Cao su – Vật liệu chống tiếng ồn tiết kiệm và hiệu quả cho xe hơi tại Việt Nam

Chống ồn cho xe hơi là điều mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, tuy nhiên chọn ra được phương pháp vừa rẻ mà lại hiệu quả luôn là vấn đề nan giải.

Trong vài năm trở lại đây, trên thị trường xuất hiện một số đơn vị tư nhân quảng cáo giải pháp chống ồn cho xe bằng nhựa đường. Kĩ thuật viên sẽ phải trực tiếp tháo bỏ các lớp lót ở sàn xe và 4 cánh cửa sau đó chèn các miếng nhựa đường hoặc các tấm cách âm nhằm giảm tiếng ồn cũng như tạp âm lọt vào xe.

Thực tế không ít người đã thử nghiệm biện pháp này nhưng sau khoảng thời gian sử dụng 1 năm khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam thì các lớp chống ồn (có chất lượng thấp, dán không đúng kĩ thuật) bị tan chảy và gây mọt vỏ xe.

Hiện nay trên thị trường nổi lên loại sản phẩm chống ồn mới vừa đơn giản vừa dễ thi công mà lại mất không quá nhiều chi phí. Đó là phương pháp sử dụng cao su. Điều này được đúc kết từ một số kinh nghiệm đã tích lũy sau một thời gian quan sát.

Phương pháp này khá đơn giản: bổ sung thêm một lớp gioăng cao su lên thân xe bởi hầu hết các dòng xe hiện nay trên cánh cửa đều có một mép giăng cao su, mép gioăng này sẽ tì vào phần dây được dán thêm với mục đích tạo độ kín khít tối đa, tránh được khí và bụi bẩn bên ngoài lọt vào trong xe.

Cao su – Vật liệu chống tiếng ồn tiết kiệm và hiệu quả cho xe hơi tại Việt Nam

Các xe hơi hiện nay đa phần đều có trang bị phần giăng cao su mép cánh cửa tì lên. Ảnh: Xaluan.com

Thêm vào đó, nếu dán dây cao su này khi đóng cửa âm thanh sẽ nhẹ nhàng hơn và nghe cũng êm tai hơn. Mỗi túi dây cao su chống ồn dài 4 mét dán đủ cho một cánh cửa. Một xe 4 chỗ sẽ dùng hết 4 túi dây, các xe hardback or SUV nên dán thêm cả cửa cốp để đảm bảo độ kín tuyệt đối.

Ảnh: OtoFun News

Gia cố thêm độ kín của cánh cửa do xe đã sử dụng qua một thời gian dài mà không phải thay cả bộ gioăng nguyên bản theo xe. Ảnh: Facebook

Sản phẩm chống ồn mới này được nhiều người tin dùng do đem lại nhiều hiệu quả tích cực do có một số nguyên nhân sau:

Hướng dẫn thao tác dán sản phẩm dây cao su chống ồn

Các xe hơi hiện nay đa phần đều có phần bị gioăng cao su mép cánh cửa tì lên. Nhiều xe đi lâu mép gioăng cao su đó tì lên còn hằn thành vết lằn trên thân xe có tiết diện bằng đúng dây cao su sẽ được dán.

Ảnh: empregojp.com

Các bước thực hiện dán dây cao su chống ồn cho xe hơi: Gồm 3 bước

Bước 1: Trong mỗi túi dây sẽ có 1 túi dung dịch với mục đích lau sạch, tẩy rửa các vết bẩn trên vị trí cần dán. Rất đơn giản, chỉ cần bóc ra và lau vào vị trí cần dán.

Ảnh: OtoFun News

Bước 2: Sau khi vệ sinh xong, tìm điểm bắt đầu đặt vị trí dây để dán (dây là loại băng dính 2 mặt nên các bạn chỉ cần lột ra và chậm rãi dán cho đẹp). Vị trí cần dán nên bắt đầu tại phần chốt bản lề của cánh cửa bởi ở vị trí này sẽ không có tác động tới việc bong các đầu dây.

Ảnh: news.otofun.net

Bước 3: Khi dán tới đoạn khó nhất, đó là đoạn góc của mỗi cánh cửa, hãy dán chậm tay và uốn theo phần lượn của góc thật chậm và ấn chặt tay để băng keo ăn chết luôn tại điểm này.

Ảnh: www.otofun.net

Bởi thi công tới đoạn này thì cắt bỏ rồi lại nối tiếp cho đoạn gấp khúc làm rất mất thẩm mỹ của cả xe.

Ảnh: OtoFun News

Phần mép dưới cửa. Ảnh: OtoFun News

Đa phần các xe có dán thêm cả cốp sau xe và nguyên lý thực hiện vẫn tương tự: tìm phần gioăng cao su trên xe tì vào phần tôn nào trên xe thì đó chính là vị trí dán dây này.

Đây quả là một phương pháp hữu hiệu mà lại đơn giản, tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ mở rộng 6 làn xe hoàn thành vào ngày 30/6

Ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ (nhà đầu tư cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ) cho biết, dự án hiện đã giải phóng mặt bằng được 28/30km, còn 5% trên tuyến đường cao tốc bị vướng không thi công được do xôi đỗ và các công

Phương pháp giúp cây sinh trưởng 'thần tốc'

Phương pháp mới này dựa trên nghiên cứu được NASA thử nghiệm hơn 10 năm trước để sản xuất thực phẩm trong không gian, giúp cây phát triển nhanh gấp nhiều lần và cho năng suất cao hơn.

Pháp ban hành luật cấm bao bì nhựa để gói trái cây và rau củ quả, áp dụng từ tháng 01/2022

Kể từ tháng 01/2022, Pháp sẽ chính thức cấm sử dụng bao bì nhựa trong việc đóng gói và bảo quản đối với hầu hết các mặt hàng trái cây và rau củ quả được bày bán tại quốc gia này.

Bạn đang mất ngủ ư ? Đây là những mẹo giúp bạn trìm vào giấc ngủ hơn

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng để hồi phục sức khỏe của con người sau một ngày dài làm việc. Theo các chuyên gia sức khỏe, ngủ được coi là hoạt động sống còn của con người: Giúp tái tạo, phục hồi sức lao động, tinh thần thư giãn, thoải

BioNTech và Sanofi đang thử nghiệm phương pháp điều trị ung thư bằng mARN trên người

Sử dụng một liệu pháp điều trị bằng ARN thông tin để giúp hệ miễn dịch tấn công các tế bào ung thư ở chuột, các nhà khoa học nhận thấy kích thước khối u rõ ràng đã thu nhỏ đáng kể và tan biến hoàn…

Bán đấu giá phương tiện vi phạm bị tạm giữ quá hạn: Thủ tục sẽ được rút ngắn?

Báo cáo của Bộ GTVT và các địa phương cho thấy, tính đến hết năm 2017, tổng số các phương tiện giao thông đường bộ vi phạm hành chính đang được quản lý tại các điểm trông giữ phương tiện vi phạm là 82.581 phương tiện, trong đó có 2.433 ô tô, 79.419

Phương pháp mới giúp thu hoạch 6 vụ lúa mì một năm

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney, Đại học Queensland và Trung tâm John Innes phát triển phương pháp mới dựa trên nghiên cứu được NASA thử nghiệm hơn 10 năm trước để sản xuất thực phẩm trong các nhiệm vụ không gian, New Atlas hôm 2/1 đưa tin.

Lần đầu tiên một kỹ thuật kiểm soát giấc mơ được chứng thực

Một kỹ thuật kiểm soát giấc mơ mới cho phép tạo ra các giấc mơ tỉnh với hiệu quả vượt trội so với các phương pháp đã được biết trước đó. Theo Iflscience, phương pháp mới này đã giúp hơn một nửa số người tham gia đạt được trạng thái mơ tỉnh một cách

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân