Chiếc smartphone bạn dùng nói gì về chính con người bạn?

Một nghiên cứu khoa học mới đây đã cho thấy được mối liên kết giữa smartphone và tính cách của mỗi con người.

Là đồ vật thiết thân trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, giờ đây smartphone sắm vai trò quan trọng với đời sống tinh thần của nhiều người. Do đó, bạn hoàn toàn có thể phán đoán tính cách một ai đó thông qua cách mà họ lựa chọn chiếc điện thoại cho bản thân.

Chiếc điện thoại bạn đang dùng tiết lộ gì về chính bạn?

Thông qua một cuộc khảo sát với 500 người dùng điện thoại, một nghiên cứ khoa học đã tìm ra sự tách biệt thú vị giữa những chủ nhân iPhone và người dùng smartphone Android.

Theo đó, họ tìm thấy các đặc điểm dưới đây ở các “tín đồ” Táo khuyết:

- Năng động, thích giao tiếp,

- Trẻ trung.

- Hầu hết là phái nữ.

- Coi trọng ngoại hình và sẵn lòng bỏ nhiều tiền sắm sửa quần áo.

- Không hề quan tâm đến các dòng điện thoại mới đang được săn đón.

Vậy, còn người dùng Android thì sao?

- Đa số là phái nam.

- Độ tuổi trung bình lớn hơn so với người dùng iPhone.

- Chân thành và chững chạc.

- Tính cách hòa đồng, trung thực và dễ chịu.

- Không quá quan tâm đến sự giàu có và địa vị.

4 hệ điều hành di động cũng tiết lộ tính cách chủ nhân

Khi đi đến quyết định bỏ tiền ra để sắm sửa một chiếc smartphone, chúng ta thường sẽ chọn lựa sản phẩm đáp ứng đủ các sở thích bản thân. Do đó, việc chọn mua điện thoại mới ra sao cũng phần nào tiết lộ tính cách mỗi người. Dưới đây là 4 dòng smartphone phổ biến trên thị trường và tính cách gắn liền với những người sở hữu chúng.

Chiếc smartphone bạn dùng nói gì về chính con người bạn?

Người dùng 4 dòng smartphone này có tính cách khá khác biệt

1. Smartphone Android

Các dòng điện thoại Android luôn được cải tiến và nâng cấp cấu hình rất nhanh, tuy nhiên, nền tảng di động này lại không thể hiện tính bảo mật cao như những hệ điều hành khác. Do đó, những người dùng smartphone Android có xu hướng thích mày mò tìm hiểu về công nghệ, đồng thời hướng tới các mặt hàng chất lượng cao nhưng giá thành lại hợp lý. 

Những người mua Android thường thích mày mò về công nghệ

2. Smartphone Blackberry

Ngày càng có ít người dùng smartphone của Blackberry do việc khan hiếm ứng dụng trên nền tảng này. Đã có nhiều người yêu thích thương hiệu dần từ bỏ dòng điện thoại này. Tuy nhiên, hiện vẫn đang có một lượng fan trung thành gắn bó với Blackberry, đa số họ là dân kinh doanh và ít có nhu cầu trải nghiệm giải trí bằng điện thoại để tập trung hơn vào công việc. Đồng thời, những người này cũng có nhu cầu bảo mật thông tin rất cao.

Blackberry thường tập trung vào bảo mật

3. Windows Phone

Nền tảng Windows Phone từ lâu được biết đến như sự hòa trộn của tốc độ cùng khả năng tương thích với nhiều thứ trên hệ điều hành Windows phổ biến trên máy tính. Ngoài ra, nó còn được xem trọng nhờ hiệu năng xử lý hiệu quả cùng tốc độ hoạt động ấn tượng. Do vậy, những người dùng Windows Phone đa số có lối sống đơn giản và không thích đi theo số đông. 

Những người dùng Windows thường có lối sống đơn giản

4. iPhone

So với những người dùng hệ điều hành di động khác, chủ nhân của những chiếc iPhone có nhu cầu trải nghiệm điện thoại nhiều hơn hẳn trong một ngày. Hầu hết họ có xu hướng yêu thích các trải nghiệm giải trí di động. Bản thân dòng dòng iPhone cũng được nhận định là công cụ hoàn hảo cho công việc, đồng thời đem tới hình thức ưa nhìn và chất lượng máy cao. Tuy nhiên, iPhone lại có mức giá khá cao và những người dùng iPhone đa số đều có nhu cầu bỏ tiền sắm sửa khi có model mới trình làng. 

Người dùng iPhone luôn có nhu cầu sắm sửa phiên bản mới của dòng điện thoại này

Tạm kết

Tất nhiên, kết quả của cuộc khảo sát này chỉ mang tính tương đối, không thể đúng 100% với tất cả người dùng điện thoại hiện nay. Nhưng từ đây, bạn cũng có thể thấy được chiếc smartphone gắn bó hàng ngày thực chất cũng nói lên khá nhiều điều về con người mình đó chứ.

AnhNQ

Theo: Lovefone

TIN LIÊN QUAN

Thử xem mình có bị nghiện điện thoại cấp độ 5 hay không qua bài kiểm tra nhanh của Motorola

Ngày nay, smartphone đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người, thậm chí, có khi ta còn không biết mình là chủ của điện thoại hay chỉ sống phụ thuộc vào nó. Motorola vừa tạo ra một cuộc khảo sát online nhỏ nhằm giúp bạn phát hiện mình có bị

Người dùng iPhone hướng ngoại và kém trung thực hơn người dùng Android

Nghiên cứu mới nhất cho thấy các tín đồ của Táo khuyết là những người dễ bùng nổ cảm xúc và kém trung thực hơn người dùng điện thoại Android.

Tác động gây "sốc" của smartphone tới trẻ em

Smartphone đang cho thấy những tác động tiêu cực tới tâm sinh lý của trẻ em thời hiện đại.

Nam giới xem quá nhiều phim khiêu dâm sẽ dẫn tới rối loạn khả năng tình dục?

Tất nhiên, kết quả đầy bất ngờ này đã dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong giới khoa học về những vấn đề còn tồn đọng trong nghiên cứu cũng như cách mà các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nó.

Smartphone có thể "cướp" đi nhận thức của bạn như thế nào?

Bạn sử dụng điện thoại 80 lần một ngày, tương đương gần 30.000 lần một năm. Điện thoại trở thành người bạn đồng hành thường trực đáng tin cậy. Hai...

9 tác hại khôn lường của việc sử dụng điện thoại quá nhiều

Sử dụng smartphone không đúng cách luôn chứa đựng nhiều mối hiểm nguy mà bạn không bao giờ ngờ tới.

Những câu nói để đời của nhà khoa học vũ trụ Stephen Hawking

Steve Hawking là nhà khoa học vũ trụ lỗi lạc nhất đương đại với nhiều công trình nghiên cứu mang tính lịch sử đã qua đời vào ngày 13-3 (theo giờ địa phương) tại nhà riêng. Hôm nay TCN sẽ tổng hợp cho bạn những câu nói bất hủ của ông.

[Cuộc sống] Nghiên cứu cho thấy: Lên mạng nhiều sẽ làm gia tăng nguy cơ "FA"

Nhiều người cứ than với bạn bè rằng mình 'FA', mình ế quá... do ăn ở chăng? Không phải đâu, có nguyên do cả, ví dụ như vì sử dụng quá nhiều phương tiện truyền thông xã hội. Nghe sao bất hợp lý nhưng đó là sự thật và đã được nhiều nghiên cứu khoa

THỦ THUẬT HAY

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

Chơi Candy Crush thông qua nền tảng AR từ Facebook Live

Được biết, phiên bản Candy Crush AR mới ra mắt này được hoạt động dựa trên nền tảng AR do Facebook cung cấp, cho phép người chơi có thể tương tác với game thông qua những cử chỉ của cơ thể, cụ thể chính là khuôn mặt và

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.