã can thiệp vào chuyện gia đình người khác.

#5 Cắt đứt quan hệ với những người xấu

Có nhiều người, vì cả nể, vì mềm lòng nên không bao giờ cắt đứt với bất kỳ ai, cho dù đó là những người họ không ưa một chút nào. Thật ra, bạn không nên tự đày đọa bản thân mình như thế! Vì lý do gì bạn phải bắt bản thân chịu đựng những con người keo kiệt, tẻ nhạt, độc mồm, vô duyên, nhỏ nhen....?! Năm 2017 rồi, bạn hãy mạnh dạng nghỉ chơi với những người khiến bạn không thoải mái. Và nhớ là đừng cảm thấy có lỗi vì từ mặt họ. Họ không đáng để bạn cảm thấy có lỗi.

#6 Hài lòng với hình ảnh mà bạn thấy trong gương

Bạn nên biết, trên đời ai cũng có nhược điểm, cho dù đó là hoa hậu hay diễn viên hạng A Hollywood. Sở dĩ bạn không thấy vì họ đã nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, trang điểm và photoshop che lấp. Cũng như thế, ai cũng có những điểm đẹp hơn người khác, đó có thể là làn da, mái tóc, vòng 1, chiều cao, mắt, mũi...Thế nên, lúc nhìn gương, hãy tập trung vào điểm tốt đầu tiên, để tự hào về bản thân; sau đó mới nhìn đến điểm xấu, nếu cải thiện được thì nên cải thiện. Dù cơ thể của bạn hiện lên trong gương như thế nào, đừng cảm thấy xấu hổ hay tự ti về nó. Đừng bao giờ nói 'tôi xin lỗi vì quá mập/quá xấu/quá đen'. Ai cho phép bạn làm thế với bản thân!?

#7 Có cảm xúc sâu đậm

Thể hiện cảm xúc là quyền cơ bản của con người. Nếu bạn vui hãy cười, đau hãy khóc, hoang mang hãy rầu rỉ...đừng gồng mình lên để che dấu chúng. Các cô gái, nếu là người mạnh mẽ hãy tỏ ra mạnh mẽ. Còn các chàng trai, nếu là người đa sầu đa cảm thì hãy thể hiện chính xác điều đó. Yêu ai đó nhiều, hãy cho người đó cảm nhận thấy điều đó. Ghét ai như hất nước đổ đi, hãy lườm nguýt khi gặp mặt. À, mà tốt nhất là không nên gặp mặt, để mắt...đỡ mỏi. Bạn đừng bao giờ đi xin lỗi bất kỳ ai vì đã bộc lộ cảm xúc của bản thân.

#8 Sống cuộc sống của bạn

Chỉ khi cách sống của bạn quá gây hại tới người khác, nếu không, đừng bao giờ xin lỗi vì lối sống mà bạn đã lựa chọn. Bạn muốn trở thành một cô gái ăn chơi tiệc tùng? Xin mời, chỉ cần bạn kiếm đủ tiền cũng như thời gian, sức khỏe để làm điều đó. Bạn thích trở thành một chàng trai ngao du khắp nơi? Tùy ý, chỉ cần khi gia đình có việc quan trọng bạn có mặt kề bên và đỡ đần bạn bè lúc cần thiết.

#9 Nuông chiều những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống

Chẳng ai quy định các cô gái không được ăn nhiều. Thế nên, bạn không phải xin lỗi nếu như một mình ăn một lúc hết 1 cái pizza hay ăn 2 tô bún 1 lúc. Các chàng trai, đừng nên cảm thấy khó xử vì có nhiều áo quần đẹp hơn đứa bạn thân. Nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế để chi tiêu cho chúng thì hãy thoải mái tận hưởng.

#10 Lựa chọn những thứ khiến bạn tự hào

Cuối cùng, một khi bạn đã lựa chọn những điều mà bạn cho là đúng đắn, thì đừng quay đầu lại, đừng cảm thấy áy náy hay có lỗi vì có thể chúng vô tình làm đau người khác. Như việc lựa chọn nói sự thật, luôn là chính mình, chăm sóc bản thân....

Theo: Huffingtonpost
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cuc-sng-du-ai-co-noi-gi-ban-cung-khong-nen-xin-li-vi-10-diu-sau.80166/

TIN LIÊN QUAN

Công dân các nước thường được cảnh báo những gì trước khi đến Việt Nam?

Ăn chín uống sôi: Không ăn đồ chưa nấu chín hẳn, không ăn đồ ăn tái hoặc sống, không được uống nước từ vòi (thói quen ở những nước phát triển có nguồn nước đảm bảo).

50 tuổi tôi có nên bắt đầu lại cuộc sống ở Mỹ

Tôi đang phân vân không biết nên đi hay ở lại vì ở Việt Nam tôi làm lương tạm đủ sống, tương đối thoải mái về tinh thần, không bị áp lực. Sau những giờ làm việc căng thẳng tôi có những người bạn thỉnh thoảng cà phê, ăn uống để tâm sự, thư giãn xả

[Cuộc sống] Làm thế nào để duy trì mối quan hệ mà không làm tổn thương nhau

Thương lượng và thỏa hiệp trong tình yêu là điều mà chúng ta không thể nào tránh khỏi. Bạn đã thực sự nắm vững những nguyên tắc then chốt để duy trì mối quan hệ ấy chưa?

Những lời khuyên giúp bạn yêu thương bản thân mình hơn từ những hành động nhỏ nhất

Đơn giản chỉ là những câu khiến bạn mỉm cười như 'Nhìn mình hôm nay xinh ghê', 'Bài toán khó thế này mà mình làm ngon ơ nè' v.v... mỗi ngày của bạn nhất định sẽ tươi sáng hơn rất nhiều.

Tại sao kết bạn nhiều khiến bạn thậm chí cô đơn hơn?

Một điều đáng buồn là cô đơn trở thành một căn bệnh dịch ngày nay. Chúng ta đang sống trong một thời đại tất bật, và thật quá bình thường khi hy sinh những mối quan hệ để chạy theo công việc tiền bạc và nhiều thứ hơn. Nhưng với tư cách là một chủng

15 câu nói cực kỳ phũ phàng, có thể khiến bạn tụt hứng dù đang phấn khích đến đâu!

Mặc dù cuộc sống xung quanh chúng ta không chỉ có màu hồng là một sự thật khá phú phàng, nhưng nếu bạn muốn chấp nhận điều đó thì hãy xem qua bài viết này để tôi luyện cho mình một 'tinh thần thép', vững tin vào bản thân để bước tiếp và tiếp tục

Cuộc hội ngộ giữa 1 con mèo và 3 chú cá sấu, kết quả thú vị hiếm thấy

Như chúng ta đã biết, cá sấu vốn là một loài bò sát lớn ăn thịt, chúng có xu hướng sinh sống ở những vùng sông và hồ có nước chảy chậm. Mặc dù có thân hình khá đồ sộ nhưng cá sấu rất nhanh nhẹn khi ở dưới nước. Bộ quai hàm cực khỏe và bộ răng sắc

COSO - phương cách mới dùng sóng siêu âm để ngừa thai cho nam giới, giành giải thưởng James Dyson

COSO là một phương pháp tránh thai sử dụng sóng siêu âm dành cho nam giới, đạt giải thưởng James Dyson (là một giải thưởng thiết kế quốc tế nhằm tôn vinh…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số điện thoại đăng ký được nhiều tài khoản Gmail

Theo quy định của Google, người dùng chỉ được phép đăng ký tối đa năm Gmail cùng một số điện thoại di động nhằm hạn chế bớt lượng user ảo phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

Edge Canary Windows hiện sẽ được cập nhật hai lần một ngày

Tin tốt cho những người thử nghiệm beta bằng trình duyệt Edge và chuyển sang Canary: Microsoft đã thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi số bản cập nhật, cung cấp hai bản cập nhật mỗi ngày cho Edge Canary thay vì một bản.

Bỏ gạch đỏ dưới văn bản trong Office

Chắc hẳn phầm mềm Office của hãng Microsoft đã quá quen thuộc với dân văn phòng Việt Nam cũng như thế giới. Nhiều người thắc mắc một số cài đặt mặc định của hãng điển hình là gạch đỏ dưới mỗi từ trong văn bản. Bài viết

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.